Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Messi không thể trả lời Ronaldo trong ngày Argentina bị cầm hòa

Iceland đã chứng tỏ bản lĩnh của đội bóng đánh bại tuyển Anh tại EURO 2016 khi cầm hòa Argentina với nhiều ngôi sao lớn. Messi hoàn toàn bị kiềm tỏa trước sự áp sát của đối thủ.

Highlight Argentina - Iceland: Messi tịt ngòi Dù được hưởng 11m nhưng Messi không thể thắng thủ môn Iceland. Hai đội rời sân với tỷ số 1-1, đội bóng Bắc Âu có trận hoà lịch sử.

Thầy trò HLV Jorge Sampaoli phải đối đầu với một trong những đội bóng sở hữu lối chơi vô cùng khó chịu. Lợi thế về mặt thể hình, nền tảng thể lực sung mãn và khả năng áp sát đã khiến Messi cùng các đồng đội gặp khó khăn trong khâu kiểm soát bóng.

Dù vậy, Argentina với dàn sao đẳng cấp thế giới là những người mở tỷ số. Trong ngày Messi chơi lùi sâu để làm nhiệm vụ phân phối bóng, Aguero là người lên tiếng với một pha xoay sở trong vòng vây của 3 cầu thủ Iceland trước khi tung ra cú dứt điểm đẳng cấp bằng chân trái ở phút 19.

World Cup,  Messi,  Argentina,  Aguero,  Iceland anh 1
Alfred Finnbogason đã đi vào lịch sử bóng đá của "Băng đảo" với bàn thắng vào lưới đội bóng được cho là ứng cử viên cho chiếc cúp vàng năm nay. Ảnh: Reuters.

Chỉ 4 phút sau, Finnbogason đưa trận đấu trở về vạch xuất phát sau pha lộn xộn trước khung thành của thủ môn Willy Caballero. Cầu thủ này đi vào lịch sử sau khi trở thành người ghi bàn thắng đầu tiên của Iceland tại vòng chung kết World Cup.

Tình huống đáng chú ý cuối cùng trong hiệp 1 là pha để bóng chạm tay trong vòng cấm của hậu vệ bên phía Iceland. Tuy nhiên, trọng tài Szymon Marciniak lắc đầu mà không cần đến sự trợ giúp của công nghệ VAR.

Sang đến hiệp 2, lối chơi của Iceland vẫn không có gì thay đổi. Hiểu rõ sự nguy hiểm của Messi khi cầu thủ này có bóng trong chân, HLV Heimir Hallgrimsson chỉ đạo các học trò không được để cầu thủ này sở hữu khoảng trống.

Các cầu thủ Argentina thoải mái triển khai bóng ở khu vực giữa sân, song luôn bị chặn đứng khi tiến sát vạch 16,5 m. "Những chiến binh Viking" hàng ngày ăn cá hồi sống, bước đi trên sỏi với cái đầu lạnh đã đóng băng hoàn toàn đội bóng của HLV Sampaoli.

World Cup,  Messi,  Argentina,  Aguero,  Iceland anh 2
Messi hoàn toàn bất lực trước vòng vây của các cầu thủ Iceland. Ảnh: Reuters.

Phút 62, Meza có tình huống đột nhập vòng cấm trước khi bị phạm lỗi. Argentina được hưởng một quả penalty, nhưng Messi lại một lần nữa gây thất vọng khi thực hiện không thành công.

Argentina trong nửa cuối hiệp 2 tiếp tục tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng. Messi tạo ra nhiều pha dứt điểm nguy hiểm nhưng may mắn vẫn không mỉm cười với tiền đạo Barcelona. Áp lực ngày càng đè nặng lên vai của "El Pulga" khi anh sắp phải đối mặt với hàng loạt lời chỉ trích của người hâm mộ bóng đá Argentina.

Trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1 trong một ngày siêu sao Lionel Messi bất lực trước bức tường phòng ngự của "những chiến binh Viking". Sau cú hat-trick và màn ăn mừng khiêu khích của Ronaldo ở trận gặp Bồ Đào Nha rạng sáng nay, "El Pulga" vẫn chưa thể có câu trả lời của mình.

Argentina 1-1 Iceland: Messi sút hỏng penalty

Argentina vượt lên nhờ pha lập công của Aguero, nhưng lại chỉ có 1 điểm sau khi hòa 1-1 với Iceland trong trận ra quân thuộc bảng D tại World Cup 2018 diễn ra lúc 20h.

Aguero khéo léo mở tỷ số qua góc nhìn 3D Sau tình huống xử lý bóng trong trong khu vực cấm địa, Sergio Aguero ghi bàn mở tỷ số cho Argentina với cú dứt điểm chân trái đưa bóng vào góc cao khung thành Iceland.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm