Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ khóc nghẹn nhìn con gái đón Trung thu trong Bệnh viện K

Câu chuyện cô bé mới 2-3 tuổi háo hức đón Trung thu ở Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) trong khi mẹ ở bên khóc nghẹn vì thương con khiến dân mạng xúc động.

Tối 7/9, Nguyễn Quốc Tuấn - sinh viên khoa Thanh nhạc, Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội - chia sẻ lên trang cá nhân hình ảnh và clip được ghi lại trong "Đêm hội Trăng rằm" diễn ra ở Bệnh viện K Tân Triều (Thanh Trì, Hà Nội).

Khi đó, Tuấn được mời tới hát tặng các em nhỏ và bệnh nhân đang điều trị ở bệnh viện. 9X chia sẻ câu chuyện mình chứng kiến khi ngồi ở bàn khách mời.

me khoc nhin con bi ung thu don Trung thu anh 1
Mẹ khóc nghẹn khi nhìn con vui đón Trung thu. Ảnh: Nguyễn Quốc Tuấn.

- Con có biết hôm nay là ngày gì không?

- Hôm nay là “Chun thu” ạ.

- Vậy Trung thu có cái gì nào?

- “Chun thu” có bánh “Chun thu” ạ.

Cô bé khoảng 2-3 tuổi hồn nhiên trả lời câu hỏi của MC, trong khi người mẹ ở bên, một tay cầm cây truyền cho con, tay kia đưa lên che gương mặt đỏ bừng, nghẹn ngào.

Chứng kiến khoảnh khắc xúc động đó, Nguyễn Quốc Tuấn đưa điện thoại lên và chụp lại.

"Lúc mình chuẩn bị ra sân khấu hát, các bé nói với nhau 'lên hát đi kìa'. 4 bé gái trọc lốc đứng đợi lên biểu diễn mà lạc quan, vô tư lắm. Nhìn thật sự rất xúc động trước hình ảnh đó”, Tuấn kể lại.

Từng tham gia biểu diễn từ thiện tại một số bệnh viện, 9X nói nơi nào cũng có những hoàn cảnh đáng thương, nhưng Bệnh viện K đặc biệt hơn cả.

Với nam sinh trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội, điều ý nghĩa nhất cậu cảm nhận được trong buổi biểu diễn ở Bệnh viện K Tân Triều là nghị lực, khát khao được sống mạnh khỏe của các em nhỏ đang chống chọi với bệnh tật.

"Khi đưa câu chuyện lên trang cá nhân, mình mong bạn bè, mọi người chia sẻ câu chuyện rộng rãi để các mạnh thường quân, nếu đọc được, có thể giúp đỡ được phần nào cho các em", chàng trai nói.

Dưới bài đăng về câu chuyện Nguyễn Quốc Tuấn chia sẻ, dân mạng gửi nhiều lời chúc Trung thu vui vẻ tới cô bé trong bức ảnh và mong em có nhiều sức khỏe để chiến thắng bệnh tật.

Phố đèn lồng 'soán ngôi' Hàng Mã thành nơi check-in mới dịp Trung thu

Sau khi được trang trí bằng hàng trăm chiếc đèn lồng rực rỡ để chào đón Trung thu, phố bích họa Phùng Hưng (Hà Nội) đã thu hút hàng nghìn người đổ về vui chơi đêm thứ 7.


Thiên Nhi

Bạn có thể quan tâm