Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Los Angeles áp lệnh bắt buộc đeo khẩu trang

Hạt Los Angeles hôm 15/7 cho biết sẽ yêu cầu người dân đeo khẩu trang trong các không gian công cộng, để ngăn chặn sự lây lan của biến chủng Delta.

Cơ quan y tế hạt Los Angeles (bang California, Mỹ) cho biết sẽ áp dụng quy định này từ đêm 17/7, với cả những người đã tiêm cũng như chưa tiêm vaccine, theo New York Times.

Yêu cầu mới của chính quyền nhằm đối phó với nguy cơ lây lan của biến chủng Delta tại bang California.

New York Times cho biết hạt Los Angeles đã ghi nhận hơn 1.000 trường hợp mắc Covid-19 mới mỗi ngày, tăng 279% so với mức trung bình hai tuần trước. Tỷ lệ bệnh nhân nhập viện cũng tăng 27%.

Trước đó, khi hầu hết hạn chế phòng dịch ở California được dỡ bỏ hôm 15/6, việc đeo khẩu trang trên toàn bang không còn là yêu cầu bắt buộc đối với những người đã được tiêm chủng.

deo khau trang o My anh 1

Hạt Los Angeles (bang California) yêu cầu người dân đeo khẩu trang trong không gian kín. Ảnh: AP.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) cho biết biến chủng Delta chiếm hơn 50% số ca bệnh mới.

Trong nửa tháng qua, số ca mắc Covid-19 mỗi ngày đã tăng từ 15% trở lên ở 49 bang, trong khi 19 bang ghi nhận số ca mắc mới mỗi ngày tăng gấp đôi.

Ông Anthony Fauci, chuyên gia y tế hàng đầu của chính quyền Tổng thống Joe Biden, đã gọi biến chủng Delta là "mối đe dọa lớn nhất" trong nỗ lực đối phó với Covid-19 của Mỹ.

Dù các ca bệnh đang gia tăng, số ca mắc mới, ca tử vong cũng như ca nhập viện trung bình đã giảm đáng kể so với mức đỉnh dịch hồi tháng 12/2020.

Các nhà khoa học cho biết vaccine sẽ bảo vệ hàng chục triệu người Mỹ trước virus SARS-CoV-2, trong đó có biến thể Delta, khỏi các triệu chứng nặng, có thể dẫn đến tử vong.

Tại California, hơn 51% dân số đã được tiêm chủng đầy đủ, riêng hạt Los Angeles có 52% người dân đã được tiêm cả hai liều vaccine, New York Times cho biết.

Tuy nhiên, giới chuyên gia cho rằng vẫn có hàng triệu người dân chưa được tiêm chủng, bao gồm cả trẻ em và người lao động da màu.

Chính quyền California cho biết sẽ tiếp tục áp dụng quy định đeo khẩu trang tại các trường công khi học kỳ mới bắt đầu.

Trước đó, CDC từng khuyến nghị rằng những học sinh và nhân viên đã được tiêm chủng đầy đủ có thể tự quyết định việc đeo khẩu trang hay không.

Số ca mắc Covid-19 tăng vọt tại Mỹ

Sự gia tăng các ca nhiễm mới sau khi các hạn chế được nới lỏng là lời nhắc nhở với nước Mỹ rằng đại dịch vẫn chưa kết thúc.

Vaccine của Pfizer và Moderna có thể bảo vệ con người cả đời?

Các nhà khoa học Mỹ cho biết vaccine Covid-19 của Pfizer-BioNTech và Moderna có thể bảo vệ con người trước Covid-19 trong nhiều năm, thậm chí cả đời.

Kỳ Sơn

Bạn có thể quan tâm