Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hủy diệt Arsenal 5-1, Liverpool độc chiếm ngôi đầu Premier League

Tam tấu Salah-Mane-Firmino tỏa sáng giúp Liverpool hủy diệt Arsenal 5-1 rạng sáng ngày 30/12, qua đó nới rộng khoảng cách với đội đứng nhì là Tottenham trên BXH lên thành 9 điểm.

Bước vào trận đấu với Arsenal tại thánh địa Anfield, mục tiêu của Liverpool không gì ngoài 3 điểm nhất là khi trong trận đấu trước đó, Tottenham bất ngờ ngã ngựa trước Wolverhampton với tỷ số 1-3. Nếu giành chiến thắng, khoảng cách giữa Liverpool và phần còn lại sẽ được gia tăng lên thành 9 điểm.

Dẫu vậy thì tham vọng của The Kop đã bị dội gáo nước lạnh khi ngay phút thứ 11, Arsenal bất ngờ mở tỷ số với pha đệm bóng cận thành của Ainsley Maitland-Niles từ đường chuyền của Alex Iwobi. Song, đó là tất cả những gì Arsenal có thể làm được.

Liverpool vs Arsenal anh 1
Liverpool hoàn toàn áp đảo Arsenal trên sân nhà Anfield. Ảnh: Getty Images.

Bàn thua bất ngờ đã chạm vào lòng tự ái của Liverpool. Phút 14, Roberto Firmino mở màn cho cuộc tàn sát bằng bàn gỡ hòa sau khi Salah làm rối loạn hàng phòng ngự đội khách. Chỉ 2 phút sau, Firmino gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà sau tình huống solo qua hai cầu thủ phòng ngự Arsenal trước khi dứt điểm hiểm hóc đánh bại Bernd Leno.

Phút 32, tới lượt Sadio Mane lập công nâng tỷ số lên 3-1 sau cú dứt điểm cực mạnh ở cự ly 8 mét. Công lớn trong bàn thắng này thuộc về Mohamed Salah với pha kiến tạo hoàn hảo. Trước khi hiệp 1 kết thúc, Salah cũng ghi tên mình lên bảng tỷ số bằng pha đá phạt đền chuẩn xác sau khi chính anh bị cầu thủ Arsenal đốn ngã trong vùng cấm.

Bước sang hiệp 2, Liverpool vẫn duy trì sức ép khủng khiếp lên hàng phòng ngự Arsenal. Tuy nhiên, The Kop "chỉ" có được 1 bàn thắng do công của Firmino trên chấm 11 mét. Đáng nói là Salah đã chủ động nhường Firmino thực hiện quả phạt đền để tiền đạo người Brazil hoàn tất cú hat-trick.

Thắng trận 5-1, Liverpool giữ nguyên ngôi đầu với 54 điểm sau 20 vòng, tạm nhiều hơn đội đứng thứ 2 là Tottenham 9 điểm. Vào lúc 21h15 ngày 30/12, đội đứng thứ 3 là Man City sẽ có cơ hội rút ngắn khoảng cách với Liverpool xuống thành 7 điểm nếu giành chiến thắng trước Southampton trên sân khách.

Vòng tới, Liverpool sẽ có cuộc đại chiến với chính Man City trên sân Etihad vào ngày 4/1.

Liverpool vs Arsenal anh 2
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.
  • Van Dijk - từ bản di chúc đến trung vệ số 1 Ngoại hạng Anh

    Virgil van Dijk từng viết di chúc trên giường bệnh cách đây 5 năm, trước khi giành lại sự sống và trở thành Vệ Vương của Liverpool trên con đường chinh phục Premier League.

    Van Dijk - từ bản di chúc đến trung vệ số 1 Ngoại hạng Anh

    Virgil van Dijk từng viết di chúc trên giường bệnh cách đây 5 năm, trước khi giành lại sự sống và trở thành Vệ Vương của Liverpool trên con đường chinh phục Premier League.

  • Ngay cả khi có Ole Solskjaer, MU vẫn sẽ bị Liverpool và Man City bỏ xa

    Hai chiến thắng tưng bừng trước Cardiff City và Huddersfield không ngay lập tức đưa MU trở lại làm đối trọng của Liverpool và Man City, hai CLB mạnh nhất nước Anh lúc này.

    Ngay cả khi có Ole Solskjaer, MU vẫn sẽ bị Liverpool và Man City bỏ xa

    Hai chiến thắng tưng bừng trước Cardiff City và Huddersfield không ngay lập tức đưa MU trở lại làm đối trọng của Liverpool và Man City, hai CLB mạnh nhất nước Anh lúc này.

  • Liverpool vs Arsenal: 'Lữ đoàn đỏ' thẳng tiến về đích

    Kể cả với hàng phòng ngự chịu nhiều tổn thất, rất khó để các đối thủ đánh bại đội bóng của HLV Juergen Klopp lúc này, đặc biệt khi Arsenal đang có những sự chuệch choạc nhất định.

    Liverpool vs Arsenal: 'Lữ đoàn đỏ' thẳng tiến về đích

    Kể cả với hàng phòng ngự chịu nhiều tổn thất, rất khó để các đối thủ đánh bại đội bóng của HLV Juergen Klopp lúc này, đặc biệt khi Arsenal đang có những sự chuệch choạc nhất định.

  • Đội hình xuất phát của Liverpool

    Liverpool vs Arsenal anh 3

  • Đội hình xuất phát của Arsenal

    Liverpool vs Arsenal anh 4

  • Sơ đồ chiến thuật của 2 đội

    Liverpool vs Arsenal anh 5

  • Những ngôi sao của Liverpool đã tới sân Anfield để chuẩn bị cho trận đấu

    Liverpool vs Arsenal anh 6
    Liverpool vs Arsenal anh 7
    Liverpool vs Arsenal anh 8

  • Cơ hội lớn để gia tăng cách biệt với nhóm bám đuổi đang tới với Liverpool khi đội bám đuổi The Kop là Tottenham bất ngờ nhận thất bại 1-3 trước Wolverhampton ngay trên sân nhà ở loạt trận vừa kết thúc.

    Liverpool vs Arsenal anh 9

  • Những CĐV Liverpool đang hào hứng tới sân, họ kỳ vọng Mohamed Salah tiếp tục tỏa sáng.

    Liverpool vs Arsenal anh 10
    Liverpool vs Arsenal anh 11
    Liverpool vs Arsenal anh 12

  • Những cầu thủ Liverpool đã bắt đầu ra sân khởi động để chuẩn bị cho trận đấu

    Liverpool vs Arsenal anh 13

  • Những cầu thủ Arsenal cũng đã chuẩn bị ra sân chuẩn bị, Alexander Lacazette sẽ bắt đầu trận đấu từ băng ghế dự bị.

    Liverpool vs Arsenal anh 14

  • Trận đấu bắt đầu

  • 2': Liverpool chỉ mất 2' để uy hiếp khung thành Arsenal bằng được tạt bóng rất ngọt bên cánh trái của Andrew Robertson, đáng tiếc là không có cầu thủ Liverpool nào băng vào để tạo điểm cắt.

  • 5': Arsenal có đường triển khai bóng khá tốt, nhưng pha chích bóng ra sau hàng phòng ngự Liverpool của Lichtsteiner quá mạnh và Aaron Ramsey không thể theo kịp.

  • 6': Sadio Mane bứt tốc rất nhanh để thâm nhập vùng cấm Arsenal trước khi trả ngược bóng lại cho Roberto Firmino dứt điểm, đáng tiếc là cú sút của tiền đạo người Brazil lại đập trúng chân Salah và ra ngoài.

    Liverpool vs Arsenal anh 15

  • 10': Arsenal có pha đáp trả đầu tiên khi Alex Iwobi dứt điểm vào góc gần, tuy nhiên Alisson đã chơi cẩn trọng với pha đẩy bóng ra chịu quả phạt góc.

    Liverpool vs Arsenal anh 16

  • Ainsley Maitland-Niles đưa Arsenal vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 11

    11': VÀO!!! Iwobi đã đi bóng rất hay bên cánh trái trước khi tạt bóng chuẩn xác để Ainsley Maitland-Niles đệm bóng cận thành đưa Arsenal vươn lên dẫn trước.

    Liverpool vs Arsenal anh 17
    Liverpool vs Arsenal anh 18

    Liverpool vs Arsenal anh 19


  • Roberto Firmino gỡ hòa cho Liverpool vào phút thứ 14

    VÀO!!! Liverpool bất ngờ đánh vỗ mặt Arsenal và có được bàn thắng sau khi hàng phòng ngự "Pháo thủ" quá tập trung vào Salah mà bỏ quên Firmino. Tiền đạo người Brazil chỉ việc đệm bóng vào lưới trống sau tình huống kiến tạo quá thuận lợi từ đồng đội.

    Liverpool vs Arsenal anh 20

  • Firmino solo qua cả hàng phòng ngự Arsenal nâng tỷ số lên 2-1 vào phút thứ 16

    VÀO!!! Lucas Torreira để mất bóng giữa sân và Liverpool lập tức trừng phạt sai lầm của đội khách bằng vũ khí Firmino. Tiền đạo người Brazil lần này xử lý cực kỳ bình tĩnh qua 2 cầu thủ Arsenal trước khi dứt điểm hiểm hóc làm tung lưới Bernd Leno.

    Liverpool vs Arsenal anh 21
    Liverpool vs Arsenal anh 22

    Liverpool vs Arsenal anh 23


  • 23': Sadio Mane đi bóng kỹ thuật vượt qua Stephan Lichtsteiner nhưng cú dứt điểm của số 10 Liverpool không đủ khó để đánh bại Leno.

  • 26': Liverpool đang trình diễn thứ bóng đá đẳng cấp hơn hẳn so với Arsenal. Đội khách có pha dàn xếp tấn công bên cánh phải khá ấn tượng như sự bình tĩnh cùng kỹ thuật cao của các cầu thủ Liverepool đã khiến khung thành Alisson được giải nguy trong chớp mắt.

  • 26': Andrew Robertson của Liverpool nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Iwobi.

  • 27': NGUY HIỂM!!! Mustafi có cú đánh đầu rất nguy hiểm trong vùng cấm nhưng trọng tài đã căng cờ báo trung vệ người Đức đã rơi vào thế việt vị trước đó.

    Liverpool vs Arsenal anh 24

  • Sadio Mane nâng tỷ số lên 3-1 cho Liverpool vào phút thứ 32

    VÀO!!! Salah đã phá bẫy việt vị hoàn hảo trước khi kiến tạo bằng pha đỡ bước một cho Mane sút tung lưới Arsenal ở khoảng cách 10 mét. Liverpool đang áp đảo hoàn toàn đối thủ tại Anfield.

    Liverpool vs Arsenal anh 25
    Liverpool vs Arsenal anh 26

    Liverpool vs Arsenal anh 27

  • 42': Shaqiri có cú đá phạt rất có ý đồ cho Van Dijk băng vào nhưng Leno đã chơi cẩn trọng và băng ra giải nguy cho đội khách.

    Liverpool vs Arsenal anh 28

  • 43': Ramsey có nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi dứt điểm, tuy nhiên bóng lại đi cách quá xa khung thành.

  • Salah nâng tỷ số lên 4-1 cho Liverpool

    VÀO!!! Penalty cho Liverpool sau khi Salah bị phạm lỗi trong vùng cấm, và trên chấm 11 mét, ngôi sao người Ai Cập không mắc bất cứ sai lầm nào để ghi bàn thứ 13 của mình tại Premier League trong mùa giải này. 4-1 cho Liverpool!

    Liverpool vs Arsenal anh 29
    Liverpool vs Arsenal anh 30
    Liverpool vs Arsenal anh 31
    Liverpool vs Arsenal anh 32


  • Hiệp 1 kết thúc, Liverpool đang dẫn Arsenal 4-1

    Liverpool vs Arsenal anh 33

  • Thông số kỹ thuật sau khi hiệp 1 kết thúc, Liverpool áp đảo hoàn toàn Arsenal

    Liverpool vs Arsenal anh 34

  • 46': Arsenal có sự thay đổi người ngay đầu hiệp 2. Skhordan Mustafi được cho ra nghỉ, vào thay trung vệ người Đức là lão tướng Laurent Koscielny.

  • HIỆP 2 BẮT ĐẦU

  • 47': KHÔNG VÀO!!! Mane và Firmino có tình huống phối hợp 1-2 nhịp nhàng xuyên thủng hàng phòng ngự Arsenal, tuy nhiên trong pha bóng quyết định Sokratis đã ngăn chặn thành công số 10.

  • 48': KHÔNG VÀO!!! Tới lượt Shaqiri và Salah cùng nhau uy hiếp khung thành Arsenal. Tiền vệ người Thụy Sĩ có đường chọc khe để Salah băng xuống đối mặt với Leno, nhưng số 11 lại xử lý lỗi trong tình huống cuối cùng.

  • 53': Kolasinac bị đốn ngã trong vùng cấm Liverpool, nhưng trọng tài không cho rằng Shaqiri mắc lỗi trong pha bóng này.

    Liverpool vs Arsenal anh 35

  • 54': KHÔNG VÀO!!! Iwobi và Ramsey có đường phối hợp rất tốt bên cánh trái, tiền vệ người Xứ Wales có pha căng ngang cực đẹp cho Aubameyang nhưng ở khoảng cách 5 mét, tiền đạo người Gabon lại dứt điểm lên trời. Trọng tài sau đó đã căng cờ báo Aubameyang rơi vào thế việt vị.

  • 56': Firmino có cơ hội để lập cú hat-trick, song cú sút ở cự ly 25 mét của tiền đạo người Brazil lại đi không đủ khó để thắng được thủ thành Bernd Leno.

  • 60': Alexander Arnold tiếp tục thử vận may bằng cú sút ở khoảng cách 25 mét, nhưng một lần nữa bóng không thể tới khung thành Leno.

  • 62': Sadio Mane rời sân, vào thay cho số 10 của Liverpool là tiền vệ Jordan Henderson.

  • 63': KHÔNG VÀO!!! Salah có cú đánh gót cực hiểm để Fabinho có cơ hội đối mặt với Leno, tuy nhiên thủ thành người Đức đã chơi xuất sắc khi đỡ được cú sút búa bổ của tiền vệ người Brazil.

  • Firmino hoàn tất cú hat-trick để nâng tỷ số lên 5-1 cho Liverpool vào phút thứ 64

    VÀO!!! Trọng tài Michael Oliver cho Liverpool được hưởng phạt đền sau khi Dejan Lovren bị phạm lỗi trong vùng cấm. Trên chấm 11 mét, Salah đã nhường cơ hội cho người đồng đội Firmino và tiền đạo người Brazil không bở lỡ cơ hội để hoàn tất cú hat-trick trong trận đấu để nâng tỷ số lên 5-1 cho The Kop.

    Liverpool vs Arsenal anh 36
    Liverpool vs Arsenal anh 37
    Liverpool vs Arsenal anh 38
    Liverpool vs Arsenal anh 39
    Liverpool vs Arsenal anh 40



  • 71': Aubameyang rời sân, vào thay cho tiền đạo người Gabon là Lacazette.

  • 73': Shaqiri tung cú sút ở cự ly hơn 30 mét, tuy nhiên bóng đi không đủ hiểm để đánh bại Bernd Leno.

  • 77': Wijnaldum rời sân, vào thay cho tiền vệ người Hà Lan là Adam Lallana.

    Liverpool vs Arsenal anh 41

  • 80': Arsenal có sự thay đổi người cuối cùng, Kolasinac rời sân, vào thay là Guendouzi.

  • 80': Lacazette có cơ hội dứt điểm nhưng tiền đạo người Pháp lại đưa bóng đi trúng người hậu vệ Liverpool.

  • 84': Lacazette ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài Oliver một lần nữa lắc đầu với việc cho đội khách được hưởng phạt đền.

  • 88': Liverpool đang chủ động chơi chậm lại, nhưng ngay cả khi vậy Arsenal vẫn không thể tạo ra sức ép tới hàng phòng ngự chủ nhà.

  • 89': Henderson có cơ hội rất tốt bên ngoài vùng cấm nhưng cú đệm lòng của số 14 lại đi chệch khung thành Bernd Leno.

  • Trận đấu được bù giờ 3 phút

  • 91': KHÔNG VÀO!!! Salah có cơ hội sau khi băng xuống rất trống trải, nhưng ở góc hẹp tiền đạo người Ai Cập không thể giành chiến thắng trước Bernd Leno có lợi thế hơn ở vị trí.

  • HẾT GIỜ!!! Liverpool hủy diệt Arsenal 5-1 trên sân nhà Anfield.

    Liverpool vs Arsenal anh 42

  • Thông số kỹ thuật sau trận

    Liverpool vs Arsenal anh 43

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm