Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Intel tăng tốc phát triển chip cho smartphone

Nỗ lực này giúp Intel đảm bảo mỗi năm ra mắt một chip mới nhằm cải thiện thời lượng pin và hiệu suất của smartphone.

Chip lõi kép đầu tiên dành cho smartphone của Intel là Atom Z2580 sẽ xuất hiện vào cuối năm nay nhằm hỗ trợ kết nối 4G LTE. Giám đốc điều hành Intel - ông Paul Otellini cho rằng chip smartphone sắp tới sẽ phát triển mạnh mẽ với tốc độ nhanh gấp đôi định luật của Moore. Đáng chú ý hơn, Intel đang phát triển chip smartphone theo 2 hướng: chip cho smartphone cao cấp và chip cho smartphone tầm trung.

Đầu tiên là chip lõi kép dành cho smartphone có tên Atom Z2580 dựa trên kiến trúc 32 nm sẽ ra mắt vào cuối năm nay.Tiếp theo là chip Merrifield thiết kế dựa trên kiến trúc 22 nm hướng đến các smartphone cao cấp. Chip Merrifield cũng hỗ trợ kết nối 3G/4G LTE và được tích hợp lõi đồ họa cải tiến nhờ dựa trên một kiến trúc chip mới.

Nỗ lực gần đây của hãng là chip Medfield. Sản phẩm được cho là sẽ cung cấp hiệu suất làm việc tốt hơn so với kiến trúc ARM hiện nay. Với quy trình công nghệ 14 nm dựa trên thiết kế tri-gate, vi xử lí Intel Atom Z2580, chip Medfield  dự kiến sẽ cải thiện đáng kể khả năng tiêu hao điện năng.

Doanh số bán hàng smartphone gần đây của Intel vượt qua doanh số bán hàng máy tính. Điều đó chứng tỏ sự hiệu quả trong những cải tiến kỹ thuật cũng như chiến lược kinh doanh của hãng. Mới đây, một đại lý của Intel - Cửa hàng Phong Vũ (125 Cách mạng tháng 8, quận 1, TP.HCM) mở ra chương trình khuyến mãi "Thứ sáu cuồng nhiệt cùng Intel", đem đến cơ hội mua hàng công nghệ giá sốc cùng nhiều quà tặng cho khách hàng.

Với ý "Chỉ cần tham gia là nhận được quà", Phong Vũ dành tặng 160 áo mưa thời trang cho 160 người đầu tiên đến tham gia chương trình tại cửa hàng. Ngoài ra, 100 khách hàng đầu tiên mua sản phẩm máy bộ, laptop, tablet, điện thoại có bộ vi xử lý Intel sẽ nhận được bộ đôi quà tặng là một điện thoại Samsung E1200 tiện dụng và một USB Transcend 16 GB. 100 khách hàng tiếp mua bất kỳ sản phẩm nào tại Phong Vũ sẽ nhận được quà tặng là phần mềm diệt virus 6 tháng.

Chương trình “Thứ sáu cuồng nhiệt cùng Intel
Chương trình “Thứ sáu cuồng nhiệt cùng Intel" đem đến cơ hội mua hàng công nghệ giá sốc cùng nhiều quà tặng cho khách hàn

Khách hàng tham gia chương trình "Giờ vàng" từ 10h đến 12h ngày 23 và 24/5 tại Phong Vũ sẽ có cơ hội mua sắm với giá ưu đãi. Cụ thể, 70 chuột Genius 600Z giá chỉ 9.000 đồng, 100 USB 8 GB Sandisk Z37 giá chỉ 19.000 đồng, 100 thẻ nhớ Micro SD Transcend 8 GB giảm giá còn 65.000 đồng, 200 bộ vệ sinh laptop với mức giá 1.000 đồng, giảm 30% khi mua tablet Acer, tặng phần mềm Office 365 Personal trị giá 1,2 triệu đồng khi mua laptop tích hợp Windows bản quyền.

Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm trò chơi Catch Intel mới lạ và hấp dẫn. Người tham gia đăng nhập Wi-Fi Poster miễn phí và tải về phần mềm trò chơi Catch Intel trên kho ứng dụng Google Play để "Tích điểm càng cao, nhanh tay nhận quà" từ 9h đến 12h trong hai ngày liên tiếp 23-24/5 tại cửa hàng Phong Vũ.

Tất cả các khách hàng đến mua sắm tại Phong Vũ từ 23/5 đến 23/6 sẽ nhận được chuột quang hoặc túi chống sốc khi mua laptop. Khách hàng có nhu cầu mua desktop sẽ được tặng ngay USB 8 GB nếu sản phẩm có giá trị dưới 15 triệu đồng, hoặc USB 16 GB nếu máy có giá trên 15 triệu đồng. Thông tin chi tiết chương trình liên hệ hotline 0908831155.

Nguyễn Minh Giang

Bạn có thể quan tâm