Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HTC One A9 rò rỉ giá bán 12 triệu tại Việt Nam

Ngay sau khi ra mắt, một số đơn vị bán lẻ đã cho niêm yết giá bán của HTC One A9 ở mức 11,99 triệu đồng. HTC Việt Nam nói chưa có giá chính thức cho sản phẩm này.

HTC One A9 – smartphone đầu tiên không thuộc dòng Nexus được tích hợp nền tảng Android 6.0 Marshmallow - nhiều khả năng có giá bán 12 triệu đồng tại Việt Nam.

Ngay sau khi máy về nước, một vài nhà bán lẻ tại Việt Nam đã cho niêm yết giá bán model này ở mức 11,99 triệu đồng. Tuy nhiên, một trong số này đã gỡ bỏ thông tin trên ngay sau đó. 

Trao đổi với Zing.vn, ông Nguyễn Trường Huy – đại diện hệ thống Huy Mobile khẳng định, mức giá 11,99 triệu đồng cho One A9 là chính xác. Máy sẽ về nước trong khoảng từ 10 đến 15/11 với 2 màu xám và bạc. Trong khi đó, màu vàng về muộn hơn 2 tuần trong khi màu đỏ chưa có thông tin bán ở Việt Nam. Hệ thống CellphoneS cũng xác nhận thông tin này. Trong khi đó, đại diện HTC Việt Nam cho hay, họ chưa phát thông tin chính thức về giá bán của One A9.

Giá bán của HTC One A9 niêm yết trên website của một đại lý tại Việt Nam.

Về tiềm năng của sản phẩm One A9 tại Việt Nam, đại diện các hệ thống bán lẻ có phản ứng trái chiều. Ông Huy cho hay, mức giá của One A9 hơi cao và khó tiếp cận thị trường. Tuy nhiên, có thể HTC tin tưởng vào thiết kế giống iPhone sẽ giúp máy tiếp cận người dùng tốt hơn. Đồng quan điểm này, ông Nguyễn Anh Văn – đại diện hệ thống CellphoneS - nhận định, One A9 sẽ gặp khó ở phân khúc trên 10 triệu đồng bởi Apple và Samsung đang làm chủ nhóm này.

Tuy nhiên, One A9 có thể sẽ dễ bán hơn các mẫu One như M9, M8 do thiết kế thân thiện hơn. “Một số đơn vị sẽ bán với giá 10,5 – 11 triệu đồng. Mức giá này có thể sẽ khiến người dùng quan tâm hơn”, ông Văn nhận định.

One A9 nhận được phản ứng trái chiều từ giới kinh doanh trong nước. Ảnh: SlashGear.
One A9 nhận được phản ứng trái chiều từ giới kinh doanh trong nước. Ảnh: SlashGear.

Trong khi đó, ông Mai Triều Nguyên – Giám đốc của Mai Nguyên Luxury Mobile tỏ ra tin tưởng vào One A9. Theo ông Nguyên, model này hội tụ nhiều yếu tố để có thể thành công. Chẳng hạn, máy có thiết kế đẹp, dễ chấp nhận với nhiều đối tượng người dùng. “HTC từng có One M9, M9 thiết kế đẹp nhưng kén khách vì nam tính, góc cạnh, trong khi One A9 giống iPhone nên sẽ không kén khách như vậy”. Ông Nguyên chia sẻ, One A9 mặc dù cấu hình không quá đỉnh nhưng đủ dùng với phần lớn khách hàng. Nó có đủ các yếu tố thời thượng như cảm biến vân tay, camera chống rung quang học vv.. Đặc biệt, nó là model đầu tiên không thuộc dòng Nexus chạy phiên bản Android 6.0 Marshmallow mới.

HTC One A9 trang bị màn hình 5 inch AMOLED độ phân giải Full HD, chip xử lý Qualcomm Snapdragon 617 với 8 nhân xử lý, RAM 2 GB, dung lượng lưu trữ 16 GB. Thiết bị này dùng camera sau 13 megapixel, hỗ trợ chống rung quang học, camera trước 4 megapixel dùng công nghệ UltraPixel và pin 2.150 mAh. One A9 có phím Home tích hợp cảm biến vân tay, giao diện Android 6.0 tùy biến không quá sâu như các phiên bản One trước đây. 

HTC vay mượn thiết kế iPhone có phải vấn đề lớn?

One A9 có thiết kế giống iPhone ở nhiều chi tiết. Tuy nhiên, có thể người dùng vẫn chấp nhận nếu nó có chất lượng đủ tốt.

 

Duy Tín - Thành Duy

Bạn có thể quan tâm