Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

ICBM của Triều Tiên có thể đã vỡ trong lúc vào lại khí quyển

Đó là nhận định của chuyên gia về Triều Tiên trong bối cảnh Bình Nhưỡng tuyên bố phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) có khả năng tấn công toàn bộ nước Mỹ.

AFP dẫn lời ông Michael Elleman, chuyên gia nghiên cứu về Triều Tiên, cho biết tên lửa được phóng ngày 28/7 của Bình Nhưỡng vẫn còn hạn chế. Cụ thể, phần bảo vệ đầu đạn trong quá trình vào lại khí quyển đã bị vỡ.

"Nó gần như bị vỡ thành từng mảnh... Trước đó, nhiều phần bên ngoài đã bị rơi ra", ông Elleman nhận định.

Đánh giá trên được ông đưa ra sau khi theo dõi đoạn video được quay từ đảo Hokkaido của Nhật Bản, cho thấy một vật thể bay bị vỡ ở độ cao khoảng 10 km.

ICBM cua Trieu Tien co the da vo trong luc hoi quy anh 1
Vụ phóng tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên. Ảnh: Reuters.

Ông khẳng định nếu không có lớp bảo vệ đúng chuẩn trong quá trình hồi quyển, đầu đạn của tên lửa sẽ bốc cháy trước khi tấn công mục tiêu. Tuy nhiên, Bình Nhưỡng đang cho thấy sự tiến bộ nhanh chóng trong công nghệ tên lửa và có thể khắc phục điều này trong năm 2018.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) xuống vùng biển Nhật Bản vào đêm 28/7 và khẳng định cả nước Mỹ đều nằm trong tầm bắn của tên lửa này.

Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga nói tên lửa bay được khoảng 45 phút trước khi rơi vào vùng đặc quyền kinh tế của Nhật, chưa có báo cáo về thiệt hại. 

Lầu Năm Góc cho biết tên lửa của Bình Nhưỡng bay được khoảng 1.000 km, đạt độ cao 3.700 km và xác nhận đây là tên lửa đạn đạo liên lục địa

Trước đó, hồi đầu tháng 7, Triều Tiên tuyên bố lần đầu tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa, khiến cộng đồng quốc tế lo ngại.

Tên lửa đạn đạo Triều Tiên thử lúc nửa đêm Truyền hình nhà nước Triều Tiên vừa công bố đoạn video quay lại vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa vào đêm 28/7.

Bóng ma hạt nhân: 7 thập kỷ và sự điên rồ của con người

72 năm sau khi Mỹ ném bom "nhấn chìm" 2 thành phố của Nhật Bản trong Thế chiến II, vũ khí hạt nhân đã trở thành "con dao hai lưỡi" đe dọa tới sinh mạng của hàng tỷ người.

Cố vấn 'chạy đua' thúc giục TT Trump trừng phạt Trung Quốc

Hai quan chức Mỹ tiết lộ các cố vấn của Tổng thống Donald Trump đang làm mọi cách sau hậu trường để thúc đẩy tổng thống thông qua một loạt các biện pháp trừng phạt Trung Quốc.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm