Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kỷ nguyên anh hùng IV của Vũ trụ Marvel sẽ ra sao?

Giai đoạn thứ ba của MCU chuẩn bị khép lại bằng “Captain Marvel” và “Avengers 4” trong năm 2019. Tương lai sau đó của vũ trụ điện ảnh sẽ là rất nhiều điều thú vị.

Kỷ nguyên anh hùng III (Phase III) của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) mới bắt đầu năm 2016 với Captain America: Civil War.

 Sau đó, khán giả đã lần lượt có cơ hội thưởng thức Doctor Strange (2016), Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017), Spider-Man: Homecoming (2017), Thor: Ragnarok (2017), Black Panther (2018), Avengers: Infinity War (2018) và Ant-Man and The Wasp (2018).

Giai đoạn sẽ chính thức khép lại sau Captain Marvel Avengers 4, cùng ra mắt trong năm 2019. Ngay từ lúc này, các kế hoạch dành cho Kỷ nguyên anh hùng IV (Phase IV) đã được Disney và Marvel Studios cùng nhau xây dựng.

Bắt đầu bằng Người Nhện và nhiều phim riêng

Marvel Studios xác nhận Phase IV của MCU sẽ chính thức mở đầu bằng Spider-Man: Far from Home (2019). Đây là bộ phim riêng thứ hai về phiên bản Người Nhện do Tom Holland thể hiện, và tiếp tục do Sony cùng Marvel Studios hợp tác sản xuất.

Ky nguyen anh hung 4 cua MCU anh 1
Spider-Man sẽ lĩnh xướng mở màn Phase IV của MCU.

Có một điều thú vị rằng bối cảnh thời gian của bộ phim bắt đầu ngay sau Avengers 4 khoảng chừng nửa tiếng đồng hồ. Nhiều tin đồn cho rằng Iron Man (Robert Downey Jr.) sẽ bỏ mạng sau bom tấn, và sự kiện gây ảnh hưởng lớn tới Peter Parker - người vốn coi Tony Stark như người thầy đáng tin cậy.

Trong Far from Home, Spider-Man dự kiến chu du tới trời Âu. Và đối thủ chính của cậu lần này được cho là Mysterio do Jake Gyllenhaal thể hiện. Đây là thông tin chưa được chính thức xác nhận, nhưng nhiều nguồn tin khẳng định rằng đó là sự thật.

Một dự án khác đã được xác nhận nhưng chưa ấn định ngày khởi chiếu là phim riêng về Black Widow (Scarlett Johansson). Các nguồn tin cho biết tác phẩm sẽ kể lại quá khứ của đả nữ khi cô còn được tổ chức KGB huấn luyện.

Mới đây, trang Birth.Movies.Death tiết lộ rằng chuyện phim có thể còn liên quan tới sự kiện Y2K hồi đầu thiên niên kỷ mới.

Ky nguyen anh hung 4 cua MCU anh 2
Black Widow rốt cuộc sẽ có phim riêng. Bộ phim nhiều khả năng là những sự kiện xảy ra trong quá khứ.

Kevin Feige - giám đốc của Marvel Studios - cũng từng xác nhận về dự án Doctor Strange 2. Đạo diễn của phần đầu - Scott Derrickson - tiếp tục trở lại để đảm nhận vai trò cũ. Ông dạo gần đây sử dụng Twitter để cập nhật về dự án, và bộ phim có thể xoáy vào mặt tối của sức mạnh siêu phàm mà Doctor Strange (Benedict Cumberbatch) sở hữu.

Mới nhất, Marvel Studios công bố họ sẽ làm phim về các cường nhân Eternals, và giao dự án cho nữ đạo diễn Chloe Zhao. Tác phẩm kể về những cá thể mạnh nhất vũ trụ nhiều khả năng lấy bối cảnh từ hàng triệu năm trước, với hàng loạt sự kiện vẫn gây ảnh hưởng tới MCU hiện tại.

Chủng loài siêu đẳng gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel

Chủng loài Eternal có sức mạnh phi thường sẽ gia nhập Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) và Marvel Studios đã giao dự án này cho một nữ đạo diễn gốc Á.

Black Panther 2 chưa chính thức được công bố, nhưng với thắng lợi doanh thu của phần đầu, việc siêu anh hùng Báo Đen (Chadwick Boseman) có phim riêng thứ hai chỉ là vấn đề thời gian. Và nếu Captain Marvel (Brie Larson) ghi dấu trong đầu năm sau, cô cũng có thể sớm có bộ phim riêng tiếp theo.

Đến nay, Marvel Studios cùng Disney vẫn rất kín tiếng về một dự án bùng nổ của Phase IV, như Avengers 5 chẳng hạn. Một nhóm siêu anh hùng khác của vũ trụ - Vệ binh dải ngân hà - thì hiện có tương lai hết sức bất định.

James Gunn đã bị Disney cắt hợp đồng vì những dòng tweet nhạy cảm trong quá khứ. Nhưng họ sẽ vẫn sử dụng kịch bản mà ông đã viết cho Guardians of the Galaxy Vol. 3.

Tuy nhiên, theo thông tin chính thức thì dự án đang bị trì hoãn vô thời hạn, bởi đội ngũ sản xuất muốn tìm người thay thế xứng đáng cho James Gunn. Trước đó, Gunn từng úp mở rằng Guardians of the Galaxy Vol. 3 có thể mở ra “tương lai kéo dài 10-20 năm cho MCU”.

Tương lai nào dành nhóm Vệ binh dải Ngân hà sau ‘Avengers 4’?

Disney vẫn rất kín tiếng về “Avengers 4” dẫu phim chỉ còn 8 tháng nữa là ra rạp. Người ta đồn đoán rằng hãng đang phải toan tính thêm về tương lai của "Guardians of the Galaxy".

Sẽ có những thay đổi ra sao?

Sau Avengers 4, khán giả sẽ phải chia tay nhiều gương mặt quen thuộc của vũ trụ điện ảnh. Nhiều người đã dự đoán về sự ra đi của Iron Man, Captain America (Chris Evans), hay thậm chí là cả Thor (Chris Hemsworth), dù đạo diễn Taika Waititi từng úp mở về Thor 4 sau thành công của Thor: Ragnarok (2017).

Đồng đạo diễn Joe Russo của Avengers: Infinity War cho rằng đã đến lúc những mạch truyện được mở ra từ năm 2008 - tức thời điểm Iron Man ra đời - cần phải khép lại để giữ vững giá trị của nó.

Kevin Feige thì phát biểu trên trang io9 rằng hãng phim hoàn toàn biết phải hướng vũ trụ điện ảnh đi tới đâu, kèm theo lời chia sẻ hết sức đáng chờ đợi dành cho người hâm mộ.

Ky nguyen anh hung 4 cua MCU anh 3
Các siêu anh hùng ở lại sau Phase III sẽ có nhiều thay đổi lớn.

“Cấu trúc MCU rất giống truyện tranh. Mỗi người có một câu chuyện riêng, rồi họ cùng nhau gặp gỡ ở một sự kiện lớn. Sau đó, họ lại trở về với các cuộc phiêu lưu riêng. Đó là công thức tuyệt vời dành cho truyện tranh suốt nhiều thập kỷ qua để cho chúng tôi học tập. Tuy nhiên, chúng tôi không nhất thiết cứ phải mãi đi theo nó”, ông nói.

Việc Spider-Man có phim riêng ngay sau Avengers 4 cho thấy tầm quan trọng của nhân vật trong Phase IV của MCU. Một gương mặt khác được nhiều người kỳ vọng là Bucky Barnes. Ở truyện tranh, chàng Chiến binh Mùa đông đã có lúc tiếp quản chiếc khiên huyền thoại của người bạn thân Captain America.

Nếu như Thor tiếp tục ở lại, nhân vật sẽ có những thay đổi lớn so với những gì khán giả đã biết. Đó là lời tiết lộ của đồng đạo diễn Anthony Russo trước giờ Avengers 4 chuẩn bị ra mắt.

Thành công phòng vé giúp cả Doctor Strange lẫn Black Panther tiếp tục là những quân bài quan trọng trong thời gian tới của MCU. Giờ thì Captain Marvel mong muốn tái lặp thành công ấy, nhất là khi cô được quảng cáo là “siêu anh hùng mạnh nhất MCU”.

Ky nguyen anh hung 4 cua MCU anh 4
Khán giả rất mong chờ ngày nhóm X-Men và Fantastic Four xuất hiện ở MCU. Tuy nhiên, điều đó nhiều khả năng chỉ xảy ra ở Phase V.

Trong số các nhân vật truyện tranh Marvel chưa có cơ hội góp mặt ở MCU, khán giả đang hồi hộp chờ đợi She-Hulk, phiên bản Spider-Man da màu của Miles Morales, hay thậm chí là Ms. Marvel mới nhất - cô gái trẻ người gốc Pakistan có tên Kamala Khan. Đó là những cơ hội để Marvel Studios có thể nâng cao tính đa dạng sắc tộc trong dàn diễn viên của họ.

Song, người hâm mộ chắc chắn hồi hộp nhất về số phận cuộc thâu tóm Fox của Disney. Nếu mọi chuyện suôn sẻ, nhóm X-Men và Fantastic Four sẽ có cơ hội đường hoàng xuất hiện trong MCU.

Kevin Feige đã nhiều lần được hỏi về vấn đề này, và ông cho biết Marvel Studios chắc chắn không thể bỏ qua cơ hội tuyệt vời đó. Chỉ có điều mọi chuyện có lẽ sẽ diễn ra ở Kỷ nguyên anh hùng V - Phase V, bởi các kế hoạch dành cho Phase IV gần như đã hoàn tất.

Loạt chi tiết thú vị, gợi mở từ trailer đầu tiên của ‘Captain Marvel'

Rất nhiều điều thú vị và gây tò mò cho khán giả đã xuất hiện trong đoạn phim quảng cáo đầu tiên của “Captain Marvel”.




Ngọc Nhi

Ảnh: Disney, Sony

Bạn có thể quan tâm