Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khán giả bàn tán kết phim 'Về nhà đi con': Có người tự tử?

"Về nhà đi con" chỉ còn bốn tập phát sóng và ngày càng có nhiều giả thuyết về cái kết được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gần đến tập cuối, khán giả càng tò mò kết phim Về nhà đi con sẽ như thế nào. Thư sẽ tha thứ cho Vũ, Huệ có đền đáp tình cảm của Quốc - nhiều câu hỏi được đặt ra. Một số giả thuyết về các nhân vật khác cũng gây bàn tán. 

Nhân vật nhảy lầu, được gia đình ông Sơn khuyên can là ai? 

Những ngày qua, một video hậu trường của dàn diễn viên Về nhà đi con được chia sẻ trên mạng, khiến khán giả bàn tán xôn xao. Trong clip, ông Sơn cùng ba con gái (Huệ, Thư, Dương) dường như đang đứng phía dưới một tòa nhà và liên tục hét lên cho một người ở trên nghe.

Qua giọng nói, có thể thấy câu thoại của Thư (Bảo Thanh) là: "Mày mà chết, bố mẹ mày buồn lắm đấy em ạ. Lá vàng khóc lá xanh em ơi". Còn Ánh Dương (Bảo Hân) nói: "Thế có nhảy không để đây còn đi về. Thèm trà sữa lắm rồi đấy". Sau đó, Dương bỏ đi và ông Sơn gọi với theo.

Ket phim Ve nha di con anh 1
Khán giả bàn tán nhân vật Quang có ý định tự tử. 

Sau khi xem clip ngắn này, khán giả đưa ra một vài giả thuyết khác nhau liên quan đến chuyện tự vẫn. Đa số ý kiến cho rằng nhân vật tự tử có thể là Bảo (bạn thân của Dương) hoặc Quang (con trai cô Hạnh). Bởi cả hai nhân vật này đều kém tuổi Thư và ít nhất còn có lý do để tìm đến cái chết. Các dự đoán nghiêng về phía Quang nhiều hơn bởi Quang bài bạc, nợ nần chồng chất, bị xã hội đen liên tục đe dọa.

Tuy nhiên, nếu để ý kỹ, không khó để nhận ra các lời thoại trong clip đều mang tính hài hước. Nếu thực sự đứng trước tình huống một người đang có ý định nhảy lầu, ông Sơn và các con sẽ phải có cách xử lý hoặc khuyên can nghiêm túc, chân thành hơn. Do đó, nhiều khả năng clip hậu trường này chỉ là ngoại truyện, hoàn toàn không liên quan đến kết phim.

Ông Sơn bỏ đi, Vũ và Quốc đi tìm? 

Ngoài video nói trên, một thành viên mạng cũng khiến nhiều người hoang mang khi cho biết đã xem đến tập 84 của phim, đồng thời tiết lộ nội dung. Theo người này, ở diễn biến tiếp theo, ông Sơn sẽ bỏ nhà đi, khiến các con khóc như mưa. Sau đó, Quốc và Vũ cùng đi tìm ông.

"Trên xe, Quốc bảo Vũ giờ là cùng hội cùng thuyền, phải đứng về phe nhau... Hóa ra ông Sơn đi thiền ở chùa một thời gian rồi quay về" - nguồn tin trên mạng bật mí.

Ket phim Ve nha di con anh 2
Nhiều người tin Huệ - Quốc sẽ thành một đôi. 

Thông tin người này đưa ra không phải là không có cơ sở, bởi trong tập 82, chuẩn bị lên sóng tối nay, ông Sơn nhận ra bản thân đã sai lầm khi can thiệp sâu vào chuyện tình cảm của các con.

Trong bữa cơm, ông buồn rầu nói: "Các con cũng khôn lớn, cũng trưởng thành rồi. Các con có thể tự quyết định cuộc đời riêng của mình, cho nên bố lui về hậu trường. Bố sẽ không phát biểu, không khuyên răn, không chỉ đạo bất cứ cái gì nữa hết".

Sau cuộc nói chuyện này, ông Sơn quyết định bỏ đi, viết thư dặn dò các con. Nhiều khán giả cho rằng tình tiết ông Sơn bỏ nhà đi là cái cớ hợp lý để Thư - Vũ gắn kết tình cảm, đồng thời cũng là cơ hội để Quốc ghi điểm với Huệ.

Về phần Quốc, việc anh xuất hiện nhiều ở những tập cuối và ngày càng liên quan mật thiết đến câu chuyện gia đình ông Sơn phần nào cho thấy Huệ - Quốc sẽ có cái kết đẹp. Huệ ban đầu cố chấp và tự trọng cao, chưa có tình cảm với Quốc. Nhưng cuối cùng cô sẽ cảm động trước sự chân thành và những gì Quốc đã làm cho mình. 

Đạo diễn Danh Dũng từng chia sẻ phim sẽ kết thúc ấm áp, mang tính chất đoàn viên. Như vậy, không chỉ Huệ - Quốc, Thư - Vũ nhiều khả năng cũng được hàn gắn tình cảm, yêu lại từ đầu. 

"Mình nghĩ phần kết của Về nhà đi con chắc chắn đẹp và làm hài lòng số đông khán giả. Có thể là một cái kết mở và tràn đầy hy vọng. Các nhân vật chính không nhất thiết phải làm đám cưới nhưng họ cho nhau cơ hội. Đó cũng là đoạn kết phù hợp cho nhân vật Vũ", khán giả Phương Anh nêu ý kiến. 

'Về nhà đi con' tập 82: Thư không quay về với Vũ vì còn tổn thương Vũ (Quốc Trường) ngỏ lời hàn gắn với Thư (Bảo Thanh) nhưng bị cô từ chối do chưa vượt qua được những tổn thương lúc trước.

'Về nhà đi con' tập 82: Thư xúc động nhưng vẫn nghi ngờ Vũ

Vũ thừa nhận với Thư anh đã sai lầm và tham lam, đồng thời khẳng định không yêu Nhã. Tuy nhiên, Thư chưa thể dễ dàng tin lời người đàn ông vốn mang tiếng trăng hoa.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm