Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Meme nào xuất hiện khắp cộng đồng mạng Việt năm 2019

Chỉ một hành động hay biểu cảm hài hước, các nhân vật như bé Sa, Mohammad Akhtar, Shahrul Saad đều trở thành cảm hứng chế ảnh của dân mạng trong năm qua.

meme noi bat 2019 anh 1
Xuất hiện trong các video mukbang (hay còn gọi là phát sóng ăn uống) của mẹ là vlogger Quỳnh Trần JP, bé Sa nhanh chóng được dân mạng yêu thích. Loạt biểu cảm hài hước của cậu bé 3 tuổi cùng câu nói quen thuộc "Sa chào cô chú đi con" được lặp lại trong mỗi video trở thành nguồn cảm hứng chế ảnh của dân mạng. Ảnh: Quỳnh Trần JP.
meme noi bat 2019 anh 2
Nét biểu cảm "cam chịu" của bé Sa mỗi lần mẹ bảo chào khán giả khiến dân mạng bật cười. Điệu bộ nhăn mặt, chu môi và làm nũng của cậu bé lai Việt - Nhật cũng trở thành "huyền thoại" và liên tục được chế ảnh. Nhóc tỳ 3 tuổi là khách mời "bất đắc dĩ" trong vlog của mẹ nhưng nhiều người công nhận cậu bé thường chiếm luôn "spotlight" của mẹ. Ảnh: FB.
meme noi bat 2019 anh 5

Giữa tháng 8 năm nay, meme có tên "disappointed Mohammad Akhtar" (Mohammad Akhtar thất vọng) hay "người đàn ông thất vọng" xuất hiện khắp các diễn đàn mạng thế giới và Việt Nam. Vẻ mặt chán chường cùng hành động chống nạnh của Mohammad Akhtar (người Pakistan, hiện sinh sống và làm việc tại London, Anh) khiến nhiều người bật cười, chế ảnh trong nhiều trường hợp khác nhau. Ảnh: Twitter.

meme noi bat 2019 anh 6
Theo Knowyourmeme - chuyên trang cung cấp thông tin về các bức ảnh chế đình đám thế giới, "người đàn ông thất vọng" được ghi lại trong trận đấu cricket giữa Pakistan và Australia trong khuôn khổ giải Cricket World Cup 2019 diễn ra ngày 12/6. Trong tình huống cầu thủ Pakistan bỏ lỡ cú bắt bóng, Mohammad Akhtar tỏ rõ sự thất vọng trên khán đài. Vẻ mặt này khiến anh nhanh chóng nổi tiếng, thậm chí được nhiều trang tin tức phỏng vấn. Ảnh: ProPakistani.
meme noi bat 2019 anh 7

Sau một đêm, Mohammad Akhtar trở thành “hiện tượng mạng” có gần 10.000 follower trang Twitter. Anh cũng nhanh chóng mở kênh vlog mới. Nhiều người hâm mộ thậm chí in hình “người đàn ông thất vọng” lên áo phông tặng cho nam chính cũng như mặc đi cổ vũ cricket. Sau hơn 4 tháng, meme này vẫn là nguồn cảm hứng chế ảnh bất tận của nhiều dân mạng trên thế giới. Ảnh: Twitter NV.


meme noi bat 2019 anh 8
Sau trận thắng 1-0 của Việt Nam trước Malaysia trong khuôn khổ Vòng loại World Cup 2022 tối 11/10, Shahrul Saad - cầu thủ bên phía “Hổ vàng” - bất ngờ là cái tên chiếm "spotlight" trên mạng xã hội. Biểu cảm của hậu vệ áo số 3 trước khoảnh khắc Nguyễn Quang Hải ghi bàn trở thành niềm cảm hứng chế ảnh của dân mạng. Ảnh: Việt Linh.
meme noi bat 2019 anh 9
Hành động của hậu vệ Malaysia được dân mạng Việt gọi vui là "điệu nhảy xòe cánh". Shahrul Saad (sinh năm 1993) chơi ở vị trí hậu vệ cho câu lạc bộ Malaysia Perak và đội tuyển quốc gia Malaysia. Anh có biệt danh là “Babak” (tê giác) vì lối chơi xông xáo, dũng mãnh. Ảnh: Fandom Owker.
meme noi bat 2019 anh 10

Không chỉ xuất hiện trong hàng loạt ảnh chế, hành động của Shahrul Saad cũng được tái hiện qua bức chibi trên nhiều diễn đàn dành cho giới trẻ. Ảnh: Thăng Fly Comics.

Chiến sĩ cứu người khỏi đám cháy và 3 bạn trẻ truyền cảm hứng năm 2019

Trung úy Vũ Ngọc Hoàng, Đặng Trần Thủy Tiên, Tạ Lưu Ngọc Anh, Phạm Thùy Linh là các bạn trẻ được nhiều người biết tới trong năm qua với câu chuyện về nghị lực và lòng dũng cảm.

Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm