Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Minh Hà, Thu Trang bức xúc vì TikToker quay lén 'Lật mặt', 'Con Nhót'

Hai phim Việt chiếu vào dịp lễ 30/4 bị quay lén sau đó đăng tải tràn lan trên TikTok. Nhà sản xuất Minh Hà kêu gọi khán giả báo cáo vi phạm khi thấy hành vi livestream phim.

Vấn nạn phim điện ảnh Việt bị quay lén và đăng tải vô tội vạ trên các nền tảng mạng xã hội như TikTok, Facebook gây nhức nhối thời gian qua. Gần nhất, hai phim Việt chiếu vào dịp lễ 30/4 gồm Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh (Lý Hải) và Con Nhót mót chồng (Vũ Ngọc Đãng) tiếp tục trở thành nạn nhân.

Trên trang cá nhân, nhà sản xuất Minh Hà lên tiếng kêu gọi khán giả hãy báo cáo vi phạm khi thấy livestream phim. Trong trường hợp người xem phát hiện hành vi quay lén tại rạp, Minh Hà mong khán giả hãy báo cáo với quản lý rạp hoặc nhắn vào số hotline do rạp cung cấp công khai.

"Hiện đã bắt đầu có các clip livestream và quay lén Lật mặt 6 trong rạp. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã liên tục báo tin và giúp mình report phụ. Khi tổ chức ở Định Yên, chiếu công khai nhưng không hề có một clip nào quay lén đăng lên, thật quá tuyệt vời. Nhưng giờ thì Lật mặt 6 đã khởi chiếu toàn quốc - trên một không gian rộng hơn rất nhiều, mình rất mong mọi người thương tình không quay phim đăng lên mạng và rất mong cả nhà chung tay giám sát phụ mình", vợ Lý Hải chia sẻ.

Trước đó không lâu, Thu Trang cũng bức xúc về việc phim Con nhót mót chồng bị TikToker quay lén và đăng tải các clip ngắn trên mạng xã hội.

Nhà sản xuất cho biết: "Tội nghiệp ê-kíp cực khổ. Phim mới chiếu thì bị đưa lên TikTok. Tôi không có thời gian quá nhiều để tìm kiếm và nhờ gỡ xuống. Việc này phải lên tiếng để nền điện ảnh Việt phát triển hơn nữa. Khán giả xem phim, review bằng cái tâm, Trang cảm ơn nhiều lắm. Nhưng mình hạn chế quay phim và đăng tải trên mạng xã hội".

Theo ghi nhận của Zing, một số tài khoản mạng livestream Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh trên mạng xã hội với thời lượng dài. Ngoài ra, nhiều phân cảnh quan trọng trong Con Nhót mót chồng hay Lật mặt 6 cũng bị quay lén và đăng tải trên mạng xã hội, gây bức xúc cho nhà làm phim.

Lỗ hổng trong việc kiểm soát bản quyền của TikTok tạo cơ hội cho nạn quay lén phim chiếu rạp trở nên phổ biến. Đầu năm nay, Chị chị em em 2 của Vũ Ngọc Đãng bị nhiều chủ tài khoản TikTok quay lén nguyên tác phẩm và đăng tải trên nền tảng mạng xã hội này khi vừa ra mắt một ngày.

Trao đổi với Zing, luật sư Nguyễn Tiến Hải Dương (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết việc một bộ phim đang chiếu rạp, bị leak ra ngoài có thể dẫn đến nhiều hệ quả. Khán giả sẽ mất đi hứng thú, động lực để mua vé ra rạp xem phim khi gần như đã nắm trong tay đầy đủ nội dung tác phẩm.

Luật sư nói việc quay lén, phát tán phim Việt trên mạng xã hội là hành vi xâm phạm quyền tác giả. Căn cứ vào mức độ hành vi, người vi phạm có thể bị xử phạt hành chính từ 15 đến 35 triệu đồng.

Tủ sách Điện ảnh - Truyền hình giới thiệu những cuốn sách hay và mới nhất về nền công nghiệp điện ảnh, công nghệ truyền hình của Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra, tủ sách còn giới thiệu các tác phẩm đáng đọc về các bộ phim, diễn viên, MC... nổi tiếng ở Việt Nam và thế giới.

Lý Hải ‘lật mặt’ thuyết phục

Với một kịch bản tính toán, “Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh” thành công trong việc chinh phục khán giả, chứng minh rằng phim hành động, giật gân vẫn có thể sâu sắc.

Tâm An

Bạn có thể quan tâm