Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6S cho đối thủ ngửi khói trong bài thử hiệu năng

Trong bài thử nghiệm hiệu năng đơn nhân bằng công cụ Geekbench 3, iPhone 6S cho thấy sự vượt trội so với hầu hết smartphone, tablet chạy Android hiện nay.

Thử nghiệm từ công cụ Geekbench 3 cho thấy smartphone bom tấn mới của Apple mạnh mẽ hơn nhiều so với iPhone 6. Đáng nói hơn, iPhone 6S và 6S Plus có điểm số gần như ngang ngửa với chiếc MacBook Retina 12 inch ra mắt đầu năm nay, cả điểm đơn nhân lẫn đa nhân.

Những thử nghiệm sâu hơn cho thấy, iPhone 6S bỏ xa các đối thủ hàng đầu về hiệu năng, bao gồm Galaxy S6, Galaxy Note 5 và nhiều smartphone Android cao cấp khác.

Theo cây viết Jon Gruber – cây viết chuyên đưa tin về sản phẩm Apple, iPhone 6S ghi được 2.500 điểm đơn nhân và 4.340 điểm đa nhân, lần lượt nhanh hơn 1,6 và 1,5 lần so với iPhone 6. Gruber cho biết, iPhone 6S ở một đẳng cấp khác so với phần còn lại của thị trường, ít nhất là khi so sánh hiệu năng đơn nhân.

“Về hiệu năng đơn nhân, không có chiếc smartphone Android nào đủ sức đánh bại model đã 2 năm tuổi là iPhone 5S”, ông này cho hay. “Thiết bị Android thường có điểm tốt hơn trong các bài benchmark đa nhân bởi chúng có nhiều nhân (một số có chip 8 nhân, một số khác dùng 4 nhân). Tuy nhiên, hiệu năng đơn nhân mô tả chuẩn xác nhất trải nghiệm người dùng cảm thấy khi dùng một thiết bị di động”.

Điểm hiệu năng đơn nhân của hàng loạt smartphone, tablet Android phổ biến hiện nay. Ảnh: Bgr.

“Apple đi trước đối thủ vài năm”. Đi kèm với phát biểu này, Gruber cho đăng tải một bảng danh sách điểm hiệu năng đơn nhân (thử nghiệm bằng phần mềm Geekbench 3) của các thiết bị Android phổ biến nhất năm nay, gồm cả smartphone và tablet.

Hiệu năng đơn nhân của Galaxy Note 5 thua kém so với iPhone 6 và 6S. Ảnh: Bgr.

Bản danh sách này không có sự xuất hiện của Galaxy Note 5. Tuy nhiên, trang MobileSyrup đã kịp thời bổ sung. Đáng chú ý, Note 5 còn không thể vượt mặt iPhone 6 trong bài thử nghiệm hiệu năng đơn nhân.

Zing.vn tường thuật ngày mở bán iPhone 6S trên toàn cầu Phóng viên của Zing.vn đã có mặt tại Singapore, Bắc Kinh, Sydney để đưa tin về không khí ngày đầu tiên bán ra iPhone 6S trên toàn cầu.

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm