Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mẹ dùng thân mình che cho con trai trong động đất ở Tứ Xuyên

Khi động đất xảy ra, Liang hoảng loạn nhưng không thể bế con chạy đi vì đứa trẻ hơn một tuổi bị chứng teo cơ tủy sống, không thể rời máy thở.

Ngày 5/9, trận động đất mạnh 6,8 độ richter đã xảy ra ở tỉnh Tứ Xuyên, miền Tây Nam Trung Quốc và có thể cảm nhận rất rõ ở Thành Đô, trang 163 đưa tin.

Khoảnh khắc mặt đất rung chuyển, cô Liang đang ăn cơm ở phòng khách lập tức buông bát, chạy vào phòng, dùng thân mình muốn che chắn cho đứa con nhỏ.

"Khi đó, tôi đang ở phòng khách, chồng tôi thì trong nhà vệ sinh, mặt đất bất ngờ rung chuyển. Tôi hoảng hốt chạy vào phòng con. Con tôi mắc bệnh teo cơ tủy SMA hiếm gặp, chỉ có thể nằm im thở máy 24/7 nên tôi không thể nào bế nó chạy đi, chỉ biết cách lấy thân mình trùm lên để bảo vệ con", bà Liang chia sẻ khi trả lời phỏng vấn.

dong dat trung quoc anh 1

Cô Liang lấy thân mình che cho con khi thấy động đất.

Cô cho biết thêm vì căn bệnh, các chức năng nuốt, thở và vận động của con bà đã kém đi. Nếu khi đó bà bế con lên và chạy ra khỏi nhà, đứa trẻ có thể bị sốc dịch tiết và tử vong vì ngạt thở.

"Trước đây, tôi hay nói đùa rằng mặc kệ đất trời vì động đất nhỏ thì không cần chạy, động đất lớn cũng chẳng chạy thoát. Nhưng từ lúc có con, mỗi khi có động đất, tôi rất sợ hãi".

Con trai của Liang mới 1 tuổi 5 tháng. Khi được 4 tháng tuổi, bé được chẩn đoán mắc chứng teo cơ tủy sống SMA loại 1. Từ tháng 8/2021, bé được điều trị tại PICU của Đơn vị Chăm sóc Đặc biệt dành cho trẻ em. Đến ngày 1/3 năm nay, bé được xuất viện về nhà, nhưng vẫn phải liên tục đeo máy thở.

"Tôi thường mơ rằng trên đời này tồn tại phép lạ, tôi xin đánh đổi tất cả để con tôi có được cuộc sống bình thường. Hãy mạnh mẽ lên nhé con trai, dù chuyện gì xảy ra, bố mẹ vẫn luôn ở bên con", Liang xúc động nói trong video đăng lên Douyin.

dong dat trung quoc anh 2

Trận động đất ở Tứ Xuyên khiến nhiều người thiệt mạng.

Vụ động đất ở Tứ Xuyên đã gây ra nhiều thiệt hại về người và kinh tế. Theo giới chức Trung Quốc, ít nhất 65 người đã thiệt mạng, 12 người mất tích và 248 người bị thương.

Theo Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc, trận động đất xảy ra ngay đầu giờ chiều ở khu vực đồi núi thuộc huyện Lô Định, Châu tự trị dân tộc Tạng Cam Tư, tỉnh Tứ Xuyên.

Hơn 1.000 binh sĩ đã được điều tới hiện trường để hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn. Người dân ở các khu vực bị ảnh hưởng đã được gửi lều, chăn và giường gấp.

Người đàn ông được trả tiền để không làm gì cả

Trong 4 năm qua, Morimoto đã thực hiện khoảng 4.000 đơn đặt hàng. Người ta chi 10.000 yen/giờ để thuê anh chơi bập bênh, ngồi im lặng và đi nộp đơn li dị.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm