Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Man City nhận hung tin từ De Bruyne

Ngôi sao Kevin de Bruyne của Man City đã bị rách cơ gân khoeo và phải xa sân cỏ trong 4 tuần.

Tiền vệ người Bỉ sẽ sang Barcelona vào hôm nay để thực hiện thêm những cuộc kiểm tra, tuy nhiên, Man City sớm thông báo họ sẽ mất cầu thủ này trong 1 tháng. HLV Roberto Martinez của tuyển Bỉ cũng xác nhận De Bruyne không có mặt trong thành phần đội nhà thi đấu hai trận gặp Bosnia&Herzegovina và Gibraltar diễn ra vào tháng tới.

Thế nhưng, điều đó không thấm thía gì so với tổn thất Man City phải nhận. Việc phải nghỉ đấu 4 tuần đồng nghĩa De Bruyne sẽ ngồi ngoài khi đội chủ sân Etihad chạm trán Celtic, Tottenham, Everton, Barcelona, Southampton và Manchester United trong tháng tới.

Man City nhan hung tin tu De Bruyne anh 1
Kevin de Bruyne phải xa sân cỏ trong 1 tháng. Ảnh: Getty Images.

Theo Guardian, De Bruyne dính chấn thương trong trận Man City thắng Swansea 3-1 hồi tuần rồi. Dưới thời Pep Guardiola, cựu sao Wolfsburg trở thành "Messi của CLB". Anh thi đấu thăng hoa và góp công lớn giúp đội nhà duy trì thành tích toàn thắng 100% từ đầu mùa, với 10 chiến thắng liên tiếp.

Trước chấn thương của De Bruyne, HLV Pep Guardiola kêu gọi Raheem Sterling hãy nỗ lực thi đấu để trám vào lỗ hổng của người đồng đội. Có thời điểm, Sterling hồi sinh dưới bàn tay Pep. Truyền thông Anh còn so sánh Guardiola muốn biến tiền đạo người này thành một "Messi khác".

Báo chí xứ sương mù phân tích một khoảng trống lớn sẽ xuất hiện khi Man City không có De Bruyne, tuy nhiên, tờ Telegraph lại có quan điểm ngược lại. Họ cho rằng chính Guardiola mới trở thành vũ khí nguy hiểm nhất của đội bóng. Trong 20 phút cuối trên sân Liberty cuối tuần rồi, từ một góc khán đài, fan Man City liên tục hô vang: "Guardiola, chúng ta có Guardiola".

Điều này rất dễ hiểu. Từ khi Pep tới Man City, ông giúp đội bóng thi đấu thăng hoa. Người Man City lúc này hoàn toàn bị chinh phục bởi tài năng của Pep và rất tin tưởng sau cùng đội nhà đã tìm được một vị HLV có đủ năng lực giúp CLB tạo ra sự thống trị.

Man City nín thở chờ tin 'Messi của Pep'

Chiến thắng 3-1 của Man City trước Swansea ở vòng 6 Premier League diễn ra tối 24/9 trở nên kém vui sau khi ngôi sao Kevin de Bruyne dính chấn thương gân khoeo.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm