Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khắc Việt kể về thời chăm chỉ đi bán xăng

Trong chương trình Bữa trưa vui vẻ ngày 13/5, nam ca sĩ và em trai Khắc Hưng chia sẻ về quãng thời gian đầu xây dựng sự nghiệp ở Hà Nội.

Khắc Việt - Khắc Hưng là cặp anh em cùng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc. Đến nay, mỗi người đều có những thành công nhất định. Khắc Việt được khán giả yêu mến qua nhiều ca khúc hit như Quên, Như vậy nhé, Yêu lại từ đầu, Em làm gì tối nay...

Còn cậu em Khắc Hưng được biết đến với vai trò nhạc sĩ/ nhà sản xuất âm nhạc. Anh là người đứng sau các ca khúc Yêu, Tìm, Get out, Con đường tôi và mới đây nhất là Sau tất cả.

Khắc Việt kể về thời kỳ đầu đi hát Nam ca sĩ chia sẻ việc đi hát không đủ chi trả nên anh phải đi làm thêm để theo đuổi đam mê.

Khi được hỏi về chuyện Khắc Việt có phải người định hướng con đường sự nghiệp cho Khắc Hưng, nam ca sĩ chia sẻ: "Không ai định hướng ai, mọi thứ diễn ra tự nhiên. Từ lúc sinh hoạt ở Cung văn hóa thiếu nhi, hai anh em đã yêu thích đàn hát. Đó là sự sắp đặt của số phận". 

Khắc Việt kể từ thời học cấp 2, cấp 3, với tài năng làm nhạc, Khắc Hưng được bạn bè gọi là thần đồng. Tuy nhiên, với Khắc Hưng, anh trai là người có ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cũng như sự nghiệp, giúp anh đi đúng hướng.

"Khi mới xuống Hà Nội, anh Việt học hết lớp 12, còn Hưng mới học lớp 8. Bước đầu rất bỡ ngỡ và hai anh em phải cố gắng rất nhiều. Hai người đều phải dựa vào nhau. Không có anh Việt, không có Khắc Hưng ngày hôm nay" - tác giả Sau tất cả chia sẻ. 

Nhắc lại những bước ngoặt trong sự nghiệp, Khắc Việt tâm sự mọi chuyện diễn ra quá nhanh. Tuy nhiên anh vẫn nhớ những ngày đầu khó khăn, bản thân vừa đi hát vừa đi làm thêm. 

Khắc Việt kể khi đó cát-xê đi hát không đủ chi trả cho những sinh hoạt hàng ngày nên anh làm thêm công việc bán xăng: "Đó là khoảng thời gian tôi cực kỳ chăm chỉ, sáng chạy xe lên Vĩnh Yên làm, chiều tối lại quay về Hà Nội tập trung ở Rạp xiếc Trung ương để hát lót. Có những ngày tôi về nhà vào lúc 3h sáng, 5h sáng lại bắt đầu đi làm".

Nhịp sống cứ tiếp diễn như vậy được khoảng nửa năm thì Khắc Việt bỏ bán xăng để tập trung vào hát. Anh cho rằng bản thân được Tổ đãi nên đã có những thành công nhất định. 

Khắc Việt - Khắc Hưng phổ nhạc bài thơ 'Làm anh' Bài thơ gắn với nhiều thế hệ học trò của nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn được hai nghệ sĩ hát theo phong cách rock.

Trong chương trình Bữa trưa vui vẻ, ngoài tâm sự về công việc, hai anh em Khắc Hưng - Khắc Việt còn chia sẻ về sở thích chung cũng như sự đối lập ở tính cách. 

Về gu nhạc, hai người có một số thần tượng chung như Britney Spears, Châu Kiệt Luân. Khắc Việt kể: "Hòa thanh, suy nghĩ giai điệu của hai anh em gần giống nhau. Nhưng tôi thích thể loại ballad nhẹ nhàng hơn, Hưng thích hơi Tây một chút".

Về tính cách, Khắc Hưng tiết lộ Khắc Việt nóng tính hơn. Nhà sản xuất âm nhạc trẻ tự nhận mình trầm, hiền nhưng lỳ: "Nhiều khi muốn nói chuyện với anh nhưng không biết mở lời thế nào. Anh Việt thường mở lời trước". 

Hà Thu

Bạn có thể quan tâm