Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lộ trình luyện IELTS cho người mới bắt đầu

Bạn có thể áp dụng lộ trình ôn thi IELTS từ thấp đến cao của tập đoàn giáo dục Pearson của Anh.

Dưới đây là lộ trình luyện thi IELTS phù hợp với nhu cầu điểm số cho người mới bắt đầu hoặc đã ôn luyện nhưng chưa thành công.

IELTS Foundation (cơ bản)

Lớp học này dành cho người mới bắt đầu luyện thi IELTS. Chương trình được thiết kế đáp ứng nhu cầu định cư nước ngoài, du học hệ cao đẳng hoặc đại học ở các trường bình thường.

Người học luyện tập 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và làm quen với bài thi IELTS. Ngoài ra, bạn còn tham dự các hoạt động bổ trợ như lớp học kỹ năng, Social Club (thảo luận nhóm).

Trong quá trình rèn luyện, bạn cũng được thi thử để đánh giá được trình độ, tìm cách cải thiện hay phát huy tối đa khả năng của mình.

IELTS anh 1
Người trưởng thành thường gặp khó khăn với việc ôn luyện IELTS do chưa tìm được lớp học phù hợp.

IELTS Advanced (nâng cao)

Nếu mục tiêu của bạn là phải đạt được IELTS 7.0 để du học các trường đại học danh tiếng, tu nghiệp hoặc học thạc sĩ, tiến sĩ ở nước ngoài, bạn cần học lên các lớp IELTS nâng cao. Khoá này giúp người học rèn luyện toàn diện 4 kỹ năng ở cấp độ cao hơn, đặc biệt tập trung nói và viết.

IELTS Gateway (chuyên sâu)

Theo tổ chức IELTS Quốc tế, điểm thi 4 kỹ năng của các thí sinh Việt Nam thường không đồng đều. Theo đó kỹ năng nói và viết thường thấp hơn 2 kỹ năng còn lại.

Các lớp IELTS Gateway (chuyên sâu) nói và viết học thuật sẽ giúp bạn cải thiện vấn đề này. Khoá học này thích hợp cho những người có nền tảng, đã thi IELTS nhưng điểm nói và viết không cao hoặc muốn thành thạo kỹ năng theo dạng học thuật để phục vụ công việc.

IELTS anh 2
Tìm được đúng lộ trình học, bạn sẽ dễ thành công với IELTS.

Những lưu ý khi chọn lớp ôn thi

Xác định rõ mục tiêu và nhu cầu học sẽ giúp bạn dễ dàng lập chiến lược ôn luyện phù hợp. Bạn nên tham khảo thang điểm IELTS và mức độ sử dụng, ứng dụng của chứng chỉ này rồi đối chiếu với nhu cầu để chọn lớp.

IELTS anh 3
Môi trường học bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn nhanh tiến bộ.

Chọn các lớp học có môi trường sử dụng hoàn toàn bằng tiếng Anh để tăng sự tiến bộ. Trong quá trình học, đừng bỏ qua các lớp thi thử để phát huy điểm mạnh, khắc phục nhược điểm. Các buổi workshop, ngoại khóa tiếng Anh cũng là cơ hội để phát triển kỹ năng giao tiếp. Đọc thêm sách báo, theo học khóa chuyên sâu để cải thiện vốn từ vựng, hành văn theo lối học thuật.

Ngoài ra, bạn nên chủ động tham gia các buổi workshop, ngoại khoá bằng tiếng Anh. Những chương trình chuyên sâu như vậy sẽ giúp bạn cải thiện đáng kể vốn từ vựng, cách hành văn theo lối học thuật. Cuối cùng, bạn nên chọn phương pháp học phù hợp với quỹ thời gian cũng như đặc thù công việc để đạt mục tiêu đề ra.

Ngoài các khoá học tiếng Anh dành cho người lớn bận rộn, Wall Street English còn có tổ chức các khoá học chuyên sâu về IELTS với giáo trình và phương pháp dạy đặc biệt. Đây là các khoá học tiêu chuẩn quốc tế với phương pháp từ tập đoàn Giáo dục Pearson (cơ quan chủ quản của trung tâm).

Khoá học được thiết kế dành riêng cho người bận rộn, lớp nhỏ từ 4-10 người với giáo viên bản xứ giàu kinh nghiệm. Ngoài các lớp chính thức, học viên còn được tham gia vào các Câu lạc bộ nói tiếng Anh, truy cập vào hệ thống thư viện trực tuyến dành riêng cho IELTS, thi thử hàng tháng.

Trung tâm còn có chính sách tặng học bổng lên đến 3 triệu dành cho học viên đạt kết quả IELTS từ 7.0 trở lên. Độc giả có thể tham khảo và đăng kí các khoá IELTS của Wall Street English tại đây.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm