Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lướt trên con sóng cao nhất thế giới

Một tay lướt sóng mạo hiểm người Mỹ có thể đã lập kỷ lục thế giới khi lướt trên con sóng cao nhất thế giới ngoài khơi Bồ Đào Nha.

Lướt trên con sóng cao nhất thế giới

Một tay lướt sóng mạo hiểm người Mỹ có thể đã lập kỷ lục thế giới khi lướt trên con sóng cao nhất thế giới ngoài khơi Bồ Đào Nha.

Garrett McNamara lướt trên con sóng cao 30 m ngoài khơi Nazare, Bồ Đào Nha.

Là người chuyên đi săn những con sóng khổng lồ, huyền thoại lướt sóng Garrett McNamara đã cưỡi trên con sóng cao khoảng cao 30 m ngoài khơi bờ biển Nazare, Bồ Đào Nha ngày 28/1.

Anh may mắn gặp được những con sóng khổng lồ đổ bộ vào bờ biển Nazare cả ngày. Nazare nằm ở phía bắc Bồ Đào Nha và thu hút nhiều tay lướt sóng ưa mạo hiểm mỗi năm. Để thực hiện thành tích ấn tượng, McNamara phải lặn nhiều mét dưới nước để tránh sức ép của những cơn sóng khổng lồ.

Nếu thành tích này được xác nhận, tay lướt sóng người Mỹ sẽ đánh bại kỷ lục do chính anh lập ra cuối năm 2011. Thành tích trước đó cũng được thực hiện tại Nazare khi Garrett cưỡi trên con sóng cao 23 m.

McNamara (45 tuổi), sinh ra tại Pittsfield, Massachusetts nhưng gia đình anh chuyển đến Hawaii khi anh 11 tuổi. Đây là nơi anh theo chân người anh Liam và học lướt sóng. Anh bắt đầu thi đấu lướt sóng chuyên nghiệp khi mới 17 tuổi. Kỷ lục năm 2011 của McNamara được lấy cảm hứng từ thành tích của một người bạn và tay lướt sóng chuyên nghiệp.

Thành tích 2 năm trước được xác nhận bởi một hội đồng gồm nhiều chuyên gia trong bộ môn lướt sóng và vượt qua người nắm giữ trước đó là Mike Parson. Năm 2007, McNamara cũng lập kỷ lục trở thành người đầu tiên dùng ván lướt trên dòng sông đóng băng ở Alaska.

 
 
McNamara tại lễ công nhận lập kỷ lục lướt sóng năm 2011.

 

Xem kỷ lục lướt sóng của McNamara.

Bình An

Theo Infonet

 

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm