Sau sự cố trên, Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez đã huy động lực lượng tìm cách thả nổi con tàu trở lại mặt nước và khơi thông luồng lạch.
Các nguồn tin địa phương cho biết ít nhất bốn tàu đi từ thành phố Port Said theo hướng Suez đã bị chặn lại vì sự cố nói trên.
Vào cuối tháng 3, tàu container Ever Given dài gần 400 m đã mắc kẹt tại kênh đào Suez gần một tuần, khiến Ai Cập thất thoát hàng trăm triệu USD, làm cản trở tuyến giao thông huyết mạch và chặn đứng chuỗi lưu thông hàng hóa. Quá trình giải cứu tàu Ever Given cũng đã khiến một nhân viên cứu hộ thiệt mạng.
![]() |
Tàu Ever Given mắc kẹt ở kênh đào Suez vào cuối tháng 3. Ảnh: Maxar Technologies. |
Ngày 29/3, kênh đào Suez được mở cửa lại cho tàu thuyền từ cả hai hướng, sau khi con tàu Ever Given được giải thoát khỏi bãi cạn và di chuyển đi.
Cuộc chiến pháp lý sau đó cũng diễn ra đầy căng thẳng khi tòa án Ai Cập ra lệnh thu giữ tàu Ever Given. Chính quyền Ai Cập yêu cầu bồi thường hơn 900 triệu USD, trong khi phía chủ tàu chỉ muốn trả 150 triệu USD.
Cuối cùng, Chủ tịch SCA Osama Rabie cho biết hai bên đạt thỏa thuận bồi thường gần 550 triệu USD.
Tàu Ever Given đã 'đi tới nơi, về tới chốn' ở Hà Lan
Sau bốn tháng kể từ ngày chắn ngang kênh đào Suez của Ai Cập, con tàu Ever Given đã cập bến cảng Rotterdam của Hà Lan vào ngày 29/7.
112 ngày sau khi mắc cạn, tàu Ever Given trở lại hành trình
112 ngày sau khi mắc cạn tại kênh đào Suez, tàu Ever Given mới có thể rời khỏi vùng biển Ai Cập để tiếp tục hành trình tới cảng Rotterdam của Hà Lan.
Tàu Ever Given rời kênh đào Suez
Ever Given, một trong những tàu hàng lớn nhất thế giới, đã rời kênh Suez, Ai Cập, 106 ngày sau khi con tàu mắc kẹt và làm gián đoạn thương mại toàn cầu trong gần một tuần.