Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Mamma Mia 2’ được giới phê bình ủng hộ hơn hẳn phần trước

Phần tiếp theo của bộ phim ca vũ nhạc gồm toàn các nhạc phẩm của ABBA nhận nhiều lời ngợi khen hơn hẳn tập đầu ra đời cách đúng một thập kỷ.

Trailer bộ phim 'Mamma Mia! Yêu lần nữa' Phần tiếp theo của bộ phim ca vũ nhạc ăn khách "Mamma Mia!" với phần âm nhạc toàn của nhóm ABBA.

Trong tuần 20/7, khán giả tại Bắc Mỹ đón chào ba bộ phim tiếp theo cùng lúc: Mamma Mia! Here We Go Again, The Equalizer 2 Unfriended: Dark Web. Thuộc ba thể loại khác nhau, tác phẩm ca vũ nhạc sử dụng toàn các ca khúc của nhóm nhạc ABBA hiện là cái tên chiếm ưu thế hơn cả.

Dựa trên lượng vé bán sớm, giới quan sát nhận định phần hai của Mamma Mia! có thể thu khoảng 30-36 triệu USD nội địa từ 3.200 rạp sau ba ngày đầu trình chiếu.

Cách đây đúng 10 năm, phần một từng ra quân ở mức 27 triệu USD. Nhưng sau đó, Mamma Mia! đã làm nên điều thần kỳ tại phòng vé khi đạt tổng doanh thu nội địa 144 triệu USD, và thành tích toàn cầu lên tới 615 triệu USD, so với kinh phí sản xuất chỉ là 52 triệu USD.

doanh thu Mamma Mia anh 1
Mamma Mia! (2008) từng giúp Universal thắng lớn cách đây 10 năm. Tuy nhiên, giới phê bình thực tế không hề yêu mến tác phẩm. Ảnh: Universal.

Trong suốt gần 10 năm sau đó, Mamma Mia! chính là bộ phim ăn khách nhất do một nữ đạo diễn (Phylida Lloyd) thực hiện. Kỷ lục sau đó bị phá bởi Wonder Woman của Patty Jenkins vào mùa hè 2017.

Một chi tiết bất ngờ khác là Mamma Mia! thực tế không hoàn toàn được lòng giới phê bình, bởi điểm số của bộ phim trên Rotten Tomatoes chỉ là 54%. Nhiều cây bút cho rằng tác phẩm rất vui nhộn, nhưng trình độ ca hát của các diễn viên như Pierce Brosnan hay Meryl Streep thua kém quá xa nguyên tác nhạc kịch Broadway, và dẫn tới hậu quả là bộ phim giống như một chương trình thực tế ca hát kéo dài 90 phút.

Sau một thập kỷ, giới phê bình có vẻ đã “đổi ý”. Từ 68 bài bình luận đầu tiên, số điểm của Mamma Mia! Here We Go Again đang ở mức ngất ngưởng 85%, nằm trong nhóm top của mùa phim hè 2018.

Cây bút Moira McDonald của Seattle Times nhận xét: “Vẫn là bầu không khí tươi vui như tập phim năm 2008, nhưng Mamma Mia! Here We Go Again rõ ràng là một trải nghiệm tuyệt vời hơn đến kỳ lạ. Công lớn thuộc về biên kịch kiêm đạo diễn Ol Parker. Ông vẫn sử dụng công thức quen thuộc, nhưng biến nó trở nên hiệu quả hơn nhiều”.

doanh thu Mamma Mia anh 2
Mamma Mia! Here We Go Again hứa hẹn là một trải nghiệm tuyệt vời hơn phần trước. Ảnh: Universal.

Delia Harrington của Den of Geek thì cho rằng khả năng ca hát của dàn sao đã “tiến bộ hơn”, và việc danh ca Cher tham gia trong phim là một sự bổ sung vô cùng đáng giá. Hay Jonny Olekskinski của New York Post thì cảm thán rằng: “Lạy Chúa, họ đã làm được” và chấm phim điểm 3/4.

Ra đời 10 năm sau Mamma Mia!, Mamma Mia! Here We Go Again vừa là phần hậu truyện, vừa là phần tiền truyện. Bắt đầu với những sự kiện sau phần trước khoảng 5 năm, cô gái Sophie (Amanda Seyfried) nay trở về quê hương. Cô đang mang thai và có dịp được nghe kể về quá khứ năm xưa của bà Donna - mẹ mình Donna (Meryl Streep, Lily James).

Hầu hết dàn sao của Mamma Mia! đều trở lại. Họ bao gồm Meryl Streep, Amanda Seyfried, Pierce Brosnan, Stellan Skarsgard, Colin Firth, Dominic Cooper, Christian Baranski, Julie Waters… Tại Việt Nam, phim cũng ra rạp từ 20/7 dưới tựa Mamma Mia! Yêu lần nữa.

doanh thu Mamma Mia anh 3
The Equalizer 2 chưa chắc đạt thành công như phần đầu, và đang phải đối mặt với nhiều ý kiến tiêu cực từ báo chí. Ảnh: Sony.

Mamma Mia! Here We Go Again xem ra sẽ giành chiến thắng trước hai phim phần tiếp theo còn lại tại phòng vé. Dự đoán của giới quan sát dành cho The Equalizer 2 là 27-32 triệu USD. Đây là phần tiếp theo của bộ phim hành động xoay quanh nhân vật cựu mật vụ CIA Robert McCall do Denzel Washington thể hiện.

Antoine Fuqua tiếp tục nắm giữ ghế đạo diễn, và bộ phim còn có sự tham gia của Pedro Pascal và Melissa Leo. Trong tập phim mới, nhân vật chính McCall lên đường để báo thù cho cái chết bí hiểm của một người bạn trong quá khứ.

Nếu dự đoán trên là chính xác, The Equalizer 2 sẽ ra quân thấp hơn phần trước một chút. Hồi 2014, The Equalizer từng thu 35 triệu USD nội địa sau ba ngày đầu khởi chiếu, và sau đó đạt tổng thành tích toàn cầu 192 triệu USD. Có một chút khó khăn đối với phần tiếp theo khi The Equalizer 2 hiện chỉ đạt điểm 39% trên Rotten Tomatoes.

doanh thu Mamma Mia anh 4
Unfriended: Dark Web sẽ có hai đoạn kết khác nhau. Ảnh: BH Tilt.

Cuối cùng, Unfriended: Dark Web là đại diện cho dòng kinh dị, và nhiều khả năng chỉ ra quân ở mức khiêm tốn 6-8 triệu USD. Con số đó sẽ thấp hơn phân nửa so với phần đầu Unfriended.

Xưởng phim kinh dị Blumhouse từng chỉ phải bỏ ra 1 triệu USD để thực hiện câu chuyện bí ẩn trong một phòng chat Skype, và sau đó thu tới 64 triệu USD. Họ hiện chưa tiết lộ kinh phí sản xuất của Unfriended: Dark Web, nhưng có lẽ nó cũng không cao như truyền thống của hãng phim.

Unfriended: Dark Web có cốt truyện hoàn toàn độc lập so với bộ phim gốc. Trong tác phẩm đầu tay của đạo diễn Stephen Susco, một nhóm bạn tình cờ phát hiện ra một chiếc laptop có nhiều file đáng ngờ và bất thường, rồi rơi vào câu chuyện kinh hoàng lúc nào không hay.

Có một điều thú vị rằng nhà sản xuất của bộ phim chia sẻ trên Twitter rằng Unfriended: Dark Web sẽ có hai kết thúc khác nhau, và khán giả sẽ không biết họ chuẩn bị được xem phiên bản nào khi vào rạp.

Nhân dịp Mamma Mia! Yêu lần nữa chuẩn bị khởi chiếu từ 20/7, Zing.vn cùng nhà phát hành bộ phim gửi tặng độc giả 4 cặp vé tham dự buổi công chiếu bộ phim tại Hà Nội và TP.HCM vào tối 19/7.

Hãy trả lời chính xác câu hỏi sau rồi gửi đáp án về e-mail phimanh@zing.vn. Những đáp án chính xác và nhanh nhất sẽ được nhận vé.

Câu hỏi: Trong phần một, ai được tiết lộ là bố đẻ của cô gái Sophie?

Độc giả vui lòng gửi e-mail trả lời trước 15h ngày 19/7 và ghi rõ số điện thoại, chứng minh nhân dân để ban biên tập có thể liên lạc và gửi vé trong trường hợp trúng giải.





Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm