Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khám phá sân chơi Solve for Tomorrow 2022 cho tài năng công nghệ trẻ

Đến hẹn lại lên, Solve for Tomorrow - cuộc thi ươm mầm tài năng công nghệ trẻ do Samsung tổ chức - trở lại với nhiều điều thú vị đáng chờ đợi.

Sau thành công của những năm trước, Solve for Tomorrow 2022 được kỳ vọng bội thu ý tưởng với nhiều dự án có thể thay đổi tương lai từ bàn tay, khối óc của GenZ.

Sân chơi thường niên cho giới trẻ đam mê công nghệ

Nuôi dưỡng lối tư duy đa chiều và năng lực giải quyết vấn đề sáng tạo, Solve for Tomorrow không đơn thuần là sân chơi công nghệ cho học sinh 12-18 tuổi, mà còn trao quyền cho người trẻ giải quyết thách thức lớn của thế giới. Được Samsung toàn cầu khởi xướng từ năm 2010, cuộc thi mang đến cơ hội trải nghiệm, giúp học sinh trưởng thành, sẵn sàng làm chủ và kiến tạo tương lai trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Samsung anh 1

Sân chơi thường niên Solve for Tomorrow 2022 đã chính thức khởi động.

Với những chủ đề hấp dẫn, sức hút của Solve for Tomorrow không ngừng tăng qua mỗi mùa giải. Năm 2020, cuộc thi có gần 400 bài dự thi sơ khảo từ 143 trường thuộc 14 tỉnh, thành. Đến năm 2021, con số này là 1.500 bài dự thi từ 315 trường, 75.000 giáo viên và học sinh trên cả nước. Loạt dự án từ cuộc thi để lại dấu ấn mạnh mẽ, cho thấy sức sáng tạo trong ứng dụng công nghệ của thế hệ trẻ Việt Nam.

Samsung anh 2

Solve for Tomorrow 2022 nhận sự quan tâm của nhiều học sinh trên cả nước.

Các dự án có tính thực tiễn cao, đóng góp tích cực với cộng đồng như: Máy tái chế khẩu trang y tế thành sản phẩm nhựa, Robot hỗ trợ công nhân môi trường (2021); Găng tay robot giao tiếp với người câm; Thiết bị cảnh báo nguy hiểm giao thông ngược chiều ở các góc khuất tầm nhìn; Thiết bị bẫy sâu rầy trên ruộng rau sử dụng năng lượng mặt trời (2020)…

Nối tiếp thành công của các năm trước, Solve for Tomorrow 2022 khởi động từ tháng 5 hứa hẹn mang đến nhiều cơ hội trải nghiệm bổ ích, đồng thời khuyến khích các bạn trẻ đưa ra các giải pháp về công nghệ để giải quyết các vấn đề cấp thiết trong xã hội hiện đại. Cụ thể, học sinh được trao cơ hội và khơi dậy tiềm năng để chủ động học hỏi, thực hành dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia, qua đó rèn luyện sự tự tin và phát huy tinh thần tự chủ suốt cuộc thi. Ngoài ra, qua mỗi vòng thi, các em sẽ nâng cao khả năng sáng tạo, bồi đắp niềm yêu thích khoa học, phát triển tư duy sáng tạo cũng như thể hiện trách nhiệm trước những vấn đề mang tính cộng đồng.

Hành trình trải nghiệm và học hỏi kiến thức công nghệ

Solve for Tomorow 2022 mang đến nhiều kiến thức bổ ích về STEM (science, technology, engineering, math - khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học) dành cho bạn trẻ qua những buổi đào tạo miễn phí từ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực. Ngoài ra, cuộc thi trau dồi kỹ năng mềm cần thiết, giúp giáo viên và học sinh nâng cao khả năng nghiên cứu, trình bày dự án khoa học, đồng thời ứng dụng vào làm việc và phát triển trong thời đại công nghệ.

Hoàn thành khóa đào tạo từ cuộc thi, học sinh có thể tự tin triển khai một dự án hoàn chỉnh. Bên cạnh giải thưởng tương xứng với sự sáng tạo, các dự án triển vọng có cơ hội được Samsung chung tay hiện thực hóa để mang đến thay đổi tích cực cho đời sống xã hội.

Samsung anh 3

Những bài học về STEM cung cấp cho các bạn trẻ kiến thức về khoa học, công nghệ, kỹ thuật và toán học.

“Trao cơ hội và khơi dậy tiềm năng của những người trẻ ngay từ ghế nhà trường, Solve For Tomorrow nhiều năm qua vẫn đi theo tinh thần, tầm nhìn CSR toàn cầu 'Enabling People' của Samsung. Thông qua chương trình, Samsung cố gắng mang đến sân chơi sáng tạo để tất cả học sinh phát huy năng lực. Chúng tôi sẽ nỗ lực hơn nữa để phát triển những sân chơi như thế này trong tương lai”, ông Choi Joo Ho, Tổng giám đốc Samsung Việt Nam, khẳng định.

Chính thức khởi động tại Việt Nam từ ngày 12/5 đến hết ngày 13/11, Solve for Tomorrow 2022 tiếp tục tìm kiếm những giải pháp tư duy, sáng tạo hiệu quả từ học sinh THCS, THPT (12-18 tuổi) cho các vấn đề xã hội liên quan đến bốn lĩnh vực: Xã hội, môi trường, giáo dục, y tế và sức khỏe. Bên cạnh tổng giá trị giải thưởng đến 2 tỷ đồng, xuyên suốt cuộc thi, tất cả học sinh có cơ hội tham gia khoá đào tạo trực tuyến, được hướng dẫn bởi đội ngũ cố vấn chuyên môn cao cấp là các chuyên gia từ Samsung. Qua đó, các em được nâng cao khả năng tư duy nghiên cứu sáng tạo, phác thảo ý tưởng, trình bày dự án khoa học, thực hành ứng dụng công nghệ gắn với thực tiễn, nhằm giải quyết các vấn đề xã hội phức tạp.

Giang Di Linh

Bạn có thể quan tâm