Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mercedes ra mắt hatchback chạy điện EQ A Concept

Mẫu xe ý tưởng EQ A Concept là một chiếc hatchback cỡ nhỏ có kích thước như dòng A-Class.

Video teaser về mẫu EQ A Concept chuẩn bị ra mắt Mẫu EQ A Concept lấy cảm hứng từ dòng A-Class dưới hình dạng một chiếc hatchback

Một năm sau khi Mercedes-Benz ra mắt mẫu xe điện EQ Concept tại triển lãm ôtô Paris 2016, nhà sản xuất ôtô đến từ Stuttgart sẽ tiếp tục giới thiệu mẫu xe ý tưởng EQ A Concept tại Frankfurt Motor Show.

Trong khi mẫu concept đầu tiên của thương hiệu này dựa theo phác thảo tổng quát của GLC-Class, một chiếc crossover hạng trung chạy điện hoàn toàn có kích thước tương đương E-Class và GLC-Class, thì mẫu concept mới tại Frankfurt sẽ là một chiếc hatchback cỡ nhỏ có kích thước như dòng A-Class. Điều này thể hiện rõ ràng qua cái tên EQ A của nó.

Mercedes ra mat mau hatchback chay dien EQ A Concept anh 1
Không như bản EQ Concept đầu tiên dưới dạng crossover, EQ A Concept sẽ sở hữu kiểu dáng của một chiếc hatchback.

Đối thủ mà EQ A nhắm tới chính là mẫu BMW i3 và những mẫu xe điện thuộc Wolkswagen. Tuy nhiên, rõ ràng EQ Concept chưa sẵn sàng để sản xuất thương mại.

Một video teaser được Mercedes công bố trước khi mẫu concept mới được trình làng vào ngày 12/9. Các yếu tố như hệ thống đèn LED và dãy đèn nền ruy băng phức tạp mang một góc nhìn từ tương lai, EQ A Concept sẽ là mẫu xe hatchback giống như phiên bản điện của Wolkswagen Golf, thay vì có phong cách thân xe thẳng đứng như BMW i3.

Mercedes ra mat mau hatchback chay dien EQ A Concept anh 2
Mẫu EQ đầu tiên sẽ được bán ra vào năm 2020, trong tổng số 10 chiếc được bán cho đến năm 2025.

Mercedes chưa có công bố cụ thể về pin và nhiều thông số kỹ thuật khác, nhưng mẫu EQ Concept đầu tiên ra mắt ở Paris sở hữu công suất 402 mã lực và mô men xoắn 700 Nm, cùng với tầm hoạt động gần 500 km.

Mẫu EQ sản xuất ban đầu sẽ xuất hiện trên thị trường vào năm 2020 và sẽ là chiếc xe đầu tiên trong số 10 mẫu mà Mercedes dự định đưa ra vào năm 2025.

Mẫu EQ Concept đầu tiên gồm 2 phiên bản hatchback và crossover cỡ trung, hai phân khúc đang rất phổ biến ở Châu Âu, Trung Quốc và Bắc Mỹ.

Mercedes S-class Coupe và Cabrio 2018 ra mắt đầy đẳng cấp

Mercedes đưa các công nghệ tân tiến về động cơ và hỗ trợ người lái vào 2 mẫu xe Mercedes S-class Coupe và Cabrio phiên bản 2018.




Toàn Thiện

Bạn có thể quan tâm