Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mang triết lý giáo dục hạnh phúc của Phần Lan đến Việt Nam

Nền giáo dục Phần Lan nổi tiếng với triết lý nuôi dạy trẻ trở thành những em bé hạnh phúc, thành công.

Mới đây, SSV và CCE (Hội đồng Giáo dục sáng tạo Phần Lan) đã ký kết hợp tác toàn diện. Ảnh: SSV.

Ở đó, học sinh được khuyến khích chủ động trong tư duy, học tập, nghiên cứu. Dần dần, định hướng này giúp hình thành ở mỗi người tinh thần học tập cả đời, thể hiện qua sự yêu thích nghiên cứu, khám phá, sáng tạo.

Mục tiêu của giáo dục Phần Lan là xây dựng những con người biết sống hạnh phúc. Vì vậy, đất nước này chú trọng xây dựng tính cách, nền tảng cho trẻ để có một cuộc sống hạnh phúc, độc lập.

Bên cạnh đó, triết lý giáo dục Phần Lan còn đề cao việc đào tạo giáo viên trở thành người hạnh phúc, từ đó giáo dục nên những đứa trẻ hạnh phúc.

Đi theo triết lý giáo dục khá “nhẹ nhàng” nhưng nhiều thập kỷ qua, Phần Lan là đất nước có hệ thống giáo dục bắt buộc được xếp hạng đứng đầu châu Âu. Nhờ đó, nền giáo dục này đã thu hút được nhiều tổ chức giáo dục trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Gần đây, hệ thống trường Sunshine Village (SSV) và CCE (Hội đồng Giáo dục sáng tạo Phần Lan) đã ký kết hợp tác toàn diện, cam kết thực hiện sứ mệnh phát triển giáo dục mầm non. Trong tương lai, CCE và SSV sẽ hợp tác toàn diện trên tất cả lĩnh vực, hứa hẹn tạo nên bước tiến về giáo dục bền vững.

CCE cũng đã có buổi làm việc, thẩm định chất lượng cơ sở vật chất và chương trình đào tạo của SSV và tin tưởng hệ thống sẽ phát triển tốt trong tương lai.

Sách dành cho thời thanh xuân đã qua của bạn

Dành cho những độc giả muốn hoài niệm về một thời thanh xuân đã qua (hoặc chưa từng qua), mục Giáo dục trân trọng giới thiệu Ai đó chạy cùng ta, câu chuyện về tình yêu, về tuổi trẻ "tuột xích", về hành trình trưởng thành, đặt trong bối cảnh xã hội Israel hiện đại; hay Nắp biển, một lời tự sự của người ưa hoài niệm trong những khoảnh khắc cô đơn chỉ biết nhớ về những điều đã cũ; hoặc thân thuộc hơn, 8 bộ manga nổi tiếng về chủ đề thanh xuân.

Khi GPA, IELTS, SAT không còn là yếu tố đủ để du học

TS Nguyễn Chí Hiếu cho rằng trong xu thế hiện nay, việc chuẩn bị GPA, IELTS, SAT, hoạt động ngoại khóa... là không đủ trên con đường du học hoặc học đại học trong nước.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm