Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Messi đáng giá 100 triệu euro’

Cựu tiền đạo Barca, Juan Antonio Pizzi khẳng định ngôi sao người Argentina Messi đáng giá 100 triệu euro.

Ở kỳ chuyển nhượng hè 2013, Real gây xôn xao khi chi ra 100 triệu euro để có sự phục vụ của tiền vệ chạy cánh Gareth Bale, cầu thủ đắt giá nhất thế giới thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, ngay đến người trong nhà của Real là Zidane cũng bị sốc khi Chủ tịch Perez bỏ ra khoản tiền khủng như vậy để có sự phục vụ của tuyển thủ người xứ Wales.

Messi hiện là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Trong quan điểm của huyền thoại bóng đá Pháp Zidane, không có bất cứ cầu thủ nào đáng giá 100 triệu euro. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Juan Antonio Pizzi của Barca lại không nghĩ như vậy. Cựu cầu thủ của đội chủ sân Nou Camp cho biết trên La Xarxa: “Messi đáng giá 100 triệu euro. Những kỷ lục của cậu ấy rất khó để vượt qua. Tôi nghĩ không cầu thủ nào có thể phá vỡ được thành tích của Messi trong tương lai xa. Cậu ấy là một trong những cầu thủ bóng đá xuất sắc nhất”.

Đến thời điểm hiện tại, Lionel Messi là tiền đạo ghi bàn nhiều nhất trong năm. Cách đây 1 năm, chân sút người Argentina có 91 bàn thắng và vượt qua kỷ lục cũ 85 bàn của huyền thoại Gerd Muller. Đây là thành tích sẽ còn rất lâu nữa mới bị phá vỡ. Ngoài ra, Messi còn để lại cột mốc mới về thành tích giành Quả bóng vàng FIFA với 4 lần liên tiếp được nhận phần thưởng danh giá nhất dành cho cầu thủ.

Còn trong màu áo Barca tại La Liga, Messi có quá nhiều kỷ lục. Cụ thể, chân sút người Argentina là cầu thủ duy nhất ở thế kỷ 21 ghi 7 bàn thắng trong các trận đấu mở màn tại giải đấu số 1 ở xứ sở Bò tót (Forlan 6 bàn, Negredo 5 bàn) và cũng là cầu thủ duy nhất trong lịch sử La Liga lập cú đúp ở hai trận đầu tiên của mùa giải.

So sánh với đối thủ lớn nhất trong các cuộc đua giành danh hiệu cá nhân Cristiano Ronaldo, cầu thủ có mức phí chuyển nhượng 80 triệu bảng, ngôi sao của Barca cũng hoàn toàn vượt trội. Messi trở thành cầu thủ duy nhất ghi 59 bàn ở La Liga trong một năm, trong khi đó Cristiano Ronaldo có 43 pha lập công vào năm 2011.

Ngoài ra, tiền đạo của Barca còn trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử La Liga ghi 26 bàn thắng trong hiệp đầu tiên của mùa giải (Cristiano Ronaldo, 23 bàn). Một vài con số thống kê trên giải thích tại sao Juan Antonio Pizzi lại đánh giá Messi đáng giá 100 triệu euro, kỷ lục mức phí chuyển nhượng của cầu thủ hiện thuộc về Gareth Bale của Real.

ĐỨC MẠNH

Bạn có thể quan tâm