Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khẩu trang sát nhân và loạt sản phẩm bịt mặt có kiểu dáng kỳ dị

Để thu hút gây chú ý, các nhà thiết kế liên tục tạo ra những chiếc mặt nạ mang kiểu dáng khó hiểu, thậm chí khiến người xem sợ hãi.

mat na chong virus anh 1

Tháng 8/2018, ASOS - nhà bán lẻ thời trang Anh - khiến cộng đồng mạng tranh cãi khi mở bán chiếc mặt nạ bạc lấp lánh. Theo quảng cáo, sản phẩm bao gồm miếng bạc rũ xuống và dây chun co giãn. Nhiều người cho rằng thiết kế này không có tác dụng trong việc phòng bệnh cũng như chắn khói bụi. Dù vậy, nó vẫn được bán với giá gần 16 USD. "Tôi thấy nó thật vô nghĩa, chỉ thích hợp cho những buổi trình diễn thời trang", một khách hàng bình luận. Ảnh: ASOS.

mat na chong virus anh 2

Trong Tuần lễ thời trang Paris 2013, nhà thiết kế Trung Quốc Masha Ma khiến khán giả bất ngờ khi để người mẫu đeo mặt nạ có kiểu dáng lạ lên sàn diễn. Chiếc mặt nạ được đính đá Swarovski phù hợp với trang phục trong bộ sưu tập mang phong cách thành thị. Khi đó, nhiều nhà mốt cũng liên tục lăng xê mốt bịt kín mít vì Trung Quốc phải đối mặt với tình trạng ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Ảnh: SCMP.

mat na chong virus anh 5

Tại London Fashion Week 2016, nhà thiết kế Gareth Pugh đã trình diễn bộ sưu tập Thu Đông gây "thót tim". Các bộ trang phục đều thanh lịch nhưng chiếc mặt nạ những người mẫu đeo mới là thứ khiến khán giả sợ hãi. Pugh đã để dàn chân dài sử dụng mặt nạ của Hannibal Lecter - tên sát nhân ăn thịt người máu lạnh trong phim Sự im lặng của bầy cừu. Ảnh: Mic.

mat na chong virus anh 6

Ngoài kiểu dáng bình thường, các nhà mốt cũng lấy phom mặt nạ phòng độc làm ý tưởng để tạo điểm nhấn cho sàn diễn. Nhà thiết kế người Đức Irene Luft nổi tiếng với những bộ cánh hiện đại, nữ tính đã tạo ra chiếc mặt nạ khí được phủ bằng ren, sequin và hoa vào năm 2013. Ảnh: rebelsmarket.

mat na chong virus anh 7

Không chịu thua kém, nhà thiết kế Diddo "chơi trội" hơn khi tạo ra dòng mặt nạ đính kim cương vào năm 2014. Khi đó, sản phẩm này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng vì làm lu mờ vẻ thướt tha, sang trọng của phái đẹp. "Dù có đắp bao nhiêu hạt kim cương hay đá quý, tôi vẫn thấy nó chả đẹp đẽ tí nào. Đây chỉ là hình thức giúp các nhà mốt gây sự chú ý" là lời nhận xét của một tín đồ thời trang. Ảnh: rebelsmarket.

mat na chong virus anh 8

Không chỉ xuất hiện trên các sàn diễn thời trang, những chiếc mặt nạ kỳ lạ cũng từng được ngôi sao nổi tiếng áp dụng vào thực tế. Giữa tháng 1 vừa qua, Cardi B gây chú ý khi xuất hiện cùng chồng tại một sự kiện. Bất chấp thời tiết lạnh, cô mặc bộ đồ xuyên thấu, lộ rõ nội y bên trong và khoác thêm chiếc áo khoác lông thú dáng dài. Ngoài trang phục, giới truyền thông quốc tế cũng nhấn mạnh vào chiếc mặt nạ pha lê Swarovski trị giá 11.000 USD của cô. Thiết kế ôm sát, trùm kín đầu khiến cô trông giống nhân vật Ninja. Ảnh: Mega.

Cận cảnh chiếc mũ phòng virus cháy hàng tại Hàn Quốc Dịch bệnh bùng phát khiến người dân Hàn Quốc tìm nhiều cách để bảo vệ bản thân, trong đó có việc mua chiếc mũ trùm kín mặt.

Cardi B bị chê như nhân vật phim kinh dị trong quảng cáo giày Reebok

Clip nữ rapper cùng dàn mẫu đeo mặt nạ nhảy trước cửa nhà khiến nhiều người liên tưởng đến phim kinh dị.

Hoài Thương

Bạn có thể quan tâm