Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Juan Mata không dám khoác áo số 7 huyền thoại ở M.U

Tiền vệ người Tây Ban Nha quyết định không khoác chiếc áo số 7 huyền thoại của Quỷ đỏ. Thay vào đó, Juan Mata đã lựa chọn khoác áo số 8.

Sau khi Juan Mata đồng ý gia nhập CLB chủ sân Old Trafford, huyền thoại Bryan Robson ủng hộ trao chiếc áo số 7 cho tân binh người Tây Ban Nha. Với tài năng đã thể hiện khi còn chơi cho Valencia (La Liga) và Chelsea (Ngoại hạng Anh), Juan Mata xứng đáng trở thành chủ nhân của số áo từng được những cầu thủ nổi tiếng như Cristiano Ronaldo, David Beckham, George Best và Eric Cantona sử dụng.

Huyền thoại M.U ủng hộ trao áo số 7 cho Juan Mata

Bryan Robson tin tưởng tiền vệ người Tây Ban Nha là cầu thủ tài năng và xứng đáng khoác áo số 7 của Quỷ đỏ thành Manchester.

 

HLV David Moyes chưa hết ngạc nhiên khi Chelsea bán Juan Mata cho M.U. (Ảnh: EPA)

Tuy nhiên, Juan Mata đã quyết định chọn áo số 8, đây là số áo Anderson bỏ lại sau khi chuyển đến chơi cho Fiorentina theo hợp đồng cho mượn. Trong buổi chụp hình cùng với chiếc áo số 8 ở M.U, tuyển thủ người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là số áo tuyệt vời. Tôi biết số 7 là số áo huyền thoại của CLB. Tuy nhiên, tôi đã nói với HLV David Moyes về việc quyết định khoác áo số 8”.

Ngoài ra, Juan Mata cũng khẳng định việc được chơi cùng Wayne Rooney là yếu tố chính dẫn đến lựa chọn chuyển đến M.U. Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, tiền vệ trị giá 37,1 triệu bảng cho biết: “Tôi không thể chờ việc được thi đấu cùng Rooney lâu hơn nữa. Anh ấy là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh. Rooney có thể ghi bàn, kiến tạo và thu hồi bóng như một tiền vệ. Đó là cầu thủ đẳng cấp".

Juan Mata cho biết thêm: "Tôi sẽ cố gắng tìm khoảng trống trên sân và tạo ra nhiều cơ hội cho tiền đạo ghi bàn. Mùa này, M.U không gặp may ở một vài thời điểm. Tuy nhiên, tôi hy vọng mọi chuyện sẽ tốt hơn vào cuối mùa giải. Đến M.U, tôi sẽ cố gắng thi đấu nhiều và thật tốt để đóng góp cho CLB. Đây là cơ hội giúp tôi có thể giành một vị trí trong đội hình ĐT Tây Ban Nha dự World Cup 2014”.

Một vài hình ảnh trong buổi chụp hình của Juan Mata với chiếc áo số 8.

Juan Mata cho biết rất thích chiếc áo số 8. Ảnh: BPI.
Tiền vệ người Tây Ban Nha hy vọng sẽ đóng góp nhiều cho Quỷ đỏ thời gian tới. Ảnh: PA.
Mata tin tưởng M.U hoàn toàn có cơ thể giành chức vô địch Premier League mùa này. Ảnh: Getty Images.
Tiền vệ 25 tuổi người Tây Ban Nha nhiều khả năng sẽ có màn ra mắt trong trận M.U gặp Cardiff ở vòng 23 Ngoại hạng Anh. Ảnh: EPA.

Đức Mạnh

Bạn có thể quan tâm