Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Laptop LG gram 2023 ghi điểm ở màn hình lớn, hiệu năng mạnh và gọn nhẹ

Với những ai tìm kiếm một “cỗ máy” có màn hình lớn, hiệu năng mạnh mẽ nhưng vẫn đảm bảo tính di động, LG gram 2023 là lựa chọn phù hợp.

Nhờ chất liệu đặc biệt, LG gram có trọng lượng nhẹ so với nhiều mẫu laptop cùng kích thước, mang đến trải nghiệm sử dụng khác biệt. Đi kèm nâng cấp về cấu hình, LG gram mới tích hợp màn hình lớn giúp tăng trải nghiệm cho người dùng.

Mỏng nhẹ nhưng bền bỉ

LG gram là chiếc máy phải cầm lên để cảm nhận. Thiết bị có khối lượng nhẹ nhưng vẫn đảm bảo sự chắc chắn. Phiên bản 16 inch của thế hệ mới chỉ 1,25 kg, tương đương nhiều mẫu laptop màn hình 13 inch. Bí quyết tối ưu khối lượng của LG là sử dụng chất liệu magie nhám ở phần vỏ, cho vẻ ngoài tối giản.

Tuy mỏng, nhẹ, LG gram 2023 vẫn đạt tiêu chuẩn độ bền quân sự MIL-STD-810H, tạo cảm giác yên tâm khi sử dụng. Máy cũng có đủ cổng kết nối cần thiết. Cạnh trái là 2 cổng USB-C hỗ trợ chuẩn Thunderbolt 4, đáp ứng các tính năng sạc, xuất hình cũng như kết nối thiết bị ngoại vi tốc độ cao. Cạnh phải là cổng cắm thẻ nhớ MicroSD và USB 3.2.

LG anh 3

LG gram 2023 đạt tiêu chuẩn độ bền quân sự MIL-STD-810H.

Với không gian rộng rãi, LG gram được trang bị bàn phím với đầy đủ cụm phím số. Máy mỏng nhẹ nhưng bàn phím vẫn có hành trình nhấn sâu, độ nảy tốt, mang đến cảm giác gõ thoải mái. Kết hợp phần touchpad rộng, máy có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng với những người muốn tập trung làm việc trong thời gian dài.

Hiệu năng ấn tượng

Ở phiên bản mới nhất, LG trang bị cho gram tấm nền OLED. Đặc trưng của công nghệ này là khả năng hiển thị hình ảnh giàu chi tiết, màu sắc sống động, nền đen sâu, giúp hình ảnh đều trở nên nổi bật hơn.

Màn hình của LG gram khiến các khung hình nền đen, tone cam vàng đậm chất điện ảnh, hay màu vàng của robot Bumblebee trong trailer Transformers: Rise of the Beasts trở nên ấn tượng hơn. Phần viền màn hình mỏng cũng giúp người dùng giảm sự bị phân tâm, có thể tận hưởng hình ảnh và nội dung phim.

LG anh 4

LG trang bị cho gram tấm nền OLED.

Khi làm việc, tỷ lệ màn hình 16:10, độ phân giải 2.560 x 1.600 px mang đến không gian rộng rãi để người dùng có thể sử dụng nhiều cửa sổ cùng lúc. Tần số quét 120 Hz cho trải nghiệm nhanh, mượt mà dù lướt web hay chơi game.

Những người thường xuyên làm việc ngoài trời hoặc văn phòng sáng hứa hẹn hài lòng với độ sáng tối đa 400 nits (500 nits khi ở chế độ HDR) cùng lớp phủ chống chói trên LG gram, dễ dàng hiển thị ở điều kiện ánh sáng mạnh. Màn hình cũng được cân chỉnh màu để đáp ứng chuẩn gam màu DCI-P3 100%, phù hợp nhu cầu giải trí và công việc liên quan đến thiết kế, multimedia.

Với cấu hình mới từ Intel, bộ nhớ RAM dung lượng 16 GB cùng tùy chọn card đồ họa rời NVIDIA GeForce RTX 3050, LG gram có đủ tùy chọn cho những người cần chiếc máy tính mạnh, đáp ứng nhu cầu công việc.

Trong trải nghiệm thực tế, máy nóng lên đôi chút ở khu vực gần bản lề khi xuất ảnh ở ứng dụng Lightroom. Những tác vụ thông thường, từ công việc văn phòng, chỉnh sửa file thiết kế đơn giản lẫn “gánh” một lúc khoảng 20 tab trình duyệt, LG gram có thể đáp ứng mượt mà.

Pin cũng là điểm cộng của chiếc máy tính siêu nhẹ. Với dung lượng 80 Wh, LG gram có thể đáp ứng một ngày làm việc, tương đương 10 giờ. Nếu sử dụng máy cho những tác vụ nặng hơn như biên tập video, người dùng nên cắm sạc để đảm bảo hiệu suất lẫn pin được tối ưu.

Tối ưu không gian làm việc

Với trọng lượng 600 g (nặng hơn chút khi mang theo phần vỏ bảo vệ), màn hình gram+ View là phụ kiện phù hợp với máy tính gram. Ở phiên bản mới, màn hình được trang bị 2 cổng USB-C, cho phép vừa kết nối máy tính, vừa cắm sạc. Nhờ vậy, chỉ cần một sợi cáp, người dùng có thể thiết lập không gian làm việc 2 màn hình với bộ đôi LG.

LG anh 5

Màn hình LG gram+ View dễ dàng kết nối với máy tính.

LG gram+ View cũng có kích thước, độ phân giải tương đồng màn hình của máy tính LG gram bản 16 inch. Mức độ tương thích còn thể hiện khi kết nối, chiếc máy tính sẽ hiện ra các lựa chọn quen thuộc như mở rộng (extend) hoặc nhân đôi (duplicate), cho phép chọn mà không cần vào phần cài đặt của Windows.

Phần vỏ đi kèm vừa có tác dụng bảo vệ, vừa để gập lại làm chân đế di động cho màn hình LG gram+ View. Với quà tặng đáng giá này, người dùng sẽ sở hữu không gian làm việc rộng rãi, khả năng hiển thị tối ưu cùng mức giá tương đương chiếc máy tính thông thường.

Ở thế hệ 2023, LG cung cấp nhiều phiên bản, tùy chọn cấu hình cho LG gram. Người dùng có thể chọn từ cấu hình tầm trung đến cao cấp, trang bị đồ họa rời hay các lựa chọn bộ nhớ trong khác nhau.

Đắc An

Bạn có thể quan tâm