Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lâm Đồng xử lý 'cò' du lịch

Lâm Đồng yêu cầu công an và cơ quan liên quan khẩn trương kiểm tra, xử lý hiện tượng “cò” trong hoạt động du lịch trên địa bàn.

Theo UBND tỉnh Lâm Đồng, tình trạng tiếp thị du lịch không lành mạnh (cò) tiếp tục diễn ra. Việc xử lý hiện tượng này chưa triệt để.

co mut o Da Lat anh 1

"Cò mứt" chèo kéo du khách bị phản ứng, quay ra chửi bới, lăng mạ hướng dẫn viên du lịch ở TP Đà Lạt. Ảnh: M. An.

Tỉnh cho rằng điều này làm ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu, hình ảnh du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng, gây mất an ninh, trật tự địa phương.

Theo đó, Lâm Đồng giao các cơ quan kiểm tra, xử lý các hiện tượng “cò” trong kinh doanh dịch vụ, nhà hàng, khách sạn, mua bán đặc sản, hàng lưu niệm... trên địa bàn.

Trước đó, hiện tượng cò rộ lên khiến nhiều khách đến Đà Lạt bức xúc.

Hôm 17/7, tài khoản Duy Anh Phan Nguyen - một hướng dẫn viên - cho biết mình đã bị nhóm tiếp thị mứt làm nhục tại đồi Robin, TP Đà Lạt. Nguyên nhân anh không đưa khách đến lò mứt theo yêu cầu của họ. "Câu chuyện này đã xảy ra từ cách đây hơn chục năm, nhiều hướng dẫn viên vì không muốn liên lụy đến công việc cũng như an toàn cho khách du lịch nên không lên tiếng", anh nói.

Trong video đăng tải lên mạng xã hội, Duy Anh Phan Nguyen cho biết muốn kêu gọi các hướng dẫn viên khác cùng lên tiếng, làm sạch ngành du lịch.

Nhiều người đến Đà Lạt có chung trải nghiệm khi bị lôi kéo khi tới các điểm tham quan. Ngoài ra, việc chiếm dụng các điểm công cộng bán hàng, đuổi khách cũng diễn ra, được phản ánh trên các kênh mạng xã hội.

Thưởng thức nhạc sống tại cocktail bar ở TP.HCM

Cuối tuần, bạn có thể tìm đến các không gian phục vụ cocktail để nhâm nhi đồ uống và tận hưởng những giai điệu hay, đánh thức cung bậc cảm xúc.

10 sân bay hoãn, hủy chuyến nhiều nhất thế giới

Nhu cầu đi lại, du lịch tăng cao vào mùa hè năm nay, sau thời gian dịch bệnh kéo dài. Do thiếu nhân lực, ảnh hưởng của bão, nhiều sân bay liên tục thông báo hoãn/hủy chuyến.

Du khách đội mưa đi chơi Vũng Tàu, Phú Quốc

Tháng 7 là thời gian cao điểm du lịch hè tại các địa phương Phú Quốc, Đà Lạt hay Vũng Tàu nhưng thời tiết xấu khiến chuyến đi của một số du khách ảnh hưởng.

Minh An

Bạn có thể quan tâm