Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hương Giang vô địch sau màn vượt sông Sài Gòn bằng 3 tấm ván

Gặp sự cố và cả bất đồng nội bộ nhưng Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai vẫn rất xuất sắc trở thành quán quân của Cuộc đua kỳ thú 2014.

Sau 1 tháng khiến các đội phải "trày da, tróc vẩy", trải qua hàng chục thử thách hành xác nhưng cũng không kém phần thú vị, Cuộc đua kỳ thú 2014 phiên bản dành cho người nổi tiếng cũng đã đi đến chặng cuối cùng với nhiều kịch tính.

Nếu như năm ngoái, Hà Nội là điểm dừng chân khép lại hành trình 12 điểm đến kỳ thú của The Amazing Race Việt Nam thì năm nay, TP. HCM sôi động là nơi chứng kiến màn đăng quang của quán quân mới.

Xe taxi chở đội Hồng bị cảnh sát "hỏi thăm"

Sau nửa chặng đầu khá nhẹ nhàng, nửa sau của chặng chung kết trở nên gay cấn hơn bắt đầu bằng thử thách đầy mạo hiểm: Vượt sông Sài Gòn chỉ bằng 3 tấm ván trên 2 sợi dây mong manh được vắt qua sông.

Xuất phát đầu tiên nhưng đội Hồng của Hương Giang Idol và Criss Lai đã gặp không ít sự cố. Đầu tiên chính là việc để mất dấu hiệu của chương trình và đi lạc. Không chỉ mất thời gian tìm đường, chiếc xe taxi chở đội Hồng còn bị cảnh sát tuýt còi. May mắn cho Hương Giang Idol và Criss Lai là trong khi cả tài xế lẫn hành khách đều đang ngơ ngác thì họ đã được cho đi tiếp. 

Với tính chất đòi hỏi cả về thể lực lẫn sự khéo léo, thử thách xếp ván vượt sông đã đem đến cho người xem một cuộc rượt đuổi ngoạn mục.

Là đội chơi đầu tiên, Hồng khá bất lợi vì không được nghỉ ngơi, quan sát hay lên chiến thuật mà bắt tay vào thực hiện luôn. Nỗi sợ độ cao của Hương Giang Idol và sự đuối sức của Criss Lai đã khiến đội Hồng vượt quá thời gian cho phép tới 35 phút và chấp nhận chịu phạt 1 giờ 45 phút.

Hương Giang Idol và Criss Lai trong thử thách Xếp ván vượt sông.

Là đội đến sau, trong lúc chờ Hồng thực hiện thử thách, An Đinh của đội Vàng đã đề nghị bạn chơi là người mẫu Trang Khiếu gây bất lợi cho đối thủ bằng cách mua chuộc taxi của đội Hồng. Tuy nhiên, Trang Khiếu đã từ chối và cho là không nên, chấp nhận nỗ lực bằng chính sức lực của đội. Đây không phải lần đầu tiên An Đinh có ý định "chơi chiêu" trong Cuộc đua kỳ thú. Trong những lần trước, cô gái Việt kiều này đã không ít lần rủ đội Cam tạo liên minh nhưng đều bị bác bỏ.

Dù luôn muốn vượt qua thử thách nhưng với tính toán về thời gian cũng như chấn thương rách dây chằng của An Đinh, khi đi được 1/3 sông, đội Vàng đã quyết định bỏ cuộc và chịu phạt 2 giờ 30 phút.

Trong khi đó, Cam đến cuối nhưng có thời gian quan sát, lập kế hoạch cũng như lợi thế về sức bền, Hiếu Nguyễn và Trang Trần là đội vượt sông nhanh nhất. Dẫu vậy, với thời gian vượt quá quy định là 15 phút, Cam cũng phải chịu phạt 45 phút.

Cam là đội chơi được ví là "mạnh như cơn lốc".

"Lên đỉnh" tại tòa nhà cao nhất Sài Gòn

Sau Xếp ván vượt sông, các đội chơi đến với thử thách Lăn bi. Yêu cầu đặt ra là các đội phải lăn được các viên bi-a vào vị trí xếp theo hình ngôi sao sao cho tổng số các viên bi theo đường thẳng phải là 26.

Ở thử thách này, Hương Giang Idol và Criss Lai liên tiếp xảy ra tranh cãi, bất đồng về cách tính toán cũng như thực hiện. Điều này đã khiến Hồng mất rất nhiều thời gian, phải làm đi làm lại nhiều lần và để các đội khác bám sát nút. Dẫu vậy, Hồng vẫn duy trì được vị trí số 1.

Thử thách về đích năm nay chính là thử thách mở màn cho Cuộc đua kỳ thú năm ngoái: leo bộ từ tầng 3 lên tầng 47 của tòa nhà Bitexco cao nhất Sài Gòn. Dù kiệt sức ở thử thách Xếp ván vượt sông nhưng với ý chí và sự lo sợ khi bị đội Cam "mạnh như cơn lốc" rượt đuổi ngay phía sau, Hồng đã vắt nốt những phần sức cuối cùng để về đích, trở thành quán quân của Cuộc đua kỳ thú 2014. 

Chia sẻ ở vạch đích, Hương Giang cho biết với tiền thưởng 300 triệu đồng, đội Hồng sẽ chia đôi và trích ra 50 triệu đồng ủng hộ quỹ Nghệ sĩ vì biển Đông. Nữ ca sĩ chuyển giới cũng bộc bạch, dù mọi người nói là tham gia Cuộc đua kỳ thú đã bị xấu đi nhưng cô lại thấy mình đẹp hơn bởi phát hiện ra ý chí vượt qua những thử thách mà cô chưa bao giờ nghĩ mình có thể làm được. Hương Giang Idol cho biết, Cuộc đua kỳ thú cũng là cách cô đáp lại những lời bình luận, định kiến không hay về mình.

Với tinh thần chơi máu lửa và đầy mạnh mẽ, Cam là đội về thứ 2. Trong khi đó, dù liên tục về bét và áp chót nhưng 2 cô gái đội Vàng cũng đã chứng tỏ ý chí kiên cường khi về đích ở vị trí thứ 3. 

Khoảnh khắc đăng quang, nhận giải thưởng của đội Hồng tối 31/8 tại TP. HCM.
Vàng của Trang Khiếu và An Đinh về đích ở vị trí thứ 3.

H.G

Ảnh: Ân Nguyễn - Thành Luân

Bạn có thể quan tâm