Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lê Tấn Tài bể kế hoạch giải nghệ ở CLB Hà Nội

Nhà vô địch AFF Cup 2008 sẽ hội quân cùng đội Hà Nội ngày 24/11 sau khi gia hạn hợp đồng thêm một năm.

Kế hoạch giải nghệ của cầu thủ 36 tuổi chưa thể diễn ra như dự tính khi những đóng góp của anh vẫn để lại dấu ấn ở V.League 2020 trong màu áo CLB Hà Nội. Tấn Tài sẽ tiếp tục thi đấu đỉnh cao ít nhất một năm nữa và chờ xem điều gì sẽ đến với mình.

Tương lai của tiền vệ tổ chức này được quan tâm lúc đó. Bởi lẽ, anh chỉ chơi có nửa mùa giải cho đội bóng thủ đô, nửa mùa trước là trong màu áo CLB Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Tuy nhiên, một ngày sau khi trận đấu cuối cùng kết thúc, Tấn Tài đã gia hạn hợp đồng.

tan tai gia han clb ha noi anh 1

Tấn Tài chưa thể giải nghệ như kế hoạch mà anh dự định khi giá trị đóng góp vẫn còn trong nửa mùa giải khoác áo CLB Hà Nội. Ảnh: Quang Thịnh.

Động thái nhanh, gọn của lãnh đạo á quân V.League 2020 cho thấy sự đóng góp của Tấn Tài trong quãng đường nước rút. Từ hy vọng phải tìm đường vào nhóm 5, đội bóng thủ đô lật đổ nhà vô địch lượt đi CLB Sài Gòn, sau đó đe dọa đường lên đỉnh vinh quang của Viettel khi thua 2 điểm.

"Tôi già rồi, mình còn sức, đóng góp được thì chơi thôi. Tôi rất cảm ơn CLB Hà Nội đã trân trọng mình", Tấn Tài nói với Zing. Trước đó, khi mới về đội Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, anh cho biết dự định sẽ giải nghệ cuối mùa bóng 2020.

Tấn Tài đã chơi 9 trận với 510 phút trong nửa mùa giải đến Hà Nội. Nhà vô địch AFF Cup 2008 chơi bên cạnh các đồng đội vô địch AFF Cup 2018 trung bình 56,6 phút/trận. Anh nhận 3 thẻ vàng và phải nghỉ một trận. Thống kê chỉ ra anh xuất phát ngay từ đầu 8/9 trận và được thay ra giữa chừng cũng bằng con số đó.

CLB Hà Nội sẽ tham dự AFC Cup 2021 sau khi giành suất từ danh hiệu vô địch Cúp quốc gia 2020 và á quân V.League.

Cùng với CLB Bình Dương, Tấn Tài đã có nhiều chiến tích không chỉ ở đấu trường trong nước mà còn ở quốc tế. Vì vậy, anh vẫn có thể đóng góp nhiều vào chặng đường sang năm của đội bóng thủ đô.

tan tai gia han clb ha noi anh 2

Tấn Tài có nền tảng thể lực và cơ thể săn chắc vì không dùng bia rượu, thuốc lá và sinh hoạt khoa học. Ảnh: Quang Thịnh.

Từ cầu thủ nằm trong diện ra đi theo dạng "quy hoạch" cho cầu thủ trẻ lên thi đấu ở Bình Dương, Tấn Tài, Bùi Tấn Trường cho thấy giá trị của mình vẫn đó khi được đặt đúng chỗ. Những lão tướng V.League vẫn được đánh giá cao, là tấm gương sinh hoạt, tập luyện cho các cầu thủ khác.

Trợ lý Nguyễn Công Tuấn của CLB Hà Nội khen 2 cựu tuyển thủ Việt Nam: “Hai bạn ấy thực sự là những cầu thủ thành danh, có rất nhiều danh hiệu. Nhưng khi về CLB Hà Nội, họ làm việc và cống hiến đúng tinh thần của đội Hà Nội. Ở đội bóng này, không có ai là ngôi sao, không có ai là cầu thủ thành danh, không ai no nê danh hiệu cả.

Tấn Tài đang theo học lớp huấn luyện viên bằng A. Anh có kế hoạch theo con đường cầm quân sau khi giải nghệ. Hiện tại, anh nghỉ ngơi bên gia đình ở Khánh Hòa. Cầu thủ này nổi tiếng vì "nói không với bia rượu", nên mới có thể chơi bóng chuyên nghiệp đến giờ.

tan tai gia han clb ha noi anh 3

Bảng xếp hạng chung cuộc của mùa giải 2020. Ảnh: Minh Phúc.

Pha vào bóng từ phía sau khiến Khắc Ngọc rời sân trên cáng Hồ Khắc Ngọc (CLB Viettel) dính chấn thương sau khi bị Lê Tấn Tài (CLB Hà Nội) phạm lỗi từ phía sau trong trận đấu ở vòng 5 giai đoạn hai V.League 2020 tối 29/10.

Công Phượng muốn ở lại CLB TP.HCM

Tiền đạo trưởng thành từ HAGL sẽ làm đám cưới với Tô Ngọc Viên Minh ngày 16/11 và có nguyện vọng tiếp tục khoác áo đội bóng TP.HCM.

CLB Hà Nội đón ngoại binh đầu tiên từ đội Sài Gòn

Tiền vệ Geovane Magno gia nhập đội bóng thủ đô từ CLB Sài Gòn để thay thế cho Pape Omar trước thềm mùa giải 2021.

Quang Thịnh

Bạn có thể quan tâm