Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Zing News nếu mạng chậm. Đóng

Zing NewsTạp chí tri thức trực tuyến

Manulife tiện lợi hóa dịch vụ bảo hiểm thông qua nền tảng MoMo

Manulife Việt Nam trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ đầu tiên triển khai bảo hiểm sức khỏe trên nền tảng ứng dụng MoMo với sản phẩm “Max - Sống khỏe”.

Sau sự kiện hợp tác, ông Phùng Bá Khang - Giám đốc Khối Sản phẩm và Sức khỏe Manulife Việt Nam - đã chia sẻ về tiềm năng của thị trường ví điện tử trong việc giúp người tiêu dùng Việt tiếp cận sản phẩm bảo hiểm.

- Thưa ông, điều gì khiến sự hợp tác giữa Manulife Việt Nam MoMo trở nên thu hút?

- Dưới sự phát triển của công nghệ số, sự bùng nổ của Internet cũng như các hình thức thương mại trực tuyến, thị trường ví điện tử ngày càng sôi động.

MoMo,  Manulife Viet Nam anh 1

Ông Phùng Bá Khang - Giám đốc Khối Sản phẩm và Sức khỏe Manulife Việt Nam - đánh giá cao tiềm năng thị trường ví điện tử tại Việt Nam.

Theo số liệu nghiên cứu từ FinTech Boku, vào cuối năm 2020, thế giới có hơn 2,8 tỷ ví điện tử được sử dụng và dự kiến đạt 4,8 tỷ vào cuối năm 2025.

Việt Nam được xem là một trong những quốc gia đứng đầu về tỷ lệ người dùng thanh toán qua di động ở châu Á, với tỷ lệ thâm nhập ví điện tử khoảng 30% năm 2021. Dự đoán năm 2025, tỷ lệ này là 55,5%.

Những số liệu thống kê này cho thấy tiềm năng phát triển của ví điện tử tại Việt Nam. Việc các ngành đón đầu xu thế là điều tất yếu, trong đó có bảo hiểm.

- Giữa nhiều nền tảng, vì sao Manulife lựa chọn MoMo là ứng dụng đầu tiên để hợp tác?

- Khi hợp tác nền tảng số mới, chúng tôi hy vọng sản phẩm của mình đến được với nhiều khách hàng nhất có thể. Tại Việt Nam, MoMo là một trong những nền tảng phổ biến nhất với hơn 31 triệu người dùng, chiếm thị phần áp đảo. Số lượng người dùng MoMo được kỳ vọng tăng hơn 200% từ năm 2020 đến năm 2025, theo dự báo của Statista.

Chúng tôi cũng tìm thấy sự đồng điệu trong mục tiêu phát triển cùng MoMo. Định hướng của ví điện tử này là đơn giản hóa các sản phẩm dịch vụ tài chính phức tạp để ai cũng có thể hiểu và sử dụng, đồng thời phổ cập rộng rãi để tất cả người dân có cơ hội tiếp cận. Manulife cũng mong muốn mang lại sự bình đẳng trong việc tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi người.

Tính đến tháng 4, nền tảng MoMo giúp 4 triệu người dùng tiếp cận khoản vay, 3 triệu người mua sản phẩm bảo hiểm và hơn 4 triệu người sử dụng dịch vụ đầu tư tích lũy. Đặc biệt, thông qua sự hợp tác cùng các hãng bảo hiểm uy tín trong và ngoài nước, MoMo góp phần thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam (insurtech).

MoMo,  Manulife Viet Nam anh 2

MoMo thúc đẩy số hóa và ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực bảo hiểm tại Việt Nam.

- Bên cạnh sản phẩm sức khỏe, Manulife có cân nhắc cung cấp các sản phẩm bảo hiểm khác trên MoMo trong tương lai? Nếu có, công ty giải quyết câu chuyện tư vấn ra sao khi khách hàng mua sản phẩm trực tuyến không thể gặp vấn viên?

- Kết quả khảo sát lần thứ 3 của Manulife Asia Care Survey cho thấy 84% người được khảo sát tìm kiếm sản phẩm bảo hiểm đơn giản, dễ hiểu để có thể tự đưa ra quyết định. Vì vậy, Manulife Việt Nam định hướng cung cấp sản phẩm như vậy. Song song, chúng tôi tận dụng công nghệ và dữ liệu lớn để cung cấp dịch vụ chất lượng và cá nhân hóa đến từng khách hàng, từ đó họ dễ dàng đưa ra quyết định mà không cần đến sự hỗ trợ của tư vấn viên.

Dù vậy, yếu tố hỗ trợ từ con người là một phần cốt lõi của ngành bảo hiểm. Tuy hành trình bán hàng trên MoMo hoàn toàn trực tuyến, với mỗi hợp đồng sau khi mua, chúng tôi sẽ chỉ định tư vấn viên trong hơn 60.000 nhân sự của Manulife Việt Nam hỗ trợ và hướng dẫn.

- Doanh thu từ sản phẩm bảo hiểm thông qua ví điện tử hoặc nền tảng thương mại điện tử tính đến thời điểm hiện tại vẫn còn thấp. Manulife nhìn nhận tương lai của Max - Sống khỏe như thế nào?

- “Max - Sống khỏe” là một phần quan trọng trong hành trình số hóa và chuyển đổi nhận thức khách hàng về sản phẩm bảo hiểm của Manulife. Thông qua giải pháp về sức khỏe, chúng tôi hy vọng các sản phẩm tiếp tục đáp ứng xu hướng tiện lợi hóa cùng hạn mức bảo vệ hấp dẫn và mức phí cạnh tranh.

Dù doanh thu so với kênh truyền thống còn khiêm tốn, Manulife vẫn ghi nhận những thành tựu đáng kể trên nền tảng số. Minh chứng là có hơn 100.000 khách hàng mới tham gia sản phẩm bảo hiểm số của chúng tôi trong năm 2021.

Chúng tôi kỳ vọng thông qua việc mở rộng và phát triển các nền tảng số mới, Manulife sẽ đóng góp, dẫn dắt thị trường bảo hiểm số phát triển tốt hơn, bắt đầu với sản phẩm “Max - Sống khỏe”.

MoMo,  Manulife Viet Nam anh 3

Sản phẩm bảo hiểm “Max - Sống khỏe” cung cấp ba chương trình bảo hiểm cạnh tranh với mức phí định kỳ không đổi từ 560.000 đồng/năm. Hợp đồng có hiệu lực trong 3 năm từ khi kích hoạt, với hạn mức bảo hiểm lên đến 2 tỷ đồng. Đặc biệt, khách hàng được cung cấp các quyền lợi nội trú và ngoại trú trong mạng lưới thanh toán trực tiếp của gần 300 bệnh viện và phòng khám trên toàn quốc.

Giang Chi Anh

Bạn có thể quan tâm