Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khách tham quan giẫm đạp đồ trang trí tại đường hoa mai TP.HCM

Nhiều người dân thiếu ý thức đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến cảnh quan của Lễ hội Việt Canh Tý 2020 được tổ chức tại Nhà Văn hoá Thanh niên.

Pho ong do anh 1

Mặc dù chỉ vừa mới khai mạc ít ngày nhưng đường hoa mai tại Nhà Văn hoá Thanh niên đã thu hút rất đông người dân đến đây tham quan và lưu lại những bộ ảnh đẹp chào đón năm mới.

Pho ong do anh 2

Phố ông đồ luôn là nét đặc trưng của lễ hội xuân tại Nhà Văn hóa Thanh niên hàng năm. Đây là nơi các bạn trẻ hay tìm đến chụp hình, xin thư pháp để trưng trong nhà ngày Tết.

Pho ong do anh 3
Điểm đặc biệt tại Lễ hội Việt Canh Tý 2020 là khu vực tiểu cảnh của bốn làng nghề truyền thống như làng gốm, làng mây, làng hương và làng lụa.
Pho ong do anh 4

Mặc dù đã có những quy định nhưng một số người dân thiếu ý thức vẫn cố tìm cách bước vào giẫm đạp lên những bó hương đã được những nghệ nhân dày công trang trí.

Pho ong do anh 5

Thậm chí một số người còn tự nhiên di chuyển những bó hương để mong có được tấm ảnh ưng ý nhất cho riêng mình.

Pho ong do anh 6

Khung cảnh tại làng hương sau tấm ảnh sống ảo của những người thiếu ý thức để lại.

Pho ong do anh 7

Lực lượng bảo vệ và đội ngũ nhân viên tại đây gần như bất lực trước những hành động thiếu ý thức này.

Pho ong do anh 8

Nhân viên phụ trách tại đây phải liên tục chỉnh sửa lại khung cảnh để duy trì nét đẹp của làng hương cũng như tiếp tục phục vụ cho những người dân đến đây có được ảnh đẹp.

Pho ong do anh 9

Hai bạn nữ thoải mái sử dụng những vật dụng trang trí để chụp ảnh bất chấp những quy định từ phía ban tổ chức lễ hội.

Pho ong do anh 10

Khung cảnh tại làng lụa cũng khá xô bồ, nhiều bạn trẻ tìm cách leo lên ghế bám vào các tấm lụa để chụp hình. Nhiều người chia sẻ cần có biện pháp bảo vệ kỹ càng nếu muốn giữ lâu hơn nét đẹp, cũng như thu hút được khách nước ngoài tham dự lễ hội.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm