Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man Utd công bố thương vụ Mount

Chiều 5/7 (giờ Hà Nội), trang chủ MU xác nhận chiêu mộ thành công Mason Mount theo bản hợp đồng kéo dài tới tháng 6/2028, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm.

Mount trở thành tân binh đầu tiên của MU trong hè năm nay.

"Tiền vệ 24 tuổi có 279 lần ra sân cho Chelsea, ghi 58 bàn và đóng góp 53 pha kiến tạo. Nhà vô địch Champions League là Cầu thủ hay nhất năm của Chelsea trong cả hai mùa giải 2020/21 và 2021/22", thông báo của MU có đoạn.

Trong khi đó, Mount - người sẽ khoác áo số 7 ở Man Utd - chia sẻ: "Rời CLB nơi bạn lớn lên chưa bao giờ dễ dàng, nhưng MU mang đến thử thách mới thú vị cho giai đoạn tiếp theo trong sự nghiệp của tôi. Tôi cực kỳ tham vọng. Tôi biết cảm giác tuyệt vời như thế nào khi giành được những danh hiệu lớn và cần làm gì để đạt thành công. Tôi sẽ cống hiến mọi thứ để trải nghiệm điều đó một lần nữa tại MU".

Sau 4 lần đàm phán, MU mới đạt thỏa thuận với Chelsea về vụ chuyển nhượng. HLV Erik ten Hag đánh giá cao tuyển thủ Anh. Cựu HLV Ajax tin rằng Mount sẽ giúp cải thiện hàng tiền vệ MU. Ngược lại, Marcel Sabitzer trở lại Bayern Munich sau 6 tháng cho mượn còn Fred và Scott McTominay có khả năng bị rao bán.

Mount là mẫu cầu thủ đa năng, có thể thi đấu ở nhiều vị trí nơi tuyến giữa, từ tiền vệ trung tâm, tiền vệ cánh hay hộ công. Mùa này, phong độ của Mount sa sút khi chỉ ghi 4 bàn, kiến tạo 3 sau 44 lần ra sân cho Chelsea.

Sau Mount, MU cũng đang đàm phán với Inter Milan cho trường hợp của thủ môn Andre Onana.

Mục tiêu của MU và thói quen bỏ khung thành Với sự tự tin và khả năng xử lý bóng bằng chân tốt, thủ môn Andre Onana thường xuyên dâng cao, bỏ khung thành ngay từ thời còn thi đấu cho Ajax và tuyển Cameroon.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Mason Mount lên tiếng sau khi kiểm tra y tế thành công tại MU

Tiền vệ người Anh xác nhận chia tay Chelsea đồng thời cảm ơn người hâm mộ và đội bóng anh từng gắn bó từ khi còn là một cậu bé.

Ramos có thể là Kane của MU

Goncalo Ramos là tiền đạo đang lên của bóng đá châu Âu. Với phong cách toàn diện, chân sút người Bồ Đào Nha có thể giúp MU quên đi Harry Kane.

Dean Henderson cùng dàn sao trở lại Man United

Nếu MU mua thêm thủ môn, Henderson sẽ bị bán trong kỳ chuyển nhượng hè năm nay.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm