Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

iPhone 6 Plus chạy chậm hơn 5S nếu bật tiết kiệm pin iOS 9

Ở chế độ Low Power (chỉ có trên iOS 9), iPhone 6 Plus có tốc độ xử lý còn thua cả iPhone 5S. Việc giảm xung nhịp của máy giúp tăng thời gian sử dụng khi pin xuống mức thấp.

Theo thử nghiệm của Mac Rumors với ứng dụng Geekbench 3 vừa cập nhật cho iOS 9, iPhone 6 Plus đã giảm đáng kể hiệu suất xử lý khi đang ở chế độ tiết kiệm pin (low power mode). Máy đạt 1.606 điểm khi chạy đơn nhân và 2.891 khi chạy đa nhân nếu không bật low power mode. Sau khi bật tính năng này, iPhone 6 Plus chỉ đạt số điểm tương ứng là 1.019/1.751. Trong khi đó, số điểm iPhone 5S đạt được nếu không cài iOS 9 và không bật tiết kiệm pin lên đến 1.386/2.511, cao hơn nhiều so với iPhone 6 Plus ở chế độ Low Power Mode. 

Tính năng Low Power Mode nằm trong mục cài đặt của iOS 9 và có thể gợi ý người dùng kích hoạt khi pin ở mức thấp. 

Theo Mac Rumors, so sánh này chỉ mang tính tham khảo và nhằm minh họa cách thức iOS tiết kiệm pin cho thiết bị. Ở chế độ này, iOS 9 trên iPhone/iPad tắt hầu hết các cảm biến, chế độ push mail tự động, độ sáng màn hình giảm. Thời gian tắt màn hình cũng được rút ngắn và các tiến trình chạy ngầm không hoạt động lúc này. Bên cạnh đó, những hiệu ứng chuyển cảnh của giao diện cũng giảm bớt, hình nền động chuyển sang trạng thái tĩnh. Tốc độ mạng có thể giảm.

Điểm kiểm tra hiệu suất hệ thống trên iPhone 6 Plus trước và sau khi bật chế độ tiết kiệm pin trên iOS 9. Ảnh: Mac Rumors. 

Thông qua việc "giảm sức mạnh hệ thống", Low Power Mode trên iOS 9 sẽ giúp iPhone, iPad tăng thêm 3 giờ đồng hồ sử dụng khi dung lượng pin xuống dưới 10%. Người dùng cũng có thể bật thêm tính năng màn hình đen trắng và giảm độ sáng để có thể tiết kiệm được pin hơn nữa cho thiết bị. Ngoài ra, iOS 9 cũng sẽ tự tắt cảm biến tiệm cận khi người dùng đặt úp máy lên bàn, ngay cả khi có thông báo đến. Việc này giúp máy có thể tiết kiệm thêm một giờ sử dụng mà không ảnh hưởng đến hiệu suất. 

Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm