Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Malaysia có thể lấy điểm của tuyển Việt Nam'

Từng viết cho ESPN và Fox Sports Asia, cây bút Martin Lowe nhận định Malaysia sẽ trở thành kẻ ngáng đường rất khó chịu của tuyển Việt Nam.

"Tuyển Việt Nam sẽ gặp nhiều sức ép khi rơi vào bảng đấu có Indonesia, Malaysia và Thái Lan. Tôi dự đoán Malaysia là đội khó nuốt nhất với nhà vô địch AFF Cup 2018. Họ đã tiến bộ nhiều gần đây. Tôi không bất ngờ nếu Malaysia có thể lấy điểm của Việt Nam", ông Lowe chia sẻ với Zing.vn.

Đây không phải nhận định suông. Tại AFF Cup 2018, tuyển Malaysia từng giành ngôi á quân. Trên đường vào chung kết, họ đánh bại đối thủ mạnh Thái Lan. Ở trận chung kết lượt đi của giải, tuyển Malaysia thể hiện tinh thần chiến đấu quật cường và lối chơi hiện đại khi hòa Việt Nam với tỷ số 2-2.

Viet Nam anh 1
Tuyển Việt Nam từng hạ Malaysia 3-2 sau 2 lượt ở chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Minh Chiến.

Dù vậy, cây viết chuyên bóng đá châu Á vẫn đánh giá cao cơ hội đi tiếp của tuyển Việt Nam. Ông Lowe dự đoán "Những ngôi sao vàng" có thể kết thúc vòng loại thứ hai của World Cup 2022 với vị trí nhất bảng. Tuy nhiên, tuyển Việt Nam sẽ không có những chiến thắng dễ dàng, bởi các đối thủ quá hiểu họ.

"Bảng G của vòng loại World Cup 2022 là nơi mỗi trận đấu được xem như derby Đông Nam Á. Điều này sẽ khiến các đội tuyển thêm phần quyết tâm. Bảng đấu này rất cạnh tranh. Trong khi đó, ai cũng cho rằng UAE mạnh hơn phần còn lại, nhưng họ đang chuyển giao thế hệ và sẽ bị ảnh hưởng bởi việc đi lại", cây viết người Anh nói tiếp.

Trước khi kết quả bốc thăm của vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra, tuyển Thái Lan, "ông kẹ" bóng đá Đông Nam Á, tìm được HLV mới. Liên đoàn bóng đá nước này bổ nhiệm ông Akira Nishino dẫn dắt "Voi chiến". Theo ông Lowe, đây là canh bạc với tuyển Thái Lan.

Cây viết của Fox Sports AsiaESPN phân tích thành bại của nhà cựu vô địch AFF Cup phụ thuộc nhiều vào HLV Nishino. Nếu nhà cầm quân người Nhật xây dựng được lối chơi phù hợp với tuyển Thái Lan, đội bóng này sẽ tìm lại thời hoàng kim. Lối chơi chưa được định hình cũng là điểm yếu lớn nhất với "Voi chiến" lúc này.

"Thái Lan có nhiều cầu thủ giỏi. Tôi thấy đội tuyển này hoàn toàn có thể chơi thứ bóng đá tấn công hấp dẫn và sôi động. Ngoài ra, việc sở hữu những hậu vệ cánh tốc độ cũng mang đến cho Voi chiến các pha đánh biên sắc bén. Dù vậy, điều họ còn thiếu là một HLV xây dựng lối chơi cho đội tuyển", ông Lowe phân tích.

Viet Nam anh 2

Đâu là khó khăn lớn nhất của tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup?

Chuyên gia bóng đá Đông Nam Á Steve Darby nhận định tuyển Việt Nam sẽ không dễ dàng đánh bại các đối thủ như Thái Lan, Malaysia hay Indonesia tại vòng loại World Cup 2022.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm