Người Việt mất trung bình 734 USD khi bị lừa qua mạng
Trong khi tần suất tiếp cận ngày càng tăng, cuộc gọi điện thoại và tin nhắn SMS vẫn là các kênh liên lạc phổ biến của kẻ lừa đảo.
13 kết quả phù hợp
Người Việt mất trung bình 734 USD khi bị lừa qua mạng
Trong khi tần suất tiếp cận ngày càng tăng, cuộc gọi điện thoại và tin nhắn SMS vẫn là các kênh liên lạc phổ biến của kẻ lừa đảo.
Chiêu trò mạo danh ngân hàng để lừa tiền quay trở lại
Tình trạng các đối tượng lừa đảo sử dụng SMS Brand của các ngân hàng nhắn tin tới người dùng nhằm chiếm đoạt tài sản đang quay trở lại.
Nhiều ngân hàng cảnh báo lừa đảo dịp cận Tết
Thủ đoạn mạo danh ngân hàng, dụ dỗ nâng hạn mức tín dụng bằng SMS brandname nở rộ, đánh vào nhu cầu mua sắm dịp Tết.
Việt Nam có 6,8 triệu người tham gia thị trường tiền mã hóa
Thống kê cho thấy Việt Nam là thị trường tiền mã hóa đầy tiềm năng, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức về an ninh mạng bên cạnh nguy cơ lừa đảo online, mã độc tống tiền.
Mất hàng chục triệu đồng vì bị lừa đảo qua đầu số giả mạo ngân hàng
Lợi dụng lỗ hổng của SMS thương hiệu, kẻ lừa đảo đã gửi tin nhắn lừa đảo vào chung luồng nội dung với ngân hàng thật để đánh cắp hàng chục triệu đồng của người dân.
Giả ngân hàng gửi tin nhắn lừa tiền hàng chục triệu đồng
Lợi dụng lỗ hổng của SMS thương hiệu, các đối tượng lừa đảo đã gửi tin nhắn lừa đảo vào chung luồng nội dung với ngân hàng thật.
Nhiều người bị lừa khi vay tiền nhanh qua Facebook
Nhiều người bị tội phạm dụ dỗ bằng những quảng cáo trên mạng về việc giải ngân khoản vay trong 10 phút, thủ tục đơn giản, lãi suất thấp.
Phí SMS Banking tăng sốc, nhà mạng đề nghị thu phí trọn gói
Tại cuộc họp giữa các bên liên quan, phía ngân hàng đề nghị nhà mạng xem xét thu mức phí SMS Banking hợp lý.
Sau Việt Nam, đến lượt Singapore rộ nạn giả mạo tin nhắn ngân hàng
Gần 500 khách hàng của ngân hàng OCBC tại Singapore bị lừa qua SMS, thiệt hại tổng cộng 8,5 triệu USD.
Đến lượt khách hàng Vietcombank nhận tin nhắn lừa đảo
Sau ACB, TPbank, Sacombank, đến lượt ngân hàng Vietcombank bị giả mạo tin nhắn nhằm lừa đảo khách hàng.
Cần làm gì khi nhận tin nhắn lạ từ ngân hàng?
Trong giai đoạn này, người dùng cần đặc biệt cảnh giác khi nhận tin nhắn từ các đầu số ngân hàng. Tuyệt đối không bấm vào các đường link và đăng nhập từ các tin nhắn nhận được.
'Kịch bản lừa đảo qua tin nhắn ngân hàng rất tinh vi'
Từ giả mạo đầu số thương hiệu đến xây dựng lòng tin người dùng, kịch bản lừa đảo của các hacker lần này được chuyên gia an ninh mạng đánh giá là rất tinh vi.
Đầu số Sacombank tiếp tục gửi tin nhắn lừa đảo
Sau gần 2 tuần xảy ra vụ lừa đảo đầu tiên, những tin nhắn chứa liên kết lừa đảo vẫn tiếp tục được gửi đến khách hàng từ đầu số của Sacombank.