Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mạng lưới toàn cầu đứng sau các kênh YouTube triệu view ở VN

Tiên Cookie, Bích Phương, Vinh Vật Vờ, Hương Giang Idol là những cái tên sở hữu kênh YouTube hút hàng chục triệu lượt xem. Vậy đơn vị nào đứng sau hỗ trợ những kênh YouTube của họ?

Giai đoạn 2016-2017 ghi dấu thành công của Bích Phương với loạt MV dậy sóng trên YouTube như Gửi anh xa nhớ - gần 37,5 triệu lượt xem, Bao giờ lấy chồng - hơn 26,6 triệu lượt xem.

Thoughtful Viet Nam anh 1
Bích Phương đã có một năm gặt hái nhiều thành công.

Trong khi đó, bạn thân của Bích Phương, nhạc sĩ - ca sĩ Tiên Cookie cũng mang đến cho khán giả nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng. Một số dấu ấn nổi bật có thể kể đến là Đi để trở về Phía sau một cô gái của Soobin Hoàng Sơn, Câu chuyện làm quen của Quốc Thiên, Chợt nhớ về anh của Hồ Ngọc Hà.

Thoughtful Viet Nam anh 2
Cô nàng tươi tắn thể hiện một ca khúc trong buổi ra mắt Thoughtful Việt Nam .

Đứng sau những kênh YouTube hoạt động tích cực, lượng tương tác với khán giả cao, liên tục cho ra mắt những video clip chất lượng trên là mạng lưới toàn cầu của Thoughtful Việt Nam. Công ty này vừa tổ chức sự kiện ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 2.

Thoughtful Viet Nam anh 3
Bộ ba người nổi tiếng “chung nhà” Thoughtful Việt Nam.

Được sự uỷ quyền chính thức của Thoughtful Media Group (TMG) với trụ sở chính tại Los Angeles (Mỹ), Thoughtful Việt Nam hứa hẹn thúc đẩy sự phát triển của truyền thông kỹ thuật số và mạng lưới kênh đa phương tiện lên một tầm cao mới.

Cụ thể, Việt Nam thuộc top 10 quốc gia có lượng xem YouTube cao nhất thế giới (thống kê năm 2015). Đây cũng là thị trường màu mỡ khi gần 1/2 người Việt sử dụng Internet (50/95 triệu người) và hơn 40 triệu người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội (nguồn từ UN, Inter InternetWorldStats, ITU, Facebook) để xem video trực tuyến.

Tuy nhiên, bà Lê Ngọc Linh, Tổng giám đốc kiêm Giám đốc tài chính của Công ty Thoughtful Việt Nam chỉ ra nhiều hạn chế của những nhà sáng tạo nội dung video trên YouTube tại Việt Nam. Trong đó, thiếu kỹ năng chuyên môn và kinh nghiệm định hướng chiến lược dài hạn là 2 hạn chế lớn của chủ các kênh Youtube trong nước. Ngoài ra, những thiếu sót trong mặt quản lý vi phạm bản quyền cũng là điểm yếu thường thấy.

“Một video đăng tải lên kênh YouTube, vài ngày sau đã có người khác đăng tải lại. Mặt khác, việc liên hệ với YouTube để giải quyết vấn đề nhanh chóng chưa bao giờ là điều dễ dàng. Lúc này, một đội ngũ chuyên nghiệp, có mối quan hệ rộng rãi sẽ là bạn đồng hành thích hợp”, đại diện Thoughtful Việt Nam phân tích.

Thoughtful Viet Nam anh 4
Bà Lê Ngọc Linh (thứ 3 từ phải sang) có nhiều chia sẻ về những hạn chế của các kênh YouTube Việt.

Cũng theo bà Linh, Thoughtful Việt Nam đưa ra những giải pháp hữu ích cho các nhà sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Nhờ sự kết nối với tập đoàn mẹ, các chủ kênh YouTube người Việt có cơ hội giao lưu, học hỏi với các nhà sáng tạo nội dung trong khu vực.

Bên cạnh đó, hệ thống cũng tạo điều kiện cho nhà sáng tạo nội dung gặp gỡ những khách hàng toàn cầu. Thoughtful Việt Nam cũng cung cấp các giải pháp quảng cáo bằng việc hợp tác với các nhóm, nhà sáng tạo với chi phí thấp hơn cùng khả năng tiếp cận mục tiêu tốt hơn so với quảng cáo truyền thống.

Bà Lê Ngọc Linh cũng đánh giá cao tài năng trên nhiều lĩnh vực của người Việt trẻ. Tuy vậy, do thiếu kỹ năng quản lý nên việc hút view liên tục trong thời gian dài đòi hỏi trình độ của đơn vị thực hiện.

Thoughtful Việt Nam sẽ hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo phát triển một cách chuyên nghiệp, nâng cao chất lượng nội dung, tận dụng những kiến thức chuyên ngành và công nghệ để giới thiệu đến người xem những video với nội dung phù hợp, cũng như mang lại các giải pháp quảng cáo sáng tạo cho khách hàng.

Thoughtful Viet Nam anh 5
Thoughtful Việt Nam sẽ hỗ trợ cộng đồng nhà sáng tạo phát triển một cách chuyên nghiệp.

Với những bước đệm cụ thể này, Thoughtful Việt Nam sẽ có thể phát triển mạnh và mở rộng thêm nhiều nhóm khách hàng khác biệt. Để tìm hiểu thêm thông tin, bạn đọc truy cập Fanpage hoặc website của Thoughtful Việt Nam.

TMG là tập đoàn truyền thông đa phương tiện toàn cầu hoạt động trên nền tảng kết hợp của truyền thông kỹ thuật số và mạng lưới kênh đa phương tiện như: Youtube, Facebook, Instagram, livestream và các mạng xã hội khác. TMG còn là đối tác chiến lược được chứng nhận của YouTube trong lĩnh vực quản lý MCN từ năm 2010.

Với các văn phòng đại diện hiện tại các thành phố lớn trên toàn cầu như TP.HCM, Bangkok, Thượng Hải, Los Angeles, London… TMG là một trong những mạng lưới toàn cầu uy tín nhất cho những nhà sáng tạo nội dung. Bên cạnh đó, TMG cũng hoạt động tại Indonesia, Philippines và dự kiến mở rộng tại khu vực Đông Nam Á trong năm 2017.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm