Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kubo tìm thấy niềm vui ở bến đỗ mới

Tài năng trẻ Takefusa Kubo liên tục được HLV Jose Bordalas của Getafe tin tưởng trao suất đá chính. Đại diện thành Madrid cũng muốn giữ tiền vệ người Nhật Bản thêm một mùa.

Kubo vừa có trận thứ ba liên tiếp được ra sân từ đầu. Cầu thủ này góp mặt 79 phút trong trận Getafe hòa 0-0 trước Deportivo Alaves thuộc vòng 21 La Liga.

Dù chưa ghi được bàn thắng hay có pha kiến tạo nào, Kubo vẫn được HLV Jose Bordalas đánh giá cao. Theo AS, thuyền trưởng của Getafe có nhiều hơn một lần khen ngợi tài năng đến từ châu Á.

Kubo anh 1

Kubo rất khao khát được thể hiện năng lực. Ảnh: Getty.

Kubo đã tìm thấy niềm vui ở đội bóng mới. Trước đó, lúc khoác áo Villlarreal, tiền vệ người Nhật Bản không được HLV Unai Emery sử dụng. Nhận thấy cần phải "giải cứu" Kubo, đội chủ quản Real lập tức ra tay.

Kubo cũng tận dụng tốt cơ hội để khẳng định bản thân. Những gì cầu thủ này thể hiện chinh phục HLV lẫn Giám đốc Thể thao Angel Martin của Getafe.

Chia sẻ với Goal, ông Martin khẳng định muốn giữ Kubo ở lại Getafe thêm một mùa giải. Tuy vậy, vị GĐTT của CLB lại tỏ ra bi quan về việc có thể "níu chân" tiền vệ 19 tuổi.

"Real không cho phép chúng tôi điều khoản mua đứt Kubo. Real có nhiều hy vọng và kế hoạch cho cầu thủ này", ông Martin chia sẻ.

Theo Marca, sự xuất hiện của Kubo trong màu áo Getafe mang đến số lượng khán giả khổng lồ cho đội bóng tọa lạc tại Madrid. "Hiệu ứng Kubo" là điều mà người ta đang thấy rõ ở sân Coliseum Alfonso Perez gần đây.

Dù anh chỉ cập bến Getafe theo dạng cho mượn hồi tháng 1, tầm ảnh hưởng về mặt truyền thông mà tài năng trẻ châu Á tạo ra tương đối rõ rệt. Cụ thể, đã có 3 đài truyền hình Nhật Bản liên hệ với Getafe để đưa tin về đội bóng cũng như giới thiệu sân vận động và thành phố này.

Kubo anh 2

Kubo nhanh chóng tạo ra tầm ảnh hưởng đến Getafe. Ảnh: Getty.

Trong trận Getafe gặp SD Huesca hôm 20/1, AS ghi nhận có đông nhà báo, biên tập viên, phóng viên ảnh đến từ Nhật Bản tham gia tác nghiệp tại sân Alfonso Perez Coliseum.

Sau khi mượn thành công tài năng người Nhật Bản, Getafe "lãi to". Trang mạng xã hội của CLB thu hút số lượng lớn người hâm mộ.

Người dùng tương tác nhiều trên các nền tảng và ứng dụng mạng xã hội thuộc đội bóng thành Madrid. Những video của Getafe cũng nhanh chóng thu hút đông bình luận. Không cầu thủ nào ở đội bóng có được điều này.

Ngay sau bài đăng thông báo sở hữu Kubo trên mạng xã hội của Getafe được công bố, nó nhận được 3.500 lượt bình luận và 12.500 lượt thích (like). Video liên quan tới Kubo cũng nhận được nhiều phản hồi.

Dữ liệu này vượt xa con số trung bình Getafe nhận được. Trước đây, mỗi khi đăng thông báo hay video trên mạng xã hội, đại diện thành Madrid nhận khoảng 100 bình luận phản hồi, theo AS.

"Hiệu ứng Kubo" đang phát huy sự hiệu quả ở Getafe. Nhiều công ty tại Nhật Bản bắt đầu bày tỏ sự quan tâm và muốn ký hợp đồng tài trợ với đội chủ sân Coliseum Alfonso Perez.

Marca cho biết HLV Jose Bordalas chiêu mộ Kubo không chỉ để phục vụ cho mục đích thương mại. Nhà cầm quân này muốn có quân bài tấn công tốc độ, sáng tạo và nhiệt huyết. Và tài năng người Nhật Bản được cho là hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí này.

Kubo gia nhập Real hè 2019 và được cho mượn tới Mallorca. Anh ghi 4 bàn thắng và 4 kiến tạo sau 35 trận, nhưng không giúp đội bóng trụ lại La Liga.

Sau đó, Kubo thi đấu cho Villarreal, nhưng không được HLV Unai Emery trọng dụng. Tiền vệ 19 tuổi có 2 lần đá chính trong số 13 trận và không để lại dấu ấn.

Kubo đánh gót ghi bàn trên sân tập Takefusa Kubo, tiền vệ 19 tuổi của Real Madrid đang khoác áo Villarreal theo hợp đồng cho mượn, tiếp tục gây ấn tượng trên sân tập hôm 31/8.

Kubo tạo sức ảnh hưởng lớn ở đội bóng mới

Sự xuất hiện của "Messi Nhật Bản" Takefusa Kubo trong màu áo Getafe mang đến số lượng khán giả khổng lồ cho đội bóng tọa lạc tại Madrid.

Kubo: 'Tôi còn trẻ và muốn thi đấu nhiều hơn'

Thần đồng bóng đá Nhật Bản Takefusa Kubo muốn được ra sân thi đấu nhiều hơn và giúp đội giành chiến sau khi gia nhập Getafe.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm