Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mbappe: 'Champions League mùa này là giải đấu nông dân'

Ngôi sao trẻ của PSG gọi Champions League là "giải đấu nông dân" sau khi Lyon giành chiến thắng 3-1 trước Man City ở trận tứ kết cuối cùng diễn ra rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

"FARMERS LEAGUE" (tạm dịch: Giải đấu nông dân), Mbappe dùng chính thuật ngữ mà các đội bóng tại Ligue 1 bị gắn mác khi thi đấu tại Champions League để nói về mùa này. Ở vòng bán kết, không còn bất kỳ đại diện nào đến từ Premier League và La Liga.

Bài đăng của tiền đạo PSG nhanh chóng gây bão trên mạng xã hội. Nhiều cổ động viên vào bình luận với các hàm ý mỉa mai sẽ có đội bóng Pháp giành chức vô địch Champions League hoặc trêu đùa Mbappe có thể bị các cầu thủ đang thi đấu tại Premier League và La Liga chặn theo dõi.

Lyon dau Man City anh 1

Mbappe gọi Champions League là "giải đấu nông dân".

Theo Goal, "Giải đấu nông dân" thường bị gắn mác cho các đội bóng tại Ligue 1 khi không thu hút được nhiều cầu thủ ngôi sao tới thi đấu, cũng như thành tích không mấy ấn tượng tại cúp châu Âu. Trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, Ligue 1 được coi là giải đấu kém ưu tú nhất, dù đã nâng tầm và vị thế.

Trong trận Man City gặp Lyon, đại diện Ligue 1 bị đánh giá thấp hơn, thi đấu phòng ngự nhưng tổ chức những pha phản công sắc nét. Cú đúp của Moussa Dembele ở 10 phút cuối hiệp 2 giúp cho Lyon giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-1 trước thầy trò HLV Guardiola.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Lyon và PSG cùng góp mặt tại bán kết cúp châu Âu. Lần đầu tiên kể từ mùa giải 2012/13, 4 đội góp mặt tại bán kết Champions League đều là các đại diện của Ligue 1 và Bundesliga.

Tại bán kết, Lyon sẽ gặp Bayern Munich, trong khi PSG đối đầu với Leipzig để tranh vé vào chung kết.

Lyon dau Man City anh 2

De Bruyne nói về pha bỏ lỡ của Sterling ở trận Man City thua Lyon De Bruyne tỏ ra tiếc nuối khi nhắc đến pha bỏ lỡ của Raheem Sterling trong trận Man City thua Lyon 1-3 ở tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội).

Xác định 4 CLB vào bán kết Champions League 2019/20

Rạng sáng 16/8 (giờ Hà Nội), Lyon đánh bại Man City 3-1 để giành tấm vé cuối cùng vào chơi ở bán kết Champions League 2019/20.

Nhấn chìm Man City, Lyon viết tiếp chuyện cổ tích ở Champions League

Sau khi vượt qua Juventus, đại diện Ligue 1 đã xuất sắc đánh bại Man City với tỷ số 3-1 ở trận tứ kết Champions League diễn ra rạng sáng 16/8 (theo giờ Hà Nội).

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm