Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khả năng phục hồi của Wolverine có thể bất lực trước người này

Trong Marvel Comic, khả năng tự hồi phục của Wolverine có thể chữa lành những vết thương nghiêm trọng trong thời gian ngắn.

Trong thế giới truyện tranh Marvel, có nhiều nhân vật sở hữu khả năng tự phục hồi đáng nể như: Hulk, Sentry, Deadpool… Trong đó, Wolverine là siêu anh hùng nổi tiếng và quen thuộc với độc giả Việt Nam. Khả năng tự hồi phục (Healing Factor) này đóng vai trò quan trọng khi từng cứu Wolverine thoát khỏi vô số những tình huống nguy hiểm trong quá khứ.

Tuy nhiên, theo Screen Rant, năng lực này của Wolverine có thể sẽ gặp bất lợi lớn nếu đụng độ một siêu anh hùng khác. Đó là Ant-Man (Hank Pym) - nhà khoa học sở hữu bộ não sáng tạo vĩ đại nhất nhì Marvel.

Hulk,  ant man,  deadpool,  healing factor anh 1

Ant-Man của Hank Pym không chỉ là nhà khoa học tài ba mà còn là một siêu anh hùng mạnh mẽ. Ảnh: Marvel.

Ông là người tạo ra hạt Pym (loại hạt hạ nguyên tử) với khả năng giúp người sử dụng có thể phóng to thu nhỏ với tỷ lệ rất lớn. Các hạt Pym hoạt động bằng cách đưa vật chất vào Không gian Kosmos khi thu nhỏ chủ thể hoặc tích lũy thêm vật chất từ ​​chiều không gian đó khi phóng to.

Và như bao phát minh khác, loại hạt này sở hữu tiềm năng sức mạnh khổng lồ và vai trò của nó tốt hay xấu đều phụ thuộc vào người sử dụng.

Trong loạt truyện giới hạn Iron Man: House of M của Greg Pak và Pat Lee, Iron Man và các Avengers khác đã bị mắc kẹt trong một thế giới được tạo ra bởi Scarlet Witch. Đó là nơi mà các dị nhân có quyền hành tối cao và nằm dưới sự thống trị của Magneto. Trong khi đó loài người lại bị “đánh giá” thấp hơn.

Không thể chịu đựng thực tế cuộc sống của mình bị thay đổi tiêu cực bởi sự phân biệt đối xử, “Hank Pym trong thế giới này” trở thành một con người cực đoan. Ông âm thầm lên kế hoạch “quét sạch” tất cả dị nhân thông qua thứ vũ khí mới đáng sợ của mình.

“Ant-Man (Hank Pym) của thực tại này” đã tạo ra một số quả bom mà khi nổ sẽ giải phóng chất độc nhắm vào gen X của các dị nhân. Bất kỳ người đột biến nào hít phải chất độc đều sẽ trở nên vô hồn.

Hulk,  ant man,  deadpool,  healing factor anh 2

Iron Man: House of M là một thực tại đặc biệt do Scarlet Witch tạo ra. Ảnh: CBR.

Theo Screen Rant, Wolverine cũng không phải ngoại lệ. Yếu tố chữa lành của siêu anh hùng này đến từ đột biến gen của anh ta, nhưng nếu Wolverine tiếp xúc khí độc nhắm trực tiếp vào sự đột biến của mình và làm nó mất ổn định thì năng lực tự hồi phục cũng khó giúp anh ấy làm nên chuyện trước Hank Pym.

Nhưng bất ngờ của loạt truyện chưa dừng lại tại sự khủng bố quả bom độc. Sau này, người ta mới biết phiên bản này của Hank Pym thực sự là một tên Skrull đã xâm nhập vào Trái Đất từ trước sự kiện Secret Wars.

Theo Marvel Comics, khi một Skrull sao chép danh tính của ai đó thì hắn cũng có thể sở hữu đầy đủ các khả năng về thể chất cũng như các chức năng não. Nói cách khác, bất cứ điều gì Skrull-Pym này có thể làm thì Hank Pym cũng có khả năng làm được. Bởi vậy, việc đánh bại Wolverine bằng phương pháp trên là hoàn toàn khả thi đối với Hank Pym gốc.

Những cuốn sách dí dỏm mọi thời đại

Cuộc sống không hề dễ dàng nên chúng ta cần những điều tích cực làm động lực. Penguin Book đã tổng hợp 50 tác phẩm hài hước từng xuất bản.

Quan điểm đặc biệt của tỷ phú Warren Buffett về vàng và tài sản

Trong cuốn "Trí tuệ đầu tư của Warren Buffett", vị tỷ phú đưa ra 350 lời khuyên ngắn gọn, đắt giá.

Hứa Mộc

Bạn có thể quan tâm