Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Loại Schweinsteiger, Mourinho bị dọa bỏ tù

Cách đối xử của HLV Jose Mourinho với tiền vệ Bastian Schweinsteiger đang gây bức xúc với nhiều người.

Mourinho chỉ ra cái tên phải rời MU

HLV Jose Mourinho xác nhận, những cầu thủ như Bastian Schweinsteiger và Adnan Januzaj có thể rời đội bóng sau khi không được lựa chọn thi đấu giao hữu với Galatasaray.

Tương lai của Schweinsteiger đang rất ảm đạm ở MU. Những ngày gần đây, ngôi sao 32 tuổi bị HLV Mourinho đẩy xuống tập luyện với đội hình dự bị. Cách "Người đặc biệt" đối xử với cậu học trò cho thấy ngôi sao người Đức không nằm trong kế hoạch tái thiết đội nhà. Tháng trước, Mourinho từng bóng gió khả năng đẩy Schweinsteiger khỏi sân Old Trafford.

Chứng kiến những gì diễn ra với cậu em trai, người anh Tobias Schweinsteiger của Bastian Schweinsteiger không khỏi ức chế. Anh chia sẻ trên Twitter: "Thật thiếu tôn trọng", để mô tả Mourinho đối xử với cựu sao Bayern Munich. Còn luật sư Dejan Stefanovic, đồng thời là thành viên của FifPro mô tả đó là "một hình thức bắt nạt".

Mourinho bi doa bo tu anh 1
Schweinsteiger đang bị Jose Mourinho đày ải tại MU.

 

Trả lời phỏng vấn trên  BBC World Service Sport, vị luật sư này cảnh báo Mourinho có thể bị kết án tù nếu hành xử như vậy tại Slovenia. "Với hành động của vị HLV người Bồ Đào Nha, ông ấy có thể bị kiện với mức án tù lên tới 3 năm. Nhà cầm quân này đang tạo ra một hình mẫu xấu. Đó là một sự bắt nạt rõ ràng".

"Tôi sẽ đưa vụ này ra toàn nếu diễn ra trên đất Slovenia. Theo luật của chúng tôi, Mourinho đã phạm vào tội bắt nạt và quấy rối người khác," ông Stefanovic nói. Cũng trong cuộc trả lời phỏng vấn với BBC, luật sư Stefanovic khuyên Schweinsteiger nên kiện Mourinho lên Hiệp hội cầu thủ chuyên nghiệp nước Anh (PFA).

"Tất cả những cầu thủ thuộc đội 1 phải được tập luyện với những HLV của đội 1 ở bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu với các đồng đội. Điều này nên được áp dụng cho tất cả các CLB và phải được liệt kê vào điều luật FIFA. Schweinsteiger có thể tìm đến sự trợ giúp của PFA, và kiện Mourinho," luật sư Stefanovic phân tích thêm.

Schweinsteiger sang MU vào hè năm 2015 từ Bayern Munich. Trong năm đầu tiên chơi bóng tại Anh, cầu thủ này không để lại nhiều ấn tượng, và thường xuyên phải xa sân cỏ vì chấn thương. Gần đây, Schweinsteiger đã tuyên bố giã từ đội tuyển Đức để dành nhiều thời gian cống hiến cho CLB. Tuy nhiên, Mourinho lại không ghi nhận điều đó.

Vì danh dự, Schweinsteiger nên rời MU

Những ngày này với Bastian Schweinsteiger toàn cảm xúc lẫn lộn. Có một chút gì đó lãng mạn pha trộn với những sự hoài nghi và lo lắng.

 


Nguyên Trí (theo Eurosport)

Ảnh: Getty Images.

Bạn có thể quan tâm