Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lazada đổi giao diện trang chủ gọn gàng và dễ thao tác

Trang chủ của sàn giao dịch thương mại điện tử Lazada vừa được làm mới để người tiêu dùng thao tác dễ dàng trên một giao diện gọn gàng hơn.

Đây là hoạt động tiếp nối của sự kiện ra mắt bản cập nhật Lazada App 5.0.

Giao diện gọn gàng và hiện đại

Ở giao diện trang chủ mới, Lazada đã thu gọn danh sách ngành hàng thành tab cụ thể và nổi bật. Nguyên nhân cho sự thay đổi này là cách hiển thị kiểu cũ không còn phù hợp và khá rối rắm cho người dùng.

lazada doi giao dien trang chu anh 1

Giao diện mới bắt mắt của Lazada

.

Thông qua việc tiếp nhận những đánh giá và nhận xét từ nhiều khách hàng, Lazada nhận thấy cách phân loại theo tầng là không phù hợp. Bởi vậy trong phiên bản mới, giao diện tầng sẽ được thay thế bằng khung liệt kê sản phẩm theo từng mục được quan tâm. Như vậy các sản phẩm xuất hiện sẽ tương thích hơn với sở thích và nhu cầu của người mua.

Điều hướng dễ dàng

 Việc loại bỏ menu điều hướng kiểu cũ cũng giúp người dùng tập trung hơn vào nội dung chính của trang web nằm bên dưới. Thay vì để nhiều sản phẩm cùng banner nhỏ rườm rà, trang chủ mới của Lazada đã được thay thế bằng những hình ảnh bắt mắt với các tông màu sáng và thông tin hiển thị nổi bật. Nhờ vậy, khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm mình muốn chỉ với vài cú click chuột.  

lazada doi giao dien trang chu anh 2
Giao diện mới cho phép người dùng thao tác dễ dàng.

Phân tích cho thấy khách hàng có xu hướng ưu tiên mua hàng từ các thương hiệu lớn và uy tín. Bởi vậy, trang chủ của Lazada đã được bổ sung 2 thẻ mới Thương hiệu nổi bậtDanh mục ngành hàng. Thương hiệu nổi bật - như chính tên gọi - sẽ liệt kê những thương hiệu nổi tiếng ở mỗi danh mục hàng hóa. Cách bố trí như trên giúp việc tìm kiếm, mua sắm trở nên thuận tiện hơn.

lazada doi giao dien trang chu anh 3
Hiển thị của tab Thương hiệu nổi bật.

Mục Danh mục ngành hàng tuy mới nhưng không hẳn là xa lạ với những người từng mua sắm trên Lazada. Đây là cách thể hiện khác cho những sản phẩm trên sàn giao dịch. Không còn hiển thị chữ thô, tất cả được thay thế bằng hình ảnh minh họa dễ hình dung cho mỗi ngành hàng.

Hỗ trợ quyết định mua sắm

 Khi truy cập vào trang thông tin chi tiết của từng sản phẩm, phiên bản website mới của Lazada sẽ hiển thị đầy đủ thông tin giá cả, chế độ bảo hành, thời gian giao hàng, phương thức thanh toán, quy trình hoàn trả - đổi trả... Ngoài ra, phần hiển thị đánh giá và bình luận từ khách hàng đã mua hoặc từng dùng sản phẩm được thiết kế bắt mắt hơn. Tương tự như cải tiến trên ứng dụng di động, website Lazada mới giúp khách hàng đưa ra quyết định mua hàng chính xác và khách quan. Nhờ vào nguồn thông tin đầy đủ trên trang sản phẩm, khách hàng sẽ dễ dàng mua sắm và tăng độ hài lòng.

Tất cả thay đổi kể trên đều nhằm mang đến trải nghiệm mua sắm dễ dàng và thuận tiện, đúng với tiêu chí đặt khách hàng làm trọng tâm cho mọi hoạt động và cải tiến của Lazada. Độc giả có thể trải nghiệm trang chủ hoàn toàn mới của Lazada tại địa chỉ www.Lazada.vn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm