Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man United thua Aston Villa 0-1 trên sân nhà

Thầy trò huấn luyện viên Solskjaer nhận thất bại 0-1 trước Aston Villa ở vòng 6 Premier League tối 25/9 (giờ Hà Nội).

Sau khởi đầu ấn tượng, Man United có dấu hiệu sa sút phong độ với thất bại thứ 2 liên tiếp trong chưa đầy một tuần và đều trên sân nhà. Sau khi bị West Ham loại khỏi Carabao Cup, "Quỷ đỏ" tiếp tục nhận trận thua với cùng tỷ số 0-1 trước Aston Villa.

Kortney Hause trở thành nhân vật chính với bàn mở tỷ số ở phút 88. Phút 90+1, anh để bóng chạm tay trong vùng cấm khiến đội khách chịu phạt đền. Bruno Fernandes bước lên nhận nhiệm vụ nhưng lại sút vọt xà. Aston Villa rời sân Old Trafford với thắng lợi 1-0. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của "The Villains" tại sân nhà của MU kể từ năm 2009, tính riêng ở Premier League.

Man Utd dau Aston Villa anh 1

Cú đá phạt đền tệ của Bruno khiến MU lần đầu thua Aston Villa sau 11 năm. Ảnh: Reuters.

HLV Solskjaer giữ nguyên đội hình làm nên cú lội ngược dòng trước West Ham ở vòng trước. Cristiano Ronaldo vẫn lĩnh xướng hàng công, nhưng một mình anh là không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ số đông của Aston Villa. Đội khách bố trí ít nhất 2 cầu thủ theo sát CR7 mỗi khi MU có ý định nhồi bóng vào vùng cấm.

Ronaldo phải di chuyển ra biên trái để tìm cơ hội từ những tình huống phối hợp với Paul Pogba. Phương án này cũng không mang lại hiệu quả khi 3 trong 4 cú sút của cựu sao Juventus bị hậu vệ Aston Villa lăn xả ngăn chặn, pha ra chân còn lại của anh đưa bóng đi không trúng đích.

Man Utd dau Aston Villa anh 2

Ronaldo lần đầu nếm trải mùi vị thất bại trước Aston Villa trong sự nghiệp tại Premier League. Ảnh: Reuters.

Ở cánh đối diện, Mason Greenwood hoạt động năng nổ. Sao trẻ sinh năm 2001 phát huy được điểm mạnh về tốc độ, khả năng rê dắt. Tuy nhiên, sự chính xác lại là điều cầu thủ người Anh không thể có trong những khoảnh khắc quyết định.

Bruno Fernandes thi đấu khá hiệu quả trong vai trò của tiền vệ dẫn dắt lối chơi. Anh có 6 cú sút và thực hiện 10 đường chuyền tạo cơ hội, con số không cầu thủ nào trên sân có thể chạm đến. Những thống kê này trở nên vô nghĩa khi số 18 lại là người đá bay hy vọng giành điểm của chủ nhà ở phút bù giờ hiệp 2.

Điểm sáng của MU ở trận này còn đến từ tuyến giữa, Fred đã cải thiện màn trình diễn với 4 pha tắc bóng thành công cùng những pha phá bóng quyết đoán. Ở hàng thủ, Varane vẫn cho thấy đẳng cấp với những tình huống khống chiến chuẩn xác. Trong khung gỗ De Gea cũng duy trì phong độ với tình huống cản cú sút hiểm hóc của Ollie Watkins ở phút 69.

HLV Solskjaer cần rút ra bài học sau những kết quả tệ liên tiếp trong thời gian gần đây. Các đối thủ đã biết dùng hàng thủ số đông để phong tỏa Ronaldo. Trong khi đó, bài rê bóng từ cánh phải rồi dứt điểm bằng chân trái của Greenwood cũng dần bị bắt bài. Tiền đạo 20 tuổi đã tịt ngòi trong 4 lần ra sân gần nhất.

Việc trắng tay trên sân nhà khiến MU tụt xuống thứ 4. Liverpool chưa cần ra sân nhưng đã tự lên ngôi đầu khi ở trận đấu tại Stamford Bridge, Chelsea cũng để thua Man City 0-1.

Man Utd dau Aston Villa anh 3

  • Solskjaer đổ lỗi cho Klopp sau khi MU không được hưởng penalty

    Nhà cầm quân người Na Uy cho rằng phát ngôn của Jurgen Klopp ở mùa trước khiến các trọng tài Premier League rụt rè ở những tình huống thổi phạt penalty.

    "Đáng lẽ Manchester United đã được hưởng ba quả phạt đền trong hai trận đấu gần nhất. Mùa trước, một huấn luyện viên đã lo lắng về việc chúng tôi được hưởng nhiều phạt đền. Kể từ đó, có vẻ như các trọng tài đã khó tính hơn trong những quyết định thổi phạt", Sky Sports dẫn lại phát biểu của HLV Ole Gunnar Solskjaer.

    Vị chiến lược gia được Solskjaer nhắc đến chính là Jurgen Klopp. Hồi tháng 1, nhà cầm quân người Đức công khai mỉa mai MU được trọng tài ưu ái: "Tôi nghe nói trong 2 mùa gần nhất, số quả phạt đền MU được hưởng còn nhiều hơn những gì Liverpool có trong hơn 5 mùa".

    Man Utd dau Aston Villa anh 4

  • Edinson Cavani trở lại

    HLV Solskjaer thông báo Edinson Cavani sẽ trở lại. Trước đó, cầu thủ người Uruguay chỉ có một lần vào sân từ ghế dự bị ở chuyến làm khách trên sân của Wolverhampton.

    "Cavani bị căng cơ sau trận đấu trên sân Molineux. Giờ đây, cậu ấy đã tập luyện chăm chỉ và sẵn sàng cống hiến. Tôi hy vọng Cavani có thể tạo tầm ảnh hưởng như ở mùa trước", vị thuyền trưởng người Na Uy cho biết.

    Trong mùa 2020/21, Cavani đã ghi 17 bàn trên mọi đấu trường cho MU và được đánh giá là số 7 có màn thể hiện cá nhân tốt nhất kể từ khi Ronaldo rời Old Trafford.

    Man Utd dau Aston Villa anh 5

  • 'Ronaldo có thể thi đấu đỉnh cao ở tuổi 40'

    "Tôi sẽ không bất ngờ nếu Ronaldo vẫn thi đấu đỉnh cao khi cậu ấy bước sang tuổi 40. Cách Ronaldo chăm sóc bản thân thật ấn tượng, có lẽ cậu ấy sở hữu bộ gen hay DNA đặc biệt. Ronaldo dành từng chút năng lượng và sự nỗ lực để trở thành cầu thủ như hiện tại".

    Man Utd dau Aston Villa anh 7

  • Lịch sử đối đầu ủng hộ MU

    Man Utd đang sở hữu chuỗi 20 trận bất bại trước Aston Villa trên mọi đấu trường kể từ năm 1999 đến nay.

    Man Utd dau Aston Villa anh 8

  • MU có phong độ tốt trước Aston Villa

    Ở lần đối đầu gần nhất, MU bị Aston Villa dẫn trước nhưng đã lội ngược dòng để giành thắng lợi 3-1 nhờ bàn thắng của Bruno Ferandnes, Mason Greenwood và Edinson Cavani.

    Man Utd dau Aston Villa anh 9

  • CIES dự đoán MU về nhì tại Premier League

    Theo dự đoán của trung tâm nghiên cứu CIES Football Observatory, Man Utd sẽ cán đích ở vị trí á quân tại Premier League 2021/22. "Quỷ đỏ" có thể sẽ trải qua mùa giải thứ 2 liên tiếp nhìn kình địch cùng thành phố nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh.

    Man Utd dau Aston Villa anh 10

  • Đồng đội ngưỡng mộ phẩm chất của Ronaldo

    Trên trang chủ Man Utd, Diogo Dalot cho biết anh rất ấn tượng với cách Ronaldo chuẩn bị cho các trận đấu: "Khi được tận mắt theo dõi, Ronaldo thực sự ở một đẳng cấp khác biệt. Thật tuyệt vời khi có năng lượng tích cực đó trong phòng thay đồ. Tôi nghĩ Ronaldo đang thúc đẩy các cầu thủ. Điều này thật tuyệt".

    Man Utd dau Aston Villa anh 11

  • Ronaldo có khởi đầu ấn tượng cùng MU

    Ronaldo là một trong số những tân binh thi đấu ấn tượng nhất trong kỳ chuyển nhượng hè 2021. Tiền đạo người Bồ Đào Nha đã ghi bàn trong 3 lần ra sân đầu tiên cho MU (2 tại Premier League, 1 ở Champions League. Anh được Whoscored chấm điểm trung bình 8,02.

    Man Utd dau Aston Villa anh 13

    Một tân binh khác của "Quỷ đỏ" là Jadon Sancho lại có phong độ tệ. Sau 5 lần ra sân, cầu thủ này chưa có nổi một cú sút trúng đích hay đường chuyền tạo cơ hội nào. Điểm số của cựu sao Dortmund chỉ là 6,07.

    Man Utd dau Aston Villa anh 14

  • HLV Solskjaer hoàn toàn tin tưởng Ronaldo

    "Hãy cùng chờ đợi Ronaldo nối dài thành tích ghi bàn ấn tượng vào lưới Aston Villa. Về phía Ronaldo, tôi nghĩ cậu ấy chỉ tập trung để chơi một trận đấu với tất cả sức lực. Cậu ấy đã chuẩn bị tốt trong tuần này", HLV Solskjaer phát biểu trước trận đấu thuộc vòng 6 Premier League.

    Man Utd dau Aston Villa anh 22


  • Dàn sao 'Quỷ đỏ' khởi động trước giờ bóng lăn

    Hàng công MU đang có phong độ tốt. Ronaldo có 3 bàn, Greenwood có 3 bàn, trong khi Pogba đã có 7 đường kiến tạo trong 5 trận gần nhất tại Premier League mùa này.

    Man Utd dau Aston Villa anh 23

    Man Utd dau Aston Villa anh 24

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài chính Mike Dean, Aston Villa giao bóng trước.

  • Greenwood ngã sau tác động từ hậu vệ đội khách ở phút thứ 5. Từ chấm đá phạt cách khung thành hơn 20 m, Ronaldo nhường cơ hội cho Bruno nhưng số 18 không đưa bóng vượt qua hàng rào.

  • Greenwood đột phá

    Greenwood rê dắt tự tin từ sân nhà. Anh tung cú sút quyết đoán bằng chân trái nhưng chỉ mang về cho MU quả phạt góc ở phút thứ 8. Shaw nhận bóng ở đáy biên nhưng anh bị trọng tài biên thổi phạt việt vị.

    Man Utd dau Aston Villa anh 25

  • Ronaldo sút xa bất thành

    Sau đường chuyền của Bruno từ cánh trái, Ronaldo tung cú sút tự tin từ ngoài vùng cấm nhưng bóng đi chệch khung thành đội khách. Cả 3 cú sút của "Quỷ đỏ" từ đầu trận đều không gây khó khăn cho Emiliano Martinez.

  • Matty Cash chuyền khá tốt từ cánh phải. Maguire ở tư thế không thuận lợi nhưng vẫn có một pha cắt bóng chuẩn xác. Sau 15 phút bóng lăn, MU đã có 4 lần dứt điểm, trong khi Aston Villa chưa tạo ra cơ hội nào.

  • MU suýt thủng lưới

    KHÔNG VÀO!!! Luke Shaw để xổng Cash. Số 2 căng ngang cho Targett băng vào dứt điểm từ cự ly gần ở phút 17. Bóng đi vọt xà khung thành chủ nhà trong gang tấc.

  • Greenwood chơi cá nhân

    KHÔNG ĐƯỢC! Từ đường chuyền của Pogba, Greenwood ngoặt bóng rồi tung cú sút bằng chân phải. Emiliano Martinez đã kịp đổ người để cứu Aston Villa ở phút 18.

  • Ronaldo bị kèm sát

    Bruno thực hiện pha rót bóng vào vùng cấm để hướng đến vị trí của Ronaldo ở phút 22. CR7 không thể dứt điểm khi theo sát anh là 2 hậu vệ đội khách. Cách phối hợp này đã giúp Ronaldo có 2 bàn thắng vào lưới Young Boys và West Ham.

    Man Utd dau Aston Villa anh 26

  • Hàng thủ MU mắc lỗi

    NGUY HIỂM!! Phút 22, Maguire chuyền về khó khiến De Gea không thể xử lý chuẩn xác. Thủ môn của MU đã kịp sửa sai bằng tình huống cản phá cú sút của Ollie Watkins. Đội trưởng Maguire đang mắc khá nhiều lỗi cá nhân từ mùa.

    Man Utd dau Aston Villa anh 27

  • Pogba dứt điểm kỹ thuật

    KHÔNG VÀO! Bruno có bóng ở đáy biên rồi chuyền ngược lại. Pogba dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái nhưng chỉ có thêm một quả phạt góc cho chủ nhà ở phút 24. Aston Villa đang phòng ngự với toàn bộ quân số ở khu vực một phần ba sân nhà.

  • Shaw nhận thẻ vàng

    Shaw nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Matty Cash ở phút 29. Tuyển thủ Anh đang gặp nhiều khó khăn trước tốc độ của hậu vệ cánh phải bên phía Aston Villa.

  • MU chơi bế tắc

    McTominay xâm nhập vùng cấm nhưng không vượt qua được hậu vệ đội khách. Tiền vệ sinh năm 1996 ra dấu yêu cầu đồng đội thực hiện một quả tạt cho Ronaldo thay vì đường chuyền. Đến phút 34, MU đã có 11 cú sút nhưng chỉ 1 trong số đó đi trúng đích.

  • Shaw được rút ra nghỉ

    Shaw dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu. HLV Solskjaer rút số 23 ra nghỉ để thay bằng Diogo Dalot từ phút 35.

    Man Utd dau Aston Villa anh 28

  • Đội khách gây sức ép ngược lên chủ nhà

    Aston Villa được hưởng quả đá phạt sau pha phạm lỗi của Bruno. Góc sút là khá rộng. Cú đá của Douglas Luiz khiến De Gea bất lực, nhưng bóng đi trúng đầu Maguire rồi đi chệch khung thành ở phút 39. Ở quả phạt góc tiếp theo, Konsa băng vào đánh đầu vọt xà từ cự ly 5,5 m. 

    Man Utd dau Aston Villa anh 29

  • Pogba mang về cho MU quả đá phạt sát vùng cấm ở phút 45. Ronaldo là người thực hiện nhưng bóng vẫn không vượt qua hàng rào của đội khách.

  • HẾT HIỆP MỘT

    MU gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ kỷ luật của Aston Villa. Cơ hội đã đến với chủ nhà sau một vài pha bóng cố định nhưng Maguire, Pogba lại không thể tận dụng.

    Bruno đã tham gia vào 7 trong tổng số 15 cú sút của MU trong hiệp một (4 cú sút, 3 tạo cơ hội). Quả đá phạt góc của anh suýt giúp "Quỷ đỏ" mở tỷ số ở phút bù giờ hiệp một.

    Man Utd dau Aston Villa anh 31

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa có sự điều chỉnh về nhân sự. 

  • Danny Ings ngã trong vùng cấm MU ở phút 50. Trọng tài chính cắt còi nhưng là để thổi phạt lỗi việt vị của Watkins. Đội khách đang thi đấu lấn lướt trong những phút đầu của hiệp 2.

  • Maguire bị đau

    Harry Maguire gặp vấn đề ở bắp chân trái. Trung vệ người Anh trở lại thi đấu sau khi được nhân viên y tế chăm sóc.

  • Dalot có bóng ở cánh trái nhưng đường chuyền bằng chân không thuận của anh lại không chính xác. MU chơi bế tắc và chỉ cầm bóng 39% trong hơn 10 phút đầu của hiệp hai.

  • Pogba dứt điểm kỹ thuật

    Phút 61, Pogba đặt lòng từ ngoài vùng cấm sau pha nhả bóng của Scott McTominay. Bóng đi xoáy nhưng vẫn chưa thể mang về bàn mở tỷ số cho chủ nhà.

  • Maguire bị kéo ngã trong vùng cấm ở phút 64 nhưng tác động là không đủ để trọng tài chính thổi phạt đền. MU đã dần lấy lại sự chủ động ở khu vực giữa sân trong 10 phút gần nhất.

  • Greenwood dứt điểm bất thành

    Greenwood rê bóng tốt để vượt qua hậu vệ ở phút 65. Tuy nhiên, cú sút chéo góc của cầu thủ số 11 không đủ lực để gây khó khăn cho thủ môn Martinez.

  • MU thay người thứ 2

    MU tiếp tục phải thay người vì chấn thương. Maguire rời sân nhường chỗ cho Lindelof từ phút 67.

    Man Utd dau Aston Villa anh 32

  • De Gea cứu thua cho MU

    NGUY HIỂM! Watkins đi bóng vượt qua Varane ở phút 69 rồi tung cú sút hiểm vào góc gần. De Gea đã kịp phản xạ để cứu MU khỏi bàn thua trông thấy.

  • Greenwood có bóng trong vùng cấm nhưng anh có pha xử lý rườm rà rồi tung cú sút đưa bóng đi không chính xác. Ronaldo đang phải di chuyển khá rộng từ đầu trận để tìm khoảng trống.

  • Pogba tạo đột biến

    Pogba đột phá táo bạo qua 3 cầu thủ đội khách. Cú đá bằng chân trái của anh đi trúng đích nhưng vẫn bị thủ môn Martinez hóa giải. MU có cú sút thứ 9 trong hiệp 2 nhưng hiệu quả vẫn chỉ là con số 0.

    Man Utd dau Aston Villa anh 33

  • Aston Villa thay người

    Aston Villa có sự thay đổi ở hàng công. Buendia, cựu tiền vệ Norwich vào sân thay Danny Ings.

  • NGUY HIỂM! Sau sai lầm của Dalot, Buendia nhả bóng cho Ramsey ở vị trí trống trải trong vùng cấm MU. Tiền vệ đội khách trượt chân nên không thể dứt điểm.  Thậm chí anh còn dính chấn thương.

    Man Utd dau Aston Villa anh 34

  • Cavani vào sân

    Edinson Cavani vào sân thay Scott McTominay từ phút 82.

  • MU được hưởng phạt đền

    Trọng tài Mike Dean chỉ tay vào chấm phạt đền ở phút 90+1 sau tình huống để bóng chạm tay trong vùng cấm của Hause, cầu thủ vừa ghi bàn mở tỷ số.

    Man Utd dau Aston Villa anh 37

  • Bruno đá hỏng phạt đền

    KHÔNG VÀO! Theo thói quen, Emi Martinez liên tục gây áp lực cho Bruno trước tình huống đá phạt đền. Tiền vệ số 18 của MU tung cú đá đưa bóng đi vọt xà.

  • Aston Villa bảo toàn chiến thắng sau gần 6 phút bù giờ

    Man Utd dau Aston Villa anh 38

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm