Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lại Văn Sâm kể từng ăn bám mẹ vợ suốt 2 năm, bán hàng ở chợ Đồng Xuân

Nhà báo Lại Văn Sâm đã kể lại kỷ niệm về những năm tháng đầu tiên bén duyên với truyền hình. Trong đó, từng có thời điểm nam MC bỏ việc, về phụ mẹ vợ bán hàng ở phố Đồng Xuân.

Lại Văn Sâm và quãng thời gian chán nản, bỏ việc ở VTV Trong chương trình ký ức vui vẻ, nhà báo Lại Văn Sâm kể về "tuổi trẻ sôi nổi" của mình với những bước đầu tiên đến với truyền hình. Ông từng có thời điểm chán nản, bỏ việc.

Tham gia chương trình Ký ức vui vẻ phát sóng tối 22/3, nhà báo Lại Văn Sâm ôn lại kỷ niệm về những năm tháng cơ cực khi trở về từ Liên Xô, bắt đầu gia nhập VTV. 

Trước khi thành công với hàng loạt chương trình truyền hình đình đám trên sóng VTV, ít người biết Lại Văn Sâm từng nghỉ việc ở nhà, phụ mẹ vợ bán hàng lặt vặt một thời gian dài. 

"Năm 1987 lần đầu tiên tôi tiếp cận với truyền hình sau khi ở Liên Xô về. Tôi thử việc ở phòng thể thao, anh Vũ Huy Hùng là người trực tiếp tuyển dụng tôi. Cho đến gần hết năm 1987, chả thấy ai đả động gì đến mình, tôi bỏ.

Tôi về nhà phụ mẹ vợ bán hàng ở phố Đồng Xuân. Tôi cứ đứng ở đó, lúc nào có khách ngoại quốc vào thì tôi dịch và phụ giúp bà. Bà nuôi tôi đến năm 1988", Lại Văn Sâm trải lòng.

Lai Van Sam Ky uc vui ve anh 1
Trước khi thành công ở VTV, Lại Văn Sâm từng có 2 năm ở nhà bán hàng phụ mẹ vợ.

Lúc đó, tôi đang ở nhà thì có một người đến nói anh Hùng mời tôi về làm Euro. Tôi nhớ năm 1990, tôi còn đi xe đạp Liên Xô đi làm và nhiều khi cũng rất tủi thân. Có hôm đang đi, một người phóng xe máy ngang qua và quay lại bảo 'Tưởng VKT chúng mày thế nào, hóa ra thế này'. Chúng tôi nói đùa VKT viết tắt là ví không tiền", ông nhớ lại.

VKT là một chương trình truyền hình nổi tiếng của đài VTV trong những năm 1990 do Trần Tiến Đức, Trần Bình Minh, Trần Đăng Tuấn, Vũ Đức Khuynh, Lại Văn Sâm... cùng sản xuất.

Chia sẻ với nhà báo Lại Văn Sâm, Thanh Duy nói: "Sau này, dù con có lớn hơn, con cũng sẽ nhìn thế hệ tiếp theo của con với ánh mắt cảm thông như chú, vì ai cũng có lỗi lầm".

Nghe thấy từ "lỗi lầm", MC Lại Văn Sâm trở nên xúc động, giọng run run chia sẻ: "Con người ta chắc chắn phải có lỗi lầm trong cuộc đời mình, tôi cũng vậy. Điều quan trọng là chúng ta phải biết nhìn mọi thứ với con mắt bao dung và hãy tha thứ". 

Lai Van Sam Ky uc vui ve anh 2
Những chia sẻ của Lại Văn Sâm về lỗi lầm khiến các nghệ sĩ có mặt trong chương trình xúc động.

Bên cạnh đó, MC Lại Văn Sâm còn kể về kỷ niệm tuổi thơ từng bị mẹ ruột tát vì cãi bố.

“Bố tôi làm thẩm phán tại thị xã Phú Thọ. Có một người ăn cắp bị tuyên án 18 tháng tù. Bố tôi xin giảm án xuống còn 9 tháng. Bà vợ người này mới mang tới nhà tôi biếu 10 quả trứng và 10 con gà con. Đó là lần đầu tiên tôi thấy bố tôi nặng lời với mẹ tôi. Bố tôi nói như thế là dã man, người ta mắc tù tội, giúp người ta rồi lại nhận hối lộ", Lại Văn Sâm nhớ lại câu chuyện tuổi thơ. 

Vì thấy mẹ khóc, Lại Văn Sâm lên tiếng cãi lại bố, giải thích rằng người ta tự đem tới chứ không phải mẹ đòi hỏi. Ngay lập tức, ông bị mẹ tát.

"Đó là lần đầu tiên bà tát tôi. Bà kéo tôi xuống bếp rồi mắng tôi và nói tôi không được cãi bố”, ông kể.

Tự Long, Lan Hương khóc nhớ nghệ sĩ hài Văn Hiệp

Trong tập 10 chương trình Ký ức vui vẻ, NSND Lan Hương và Tự Long xúc động, rơi nước mắt khi nhớ về nghệ sĩ hài Văn Hiệp.


Thu Thủy

Bạn có thể quan tâm