Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lý do khiến đối thủ khó lấy bóng trong chân Kante

Cựu danh thủ Yaya Toure dành nhiều lời khen ngợi cho tiền vệ N'Golo Kante và nhấn mạnh rất khó để lấy bóng trong chân của ngôi sao này.

Yaya Toure nói trên Athletic: "Rất khó để đoạt bóng từ N'Golo Kante khi cậu ấy sử dụng cơ thể của mình theo cách này - vốn không phải là cầu thủ to lớn nhất trên sân và có trọng tâm thấp nên khi cậu ấy ưỡn mông ra sau càng khó để lấy bóng hơn. Đối đầu với Kante cảm giác như đang đá vào một hòn đá vậy".

Theo cựu sao Barca và Man City, thay vì cố gắng lấy bóng từ chân Kante, tốt hơn hết là nên phán đoán xem cầu thủ này sẽ làm gì tiếp theo. Toure cũng thừa nhận ngoài Kante thì Eden Hazard là một trong những cầu thủ có vòng mông to, khiến đối phương khó đối phó nhất trong thế giới bóng đá.

N'Golo Kante anh 1

Vòng 3 to và trọng tâm thấp giúp Kante khó bị đối thủ đoạt bóng. Ảnh: Reuters.

Kante được xem là một trong những tiền vệ phòng ngự hay nhất thế giới hiện tại. Dù không có thân hình hộ pháp, bù lại ngôi sao người Pháp sở hữu nền tảng thể lực sung mãn. Anh có thể chạy cả trận không biết mệt mỏi.

Mùa giải vừa qua, Kante thi đấu xuất sắc giúp Chelsea đánh bại Man City để chinh phục danh hiệu Champions League. Hiện tại ngôi sao 30 tuổi đang cùng tuyển Pháp tranh tài ở Euro. Mục tiêu của "Les Bleus" không gì khác ngoài ngôi vô địch.

Kante đóng vai trò quan trọng ở những đội bóng anh khoác áo. HLV Didier Deschamps từng chia sẻ trên tạp chí RMC rằng: "Kante là một cầu thủ rất tuyệt vời, người hoàn toàn có thể giành Quả bóng Vàng. Cậu ấy không ghi nhiều bàn, không có những pha kiến tạo nhưng đóng góp của cậu ấy rất quan trọng".

Griezmann nói về ký ức buồn trước Bồ Đào Nha Tiền đạo Barca cho biết thất bại trước Bồ Đào Nha ở chung kết Euro 2016 sẽ tiếp thêm động lực cho tuyển Pháp ở ngày hội bóng đá châu Âu hè này.

Bộ mặt thật của tuyển Pháp, Bồ Đào Nha

Trận Pháp gặp Bồ Đào Nha không chỉ có ý nghĩa quyết định tới thứ hạng ở bảng F, mà còn cho thấy vị thế thực sự của 2 ông lớn tại kỳ Euro năm nay.

Vị thế mới của Mbappe

Tuyển Pháp không gặp nhiều áp lực khi đối đầu với Bồ Đào Nha nhưng họ vẫn muốn giành một chiến thắng để tạo lợi thế về mặt tinh thần trước vòng knock-out.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm