Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United vào top 4 sau trận thắng nhọc trước Wolves

Tối 31/12 (giờ Hà Nội), Rashford ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại chủ nhà Wolves 1-0 ở vòng 18 Premier League.

Ở chuyến làm khách đến Molineux, HLV Ten Hag gây bất ngờ khi để Marcus Rashford ngồi dự bị. Theo nhà cầm quân người Hà Lan, đây là án kỷ luật dành cho số 10.

Với bộ tứ hàng công Garnacho, Bruno Fernandes, Anthony Martial và Antony, Man United không tạo ra nhiều sức ép lên hàng thủ Wolves. Cơ hội ngon ăn nhất trong hiệp một của "Quỷ đỏ" chỉ đến sau sai lầm của hàng thủ "Bầy sói".

Phút 17, Semedo chuyền về bất cẩn, tạo cơ hội để Garnacho thoát xuống. Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Argentina lại không thể ghi bàn, khi trước mặt chỉ còn thủ môn Jose Sa.

Man United dau Wolves anh 1

Hàng công MU hoạt động thiếu hiệu quả trong hiệp một.

Trước màn thể hiện bế tắc của học trò, HLV Ten Hag phải tung Rashford vào sân ngay đầu hiệp hai. Sự xuất hiện của số 10 giúp mặt trận tấn công của MU dần khởi sắc. Đội khách thường xuyên tiếp cận khung thành đối thủ bằng những pha phối hợp bóng ngắn đầy tốc độ.

Sau một vài cơ hội bị Antony phung phí, bàn mở tỷ số cũng đến với đội bóng đến từ Manchester ở phút 76. Người lập công để khai thông bế tắc chính là Rashford. Sau đường chuyền của Bruno, số 10 khống chế bình tĩnh trong vòng vây của 3 cầu thủ áo vàng, trước khi sút quyết đoán từ cự ly gần, hạ nốt thủ môn Sa.

Man United dau Wolves anh 2

Điều chỉnh kịp thời của HLV Ten Hag giúp MU giành 3 điểm.

8 phút sau, bóng lại được Rashford đưa vào lưới Wolves. Tuy nhiên, bàn thắng lần này không được công nhận vì lỗi để bóng chạm tay của tuyển thủ Anh.

Trong những phút cuối, MU có thêm cơ hội ngon ăn để ghi bàn. Trong tình huống ba đấu hai ở phút 89, Bruno lại dứt điểm như thể trả bóng cho thủ môn đội chủ nhà.

MU bỏ lỡ cơ hội kết liễu đối thủ, để rồi phải sống trong sợ hãi ở những phút cuối trận. Nếu không có sự xuất sắc của De Gea, "Quỷ đỏ" đã bị gỡ hòa, sau cú đánh đầu uy lực của Raul Jimenez ở phút 90+4.

Khoảnh khắc cứu thua của thủ môn người Tây Ban Nha giúp đội khách bảo toàn cách biệt mong manh để chiếm vị trí thứ 4 của Tottenham với 2 điểm nhiều hơn (32 so với 30).

Man United dau Wolves anh 3

Man United dau Wolves anh 4

Những cuốn sách đáng đọc về Ngoại hạng Anh

Mục Thể thao xin giới thiệu tủ sách về Ngoại hạng Anh, cung cấp cho độc giả thông tin về những biểu tượng của giải đấu, các chức vô địch, và những khoảnh khắc đáng nhớ của giải đấu hấp dẫn nhất thế giới.

  • Đội hình hay nhất Premier League gây tranh cãi

    BBC gạch tên Casemiro khỏi đội hình tiêu biểu vòng 17 giải Ngoại hạng Anh vào giữa tuần qua.

    Trong đội hình do BBC công bố, CĐV nhanh chóng phát hiện ra sự vắng mặt của Casemiro. Thay vào đó, hai cái tên được lựa chọn lại là Ruben Neves (Wolverhampton) và Martin Odegaard (Arsenal).

    Ở trận thắng 3-0 của Manchester United trước Nottingham Forest, Casemiro chơi nổi bật và được bầu là cầu thủ hay nhất. Anh sở hữu hàng loạt thống kê ấn tượng như 104 lần chạm bóng, tạo 3 cơ hội, đánh chặn 2 lần, sút 2 lần và kiến tạo 1 lần.

    Man United dau Wolves anh 5

  • MU sắp đổi chủ ngay đầu năm 2023

    Nhà Glazer có thể hoàn tất việc chuyển nhượng lại MU cho một chủ sở hữu mới trong khoảng 3 tháng đầu năm 2023.

    "Bạn sẽ cần tập trung theo dõi khoảng thời gian này khi việc chuyển giao MU có thể diễn ra rất sớm", chuyên gia chuyển nhượng David Ornstein khẳng định, "Đó sẽ là một thời khắc địa chấn trong lịch sử của Man United".

    Nhà báo của tờ The Athletic nhấn mạnh: "Giới chủ Man Utd đang đẩy mạnh việc chuyển nhượng lại toàn bộ đội bóng trong quý đầu tiên của năm 2023".

    Man United dau Wolves anh 6

  • Rashford: Đây là một MU hoàn toàn khác

    “Tôi không biết liệu cách chơi hiện tại có tốt như tôi từng thể hiện hay không nhưng chắc chắn tôi đang tận hưởng”, Rashford nói với Amazon Prime, "Chúng tôi thắng nhiều trận hơn và trình độ của đội cũng được nâng cao hơn rất nhiều. Tôi hạnh phúc với cách chúng tôi phát triển và hy vọng MU có thể tiếp tục phát huy điều này".

    Tuyển thủ Anh nhấn mạnh: "Đó là một tư duy chơi bóng hoàn toàn khác biệt so với mùa giải trước. MU hiện tại là một đội bóng hoàn toàn khác, chơi thứ bóng đá khác. Tôi tận hưởng những gì mình đang thể hiện với đội bóng vào lúc này".

    Man United dau Wolves anh 7

  • Sancho trở lại

    Trong buổi họp báo trước trận, HLV Erik ten Hag cho biết Jadon Sancho đã hoàn thành khóa tập huấn tại Hà Lan. Cầu thủ người Anh sẽ tập riêng trong khoảng thời gian ngắn, trước khi hòa nhập trở lại với đội một MU. 

    Man United dau Wolves anh 8

  • Đội hình cuối cùng của Sir Alex tại MU gồm những ai

    9 năm đã trôi qua kể từ lần cuối cùng Sir Alex dẫn dắt Man United giành chức vô địch Premier League, chỉ còn mình thủ môn David De Gea trụ lại Old Trafford.

    Man United dau Wolves anh 13

  • Dàn sao MU đến Molineux

    HLV Ten Hag đã đón toàn bộ đội hình trở lại sau World Cup 2022. Lisandro Martinez là cái tên cuối cùng hội quân. Trung vệ người Argentina cũng đã tham gia buổi tập gần nhất.

    Man United dau Wolves anh 14

    Man United dau Wolves anh 15

  • Dàn sao MU khởi động

    Bất chấp phong độ tốt tại World Cup, Maguire vẫn phải ngồi dự bị cho Raphael Varane. Ở tuyến giữa, MU đang có cặp tiền vệ khá toàn diện là Casemiro và Eriksen.

    "Nếu là Maguire, tôi sẽ tìm CLB mới, ngay từ bây giờ", Rio Ferdinand bình luận về tình hình của trung vệ đội trưởng MU.

    Man United dau Wolves anh 17

    Man United dau Wolves anh 18

  • Trận đấu bắt đầu

    Trước khi bóng lăn, cầu thủ và khán giả hai đội dành ít phút để tưởng nhớ "Vua bóng đá" Pele.

    Man United dau Wolves anh 19

  • 6': Sau quả phạt góc, Casemiro đánh đầu đưa bóng chạm cầu thủ số 27 của Wolves rồi đi vọt xà. Nếu không có sự xuất hiện của Nunes, bàn thắng nhiều khả năng sẽ đến với Man United.

  • 15': Man United cầm bóng ít hơn so với đối thủ (47%) nhưng đã có 2 lần dứt điểm. Ở bên kia chiến tuyến Wolves đang dồn bóng sang hai biên. Cặp hậu vệ biên của MU (Wan-Bissaka và Malacia) vẫn đang chơi tập trung để khóa chặt các mũi tấn công của "Bầy sói".

    Man United dau Wolves anh 20

    Man United dau Wolves anh 21

  • 23': Hàng thủ Wolves lại mắc lỗi. Antony chớp cơ hội dứt điểm trong vùng cấm. Bóng chạm một hậu vệ chủ nhà, đổi hướng nhưng Jose Sa vẫn kịp làm chủ tình hình.

  • Wolves dứt điểm lần đầu tiên

    25': KHÔNG VÀO! Diego Costa vượt qua được Casemiro. Tuy nhiên, cú sút của cựu tiền đạo Chelsea lại không đủ khó để hạ De Gea.

    Man United dau Wolves anh 23

  • 31': Sau đường chuyền bên cánh trái, Ruben Neves tung cú sút căng nhưng bóng không vượt qua được Luke Shaw.

  • Antony bỏ lỡ cơ hội

    38': KHÔNG ĐƯỢC! Từ đường chuyền bên cánh trái, Antony bật cao đánh đầu. Bóng đi đúng vị trí thủ môn Jose Sa chọn sẵn.

  • Thống kê ấn tượng của Casemiro

    Sau 40 phút, tiền vệ người Brazil thắng tranh chấp với tỷ lệ 5/6, chuyền chính xác với tỷ lệ 15/18. Cựu sao Real Madrid được Sofascore chấm 7,1 điểm, cao nhất trên sân cho đến lúc này.

    Man United dau Wolves anh 24
  • 46': KHÔNG VÀO! Sau pha xử lý tốc độ và kỹ thuật của Garnacho trong vùng cấm, Antony đánh đầu cận thành nhưng bị trọng tài thổi phạt việt vị. MU cần thêm những pha đi bóng tương tự trong hiệp đấu thứ 2.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Man United tạo ra nhiều cơ hội nhưng chưa thể tận dụng để vượt lên dẫn trước.

    Man United dau Wolves anh 25

  • Biểu đồ nhịp độ tấn công trong hiệp một cho thấy thế trận khá cân bằng giữa Wolves và Man United. Cả hai đội đều tạo ra được sức ép về phía khung thành đối thủ nhưng không thể chuyển hóa những nỗ lực thành bàn thắng.

    Man United dau Wolves anh 26
  • Jose Sa chơi hay nhất bên phía Wolverhampton

    Người gác đền của Wolves được Sofascore chấm 7 điểm, cao nhất bên phía đội chủ nhà trong hiệp một. Thủ môn người Bồ Đào Nha có 3 pha cứu thua cho "Bầy sói" trong hiệp một. Tình huống chiến thắng Garnacho (Man United) ở thế đối mặt vào phút 17 là điểm nhấn đáng chú ý nhất.

    Man United dau Wolves anh 27
  • Hiệp 2 bắt đầu

    Rashford vào sân ở ngay đầu hiệp hai để thay Garnacho. Ở bên kia chiến tuyến, Adama Traore cũng vào sân. Bản đồ nhiệp trong hiệp một cho thấy Man United là đội đẩy cao đội hình và chơi chủ động hơn. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới tạo được nhiều hơn các tình huống tấn công trực diện vào khu vực trung lộ.

    Man United dau Wolves anh 28

  • 52': Antony dứt điểm quyết đoán bằng chân trái nhưng bóng đi trúng người một hậu vệ bên phía Wolves.

    Man United dau Wolves anh 29

  • 53': MU tổ chức tấn công có nét bằng những đường chuyền ngắn. Cơ hội lại mở ra với Antony, nhưng sao trẻ người Brazil vẫn chưa thể tận dụng để ghi bàn.

  • 56': MU được hưởng quả đá phạt. CĐV tại sân Molineux cười ồ khi Bruno tung cú đá quá thiếu chính xác.

  • 57': Casemiro nhận thẻ vàng sau tình huống ngăn chặn pha đi bóng của Podence.

    Man United dau Wolves anh 30

  • De Gea chơi tập trung

    58': NGUY HIỂM! Ruben Neves thử tài De Gea bằng một cú đá phạt chất lượng. Thủ môn của MU phải bay người hết cỡ mới có thể cứu thua.

  • 61': Fred vào sân thay Eriksen.

  • 64': Semedo can thiệp kịp thời để chặn đường chuyền của Antony cho Shaw. MU vẫn đang gặp khó trong khâu tiếp cận khung thành đội chủ nhà.

  • 72': Trung vệ Collins của Wolves đột phá táo bạo buộc Fred phải phạm lỗi để ngăn chặn pha tấn công của chủ nhà.

  • "Rashford khởi đầu trận đấu bằng việc bị ghi vào "sổ đầu bài" của huấn luyện viên Ten Hag nhưng có thể cậu ấy sẽ kết thúc với điểm số cao nhất lớp (Man United)", Sky Sports ví von sau khi tiền đạo người Anh ghi bàn khai thông thế bế tắc cho đội khách.

  • Man United vào top 4 Premier League

    Bàn thắng của Rashford không được công nhận nhưng nếu Man United bảo toàn được chiến thắng, "Quỷ đỏ" sẽ tiến vào top 4 Ngoại hạng Anh.

    Man United dau Wolves anh 35
  • Bruno dứt điểm nhẹ

    89': MU có tình huống phản công 3 đấu 2. Sau khi nhận bóng từ Van de Beek, Bruno dứt điểm từ ngoài vùng cấm nhưng không thể gây khó khăn cho đồng hương Sa.

  • Maguire, Elanga vào sân thay Antony và Bruno.

  • 90+4': KHÔNG VÀO!! De Gea có pha phản xạ xuất sắc để giúp MU tránh khỏi bàn thua sau cú đánh đầu của Raul Jimenez. Ngay sau đó, Maguire đã phá bóng chịu phạt góc.

  • HẾT GIỜ

    MU thắng tối thiểu nhưng giành điểm số tối đa để vào top 4.

    Man United dau Wolves anh 36

Tuấn Nguyên - Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm