Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khởi tố nghi phạm chiếm giữ 314 triệu đồng do người khác chuyển nhầm

Bà Giang và ngân hàng thông báo về việc chuyển nhầm hơn 314 triệu đồng, nhưng Vân Anh vẫn cố tình chuyển số tiền đã nhận sang tài khoản khác của mình để trả nợ và tiêu xài.

Công an tống đạt quyết định tố tụng đối với bị can Vân Anh. Ảnh: Công an cung cấp.

Ngày 21/2, Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Trương Thị Vân Anh (34 tuổi, trú phường Bồ Đề, quận Long Biên, TP Hà Nội) về tội Chiếm giữ trái phép tài sản, quy định tại Điều 176 Bộ luật Hình sự.

Theo điều tra ban đầu, đầu tháng 12/2022, bà Thái Thị Cẩm Giang (33 tuổi, trú quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng) chuyển nhầm hơn 314 triệu đồng vào tài khoản của Trương Thị Vân Anh mở tại Ngân hàng Techcombank.

Phát hiện vụ việc, bà Giang và ngân hàng thông báo cho Vân Anh biết về sự nhầm lẫn trên. Tuy nhiên, nữ bị can đã không trả lại tiền mà chuyển hơn 314 triệu đồng sang một tài khoản khác của mình. Sau đó, người này đã dùng số tiền trên trả nợ và tiêu xài cá nhân.

Vân Anh khai nhận với công an vì nợ nần và cần tiền tiêu xài nên đã thực hiện hành vi phạm tội.

Để hiểu hơn về Bộ luật hình sự, trách nhiệm hình sự, 55 cặp tội danh dễ nhầm lẫn trong Bộ luật hình sự hay những quy định về xử phạt hành chính, khiếu nại, tố cáo… mời độc giả của Zing truy cập Tủ sách Pháp luật.

Bên cạnh đó, bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các quy định về thuế thu nhập cá nhân, quy định về các khoản thưởng không phải chịu thuế hoặc Luật cư trú, Luật hộ tịch và các điều cần biết khác…

Lừa mua đất thi hành án, chiếm đoạt tiền tỷ

Với thủ đoạn đưa thông tin giả về việc thi hành án bán đất thanh lý, Quỳnh đã có hành vi lừa đảo người có nhu cầu mua bán bất động sản để chiếm đoạt tiền tỷ.

Nguyên Vũ

Bạn có thể quan tâm