Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Malaysia bắt giữ 2 người Việt Nam nghi săn trộm hổ

Nhà chức trách Malaysia đã bắt giữ 2 công dân Việt Nam do nghi ngờ tới nước này để săn bắt động vật hoang dã trái phép, cảnh sát cũng tịch thu một lượng lớn bộ phận của gấu và hổ.

Theo AFP, đây là một phần trong chiến dịch siết chặt bảo vệ động vật hoang dã của chính phủ Malaysia. Quốc gia này sở hữu những cánh rừng rộng lớn và các loài thú quý hiếm, từ hổ, voi đến đười ươi, nhưng những con vật này đang bị đe dọa ngày càng nhiều bởi nạn săn trộm.

Hai công dân Việt Nam, 25 và 29 tuổi, bị bắt giữ bởi lực lượng chức năng Malaysia tại công viên quốc gia ở bang miền đông Terengganu, theo lời Bộ trưởng Nước, Đất đai và Tài nguyên Thiên nhiên Xavier Jayakumar.

Malaysia bat nguoi Viet vi san trom ho anh 1
Nhà chức trách Malaysia bên những tang vật thu được trong vụ bắt giữ 2 công dân Việt Nam tại vườn quốc gia ở phía đông đất nước. Ảnh: Bernama.

Các nghi phạm mang theo một số lượng răng và móng của loài hổ Malayan. Loài vật này đã từng thống trị các cánh rừng Malaysia nhưng hiện số lượng của chúng trong tự nhiên chỉ còn rất ít, trong khoảng 250-340 cá thể. Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên Thế giới (WWF) xếp hổ Malayan vào nhóm "bị đe dọa nguy cấp"   .

Bên cạnh đó, nhà chức trách cũng tìm thấy răng và móng gấu, răng lợn rừng, cùng với các thiết bị săn trộm, dao rựa, rìu và dây thép để đặt bẫy khi khám xét 2 nghi phạm.

"Hai kẻ tình nghi đã bị bắt và sẽ tiếp tục bị giam giữ trong 3 ngày tới để hỗ trợ quá trình điều tra", Bộ trưởng Jayakumar cho biết thêm.

Móng hổ là một trong những vật phẩm có giá trị và có thể bán với giá cao trên thị trường chợ đen, trong khi các bộ phận khác thường được sử dụng làm vị thuốc trong y học cổ truyền tại Việt Nam và Trung Quốc.

Bi kịch đằng sau kẻ săn trộm tê giác bị voi giết, sư tử ăn thịt

Thông tin người săn trộm tê giác bị sư tử ăn thịt ở vườn quốc gia Kruger tại Nam Phi, đã gây nhiều chú ý. Câu chuyện đằng sau phức tạp hơn nhiều, cho thấy vấn đề lớn tồn tại.

Thợ săn trộm tê giác bị voi giết, sư tử ăn thịt

Giới chức Nam Phi cho biết họ đã tìm thấy thi thể một thợ săn tê giác không còn nguyên vẹn sau khi bị voi giày chết, rồi bị một đàn sư tử ăn thịt.


Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm