Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi và dàn sao có thể sang Saudi Arabia hè này

Theo Goal, Lionel Messi, N'Golo Kante hay Sergio Ramos có khả năng theo chân Cristiano Ronaldo chơi bóng ở giải Saudi Pro League mùa tới.


Messi sang Saudi Arabia anh 1

Lionel Messi có lựa chọn gia hạn thêm một năm trong hợp đồng với PSG nhưng chưa đặt bút ký. Sau thất bại liên tiếp ở Champions League, PSG không còn muốn giữ chân Leo. Ngược lại, "El Pulga" cũng sẵn sàng rời thủ đô Paris. Sự xuất hiện của Ronaldo trong màu áo Al Nassr khiến nhiều CLB mạnh khác ở Saudi Arabia cũng tích cực hoạt động trên thị trường chuyển nhượng. Họ coi Messi là cái tên tiếp theo đủ sức nâng tầm giải đấu.

Messi sang Saudi Arabia anh 2

Marca tiết lộ Al Hilal tại Saudi Arabia sớm gửi đề nghị có giá trị lên tới 300 triệu euro mỗi mùa đến Messi. Nhà vô địch World Cup 2022 chưa quyết định tương lai. Nhưng theo The Times, Leo sớm có những đàm phán ban đầu với CLB Saudi Arabia.

Messi sang Saudi Arabia anh 3

Hiện tại, tương lai của Sergio Ramos vẫn chưa được xác định. Hợp đồng giữa anh và PSG sẽ kết thúc vào cuối mùa này. Nhiều khả năng, trung vệ người Tây Ban Nha chia tay PSG. Ở tuổi 37, Ramos được cho là không còn phù hợp với kế hoạch trẻ hóa của đội bóng thủ đô.

Messi sang Saudi Arabia anh 4

Sau khi kình địch Al Nassr chiêu mộ được Ronaldo, Al Hilal cũng đang ráo riết bổ sung vào đội hình một ngôi sao đẳng cấp thế giới. Nhà ĐKVĐ Saudi Arabia sẵn sàng trả 30 triệu euro mỗi mùa để thuyết phục ngôi sao từng 2 lần vô địch EURO đến Trung Đông.

Messi sang Saudi Arabia anh 5

N'Golo Kante chỉ còn hợp đồng với Chelsea đến tháng 6/2023. Đội chủ sân Stamford Bridge khả năng cao để anh tự do ra đi vào mùa hè này. Phong độ và thể trạng sa sút khiến tiền vệ người Pháp trở thành người thừa của "The Blues". Cựu sao Leicester City được cho đã lọt tầm ngắm của Al Nassr.

Messi sang Saudi Arabia anh 6

Tương lai của Kante tại sân Stamford Bridge dần trở thành dấu hỏi lớn sau khi anh tiếp tục dính chấn thương gân khoeo và không còn ở trạng thái sung mãn nhất sự nghiệp. Al Nassr sẵn sàng chiêu mộ Kante dưới dạng miễn phí hè này.

Messi sang Saudi Arabia anh 7

Hôm 1/05, Sergio Busquets quyết định rời Barcelona sau khi mùa giải 2022/23 khép lại vì hết hợp đồng. Điểm đến tiếp theo của Busquets vẫn chưa được tiết lộ. Các đội bóng tại Saudi Arabia, đặc biệt là Al Nassr, bày tỏ sự quan tâm đến tuyển thủ người Tây Ban Nha.

Messi sang Saudi Arabia anh 8

Đội bóng Saudi Arabia sẵn sàng trả cho Busquets mức lương 18 triệu euro mỗi mùa sau thuế), theo Mundo Deportivo. Đây là mức thu nhập cao hơn con số 13 triệu euro/mùa tiền vệ người Tây Ban Nha nhận tại Barcelona. Al Nassr muốn bổ sung thêm các tân binh từ châu Âu trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay để hỗ trợ cho Ronaldo, sau một mùa giải thi đấu không đúng kỳ vọng.

Messi sang Saudi Arabia anh 9

Truyền thông Anh cho hay Wilfried Zaha có thể nhận mức lương hơn 10 triệu euro mỗi năm, cao hơn thu nhập hiện tại ở Crystal Palace nếu đồng ý chuyển sang Al Ittihad thi đấu trong kỳ chuyển nhượng hè 2023. Ngôi sao 30 tuổi sẽ trở thành cầu thủ tự do khi mùa giải năm nay kết thúc.

Messi sang Saudi Arabia anh 10

The Mail tiết lộ Al Ittihad, đội bóng đang gây ấn tượng ở giải VĐQG Saudi Arabia (Saudi Pro League - SPL) mùa này, đã tiếp cận cầu thủ sinh năm 1992. Dưới sự dẫn dắt của Nuno Espirito Santo, cựu HLV Tottenham, Al Ittihad đặt tham vọng cạnh tranh sòng phẳng với Al Nassr hay Al Hilal.

Lời xin lỗi của Messi Đêm 5/5 (giờ Hà Nội), ngôi sao người Argentina chính thức lên tiếng sau khi bị PSG cấm thi đấu và tập luyện trong 2 tuần vì chuyến bay sang Saudi Arabia.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Sang Saudi Arabia sẽ là nước đi sai lầm của Messi?

Lionel Messi chưa ra quyết định về tương lai. Tuy nhiên, việc chuyển sang thi đấu tại Saudi Arabia có thể không phải lựa chọn phù hợp với M10.

Điều kiện để Messi trở lại Barca

Lãnh đạo Barcelona thừa nhận phải bán bớt cầu thủ nếu muốn chiêu mộ tân binh ở kỳ chuyển nhượng hè này.

Vụ PSG - Messi nhắc lại bài học cho MU

Việc Lionel Messi trở thành "quân bài" trong cuộc cạnh tranh quyền lực mềm giữa hai quốc gia Trung Đông, mang đến bài học cảnh giác cho Premier League nói chung và MU nói riêng.

Hiểu Phong

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm