Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiatisak: 'Việt Nam hơn Thái Lan về thành tích'

Tân thuyền trưởng HAGL, ông Kiatisak Senamuang có những phát biểu đầu tiên sau khi hoàn tất 14 ngày cách ly ở TP.HCM.

Công Phượng ngồi nghe Kiatisak hát bài tủ HLV Kiatisak của CLB HAGL có buổi giao lưu với CĐV HAGL tại TP.HCM sau 14 ngày cách ly.

Kiatisak có buổi giao lưu với báo chí và người hâm mộ ở TP.HCM vào sáng 2/1 sau khi hoàn thành cách ly. Ông nhận được rất nhiều sự chú ý, quan tâm từ phóng viên. Nhiều câu hỏi được đặt ra cho cựu HLV tuyển Thái Lan và ông đã trả lời rõ ràng.

kiatisak dan dat hagl anh 1

Kiatisak cùng với hai cầu thủ Công Phượng và Tuấn Anh trò chuyện với báo chí. Ảnh: Quang Thịnh.

- Cảm giác của anh ra sao khi quay lại dẫn dắt HAGL cùng lứa Công Phượng?

- Năm 2007, khi tôi đến HAGL, lứa công Phượng chỉ 11, 12 tuổi. Giờ quay lại, tôi muốn giúp các em cải thiện khả năng của mình, giúp HAGL tạo được những ấn tượng như lúc trước.

Chúng tôi đặt mục tiêu cao nhất khi làm việc cùng nhau. Trước mắt, chúng tôi cố gắng vào tốp lấy suất dự AFC Champions League. Sau khi họp đội bóng vào vài ngày tới, chúng tôi sẽ đưa ra mục tiêu cụ thể hơn cho lứa cầu thủ này.

Tôi muốn dành sự tập trung cho các cầu thủ nội rồi mới đến cầu thủ ngoại. Các bạn cũng biết là trên sân có đến 8 cầu thủ nội nên nếu phát triển được khả năng của họ thì cầu thủ ngoại sẽ chơi tốt. Tôi sẽ tập trung vào các cầu thủ nội.

- Trước khi trở lại Việt Nam thì anh có tìm hiểu đội bóng bây giờ chưa và so HAGL với các đội còn lại như thế nào?

- Tôi có tìm hiểu rất nhiều về đội bóng này. Trong đội HAGL có nhiều tuyển thủ. HLV nào cũng muốn đội bóng của mình có nhiều cầu thủ vào đội tuyển quốc gia. Khi họ là tuyển thủ thì tôi dễ dàng làm việc với họ.

Người Việt Nam rất thân thiện, thành phố Pleiku rất yên bình. Khi nhận lời tôi chỉ mất 2 giây để quyết định. Bầu Đức là người đầu tiên tạo cơ hội cho tôi làm huấn luyện viên trong sự nghiệp. Thời gian tôi còn chơi bóng ở Việt Nam rất hạnh phúc. Lần trở về này, tôi muốn đáp lại tình cảm mà bầu Đức đã dành cho mình trước kia.

Lần trở lại như trở về nhà thôi. Tôi và bầu Đức thường xuyên liên lạc với nhau. Nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ ông ấy sẽ mời mình trở lại. Tôi chỉ nghĩ một ngày nào đó mình trở lại Việt Nam để du lịch thôi. Tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể, cố gắng kiếm thêm một ngôi sao nữa trên logo CLB HAGL.

- Anh có gặp khó khăn trong thời gian đến V.League 2021 chỉ còn 2 tuần?

- Thực tế thì tôi đã bắt tay làm việc từ 3 tuần gần đây. Tôi đã gửi bài tập, giáo án cho cầu thủ. Hai tuần là đủ để tập kỹ thuật kỹ càng. Tôi chưa thể tiết lộ về lối chơi, cách chơi của HAGL vào lúc này. Tôi cần thời gian làm việc trực tiếp với đội bóng trước khi nói.

Tuy nhiên, tôi muốn đảm bảo sự hài hòa giữa công và thủ. Tôi sẽ làm việc nhiều với các cầu thủ và đội bóng có lối chơi đáp ứng mong mỏi của người hâm mộ.

kiatisak dan dat hagl anh 2

Tuấn Anh chào hỏi Kiatisak khi gặp HLV mới của HAGL. Ảnh: Quang Thịnh.

- Có thông tin cho rằng ông lấy thủ môn Đặng Văn Lâm về HAGL?

- Tôi chỉ gặp gỡ Văn Lâm bình thường như các cầu thủ khác nhưng nhiều người cứ nghĩ tôi muốn chiêu mộ anh ấy. Tôi gặp Chanathip Songkrasin cũng vậy mà thôi. Nếu tôi muốn lấy cầu thủ nào, tôi sẽ không để lộ điều đó.

- Ông từng nói rằng "10 năm nữa bóng đá Việt Nam mới bắt kịp Thái Lan", điều đó có ý nghĩa gì?

- Có thể ý của tôi chưa rõ ràng nên các bạn hiểu lầm. Tôi muốn nói các cầu thủ lứa 20, 22 tuổi của Việt Nam cần phát triển bản thân trong 10 năm. Có thể đến lúc nào đó không đội bóng nào đánh bại được HAGL. Đó là cách tôi muốn truyền đạt ý tưởng đến cầu thủ, đã ra sân thì không một ai muốn thua. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, tôi cũng nói điều đó với các cầu thủ đến từ nhiều đội bóng khác nhau.

- Theo ông, V.League bây giờ còn hấp dẫn với cầu thủ Thái Lan hay không?

- Thai League có nhiều cầu thủ Đông Nam Á đến chơi bóng như Malaysia, Philippines, Singapore. Điều quan trọng là chất lượng cầu thủ có so sánh được với các cầu thủ ngoại như Brazil hay không. Cầu thủ Thái vẫn có thể chơi ở V.League nếu cảm thấy đáp ứng được khả năng.

- Ông nhận xét như thế nào về sự phát triển của bóng đá Việt Nam trong thời gian qua và bóng đá trẻ ở đây?

- Từ ngày HAGL ra đời, bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ giỏi. Các học viện khác cũng đóng góp nhiều. Tôi biết bầu Đức rất đam mê bóng đá và đầu tư rất nhiều. Đó là lý do tôi nhận lời sang HAGL. Muốn bóng đá chuyên nghiệp hơn, cần đầu tư nhiều cho bóng đá học đường chuyên nghiệp, bài bản hơn.

- Thời điểm này, theo ông đội bóng nào đang dẫn đầu khu vực Đông Nam Á?

- Về thành tích thì chúng ta có thể thấy bóng đá Việt Nam nhỉnh hơn Thái Lan và đang đứng đầu khu vực. Việt Nam đã vô địch SEA Games 30, vô địch AFF Cup 2018. Tuy nhiên, chúng ta cần nhìn rộng hơn ra ngoài Đông Nam Á. Các CLB cần phải vào sâu hơn ở các giải châu Á. Ở cấp độ đội tuyển, chưa đội nào vào được các giải lớn của thế giới. Tôi muốn Việt Nam hoặc Thái Lan làm được điều đó.

Màn trình diễn của Công Phượng trong năm 2020 Công Phượng ghi 10 bàn thắng và cống hiến những pha bóng kỹ thuật khi khoác áo CLB TP.HCM dưới dạng cho mượn từ đội Hoàng Anh Gia Lai.

Kiatisak hoàn thành cách ly 14 ngày ở TP.HCM

Tối 1/1, tân huấn luyện viên trưởng CLB HAGL sẽ kết thúc 2 tuần cách ly phòng ngừa Covid-19.

HLV Kiatisak chốt 3 ngoại binh cho HAGL

Một tiền đạo Brazil, một cựu tuyển thủ U23 Hàn Quốc và trung vệ Damir Memovic sẽ là những ngoại binh của đội bóng phố núi ở mùa giải 2021.

HAGL không có ngoại binh ở giải giao hữu trước V.League 2021

Hai trợ lý Nguyễn Văn Đàn và Dương Minh Ninh sẽ dẫn dắt HAGL ở giải Thiên Long Tournament 2020 trước khi HLV Kiatisak hoàn thành cách ly.

Quang Thịnh - Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm