Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Honor 8X - smartphone tầm trung đáng chú ý dịp cuối năm

Bên cạnh phân khúc cao cấp, thị trường di động tầm trung dịp cuối năm cũng trở nên sôi động với sự ra mắt của loạt smartphone đáng chú ý, điển hình như HONOR 8X.

HONOR 8X ra mắt vào tháng 10, được xem là một trong những smartphone đáng chú ý trong phân khúc tầm trung. Máy có thiết kế khá đẹp mắt cùng nhiều tính năng hiện hữu trên dòng cao cấp như màn hình khuyết đỉnh, camera AI, GPU Turbo…

Màn hình tràn viền, thiết kế vỏ màu độc đáo

HONOR 8X được xem là phiên bản rút gọn của “gà nhà” Note 10 với thiết kế nguyên khối, khung viền kim loại cùng hai mặt kính cường lực trước và sau quen thuộc.

Điểm nhấn nổi bật của thiết bị là màn hình lớn lên đến 6,5 inch, nhưng trông vẫn thanh mảnh nhờ phần cằm nhỏ gọn, tỷ lệ màn hình/thân máy 91,5%. Để tạo ra phần cằm mỏng, Honor sử dụng công nghệ chip-on-film (COF). Đây không phải là công nghệ mới nhưng có giá thành sản xuất cao, thường chỉ được sử dụng trên các sản phẩm cao cấp. Có thể thấy HONOR khá đầu tư cho sản phẩm của mình, dù đây chỉ là một sản phẩm tầm trung.

Honor anh 1
HONOR 8X là một trong những smartphone tầm trung có màn hình lớn nhất.

Tấm nền IPS với mật độ điểm ảnh 396 ppi giúp thể hiển màu sắc tươi tắn và ít bị biến đổi khi chuyển góc nhìn. Tuy vậy, với độ sáng tối đa đạt mức 400 nits, máy vẫn còn hạn chế khi hiển thị ngoài trời dưới ánh nắng.

Mặt lưng thiết bị bóng bẩy, nổi bật với gam bắt mắt như xanh, đỏ, đen. Hãng thiết kế hai họa tiết khác nhau và bất cân đối ở bên dưới mặt lưng kính, trong đó phần chứa logo cùng các thông tin liên quan và cụm camera kép sẽ là dạng sần, khu vực còn lại là dạng bóng. Trên mặt lưng của HONOR 8X còn được trang bị cảm biến vân tay một chạm nằm ở giữa và có độ cao vừa phải, dễ thao tác. Viền máy được làm đồng màu, mỏng và có chất lượng hoàn thiện tốt, cho cảm giác cầm nắm chắc chắn, đầm tay, không bị trơn trượt.

Honor anh 2
HONOR 8X là smartphone tầm trung có thiết kế ưa nhìn.

Camera kép AI

HONOR 8X được trang bị cụm camera kép phía sau với độ phân giải lần lượt là 20 MP, khẩu độ f/1.8 và 2 MP đảm nhận việc đo độ sâu trường ảnh để chụp xóa phông. Máy hỗ trợ công nghệ lấy nét theo pha PDAF cùng thuật toán AI thông minh, cho khả năng nhận diện 22 đối tượng và 500 khung cảnh khác nhau theo thời gian thực.

Honor anh 3
Cụm camera kép của máy được xếp dọc trên mặt lưng.

Tổng thể ảnh chụp bằng camera trên HONOR 8X khá ổn trong tầm giá với độ nét, chi tiết tốt với dải dynamic range rộng có thể xử lý khá nhuyễn môi trường ánh sáng phức tạp. Chế độ chụp đêm của thiết bị khá ấn tượng. Người dùng chỉ cần giữ tay cầm máy ổn định để máy chụp liên tục các ảnh với độ phơi sáng khác nhau rồi ghép lại thành bức ảnh tối ưu về chi tiết, ít nhiễu.

Honor anh 4
Ảnh chụp từ HONOR 8X cho chất lượng tương đương các dòng máy cao cấp.

Máy cũng có camera trước 16 MP (f/2.0) hỗ trợ tự chụp đi kèm chế độ làm đẹp cùng khả năng xóa phông bằng phần mềm.

Chip Kirin 710, GPU Turbo chơi game mượt mà

HONOR 8X sở hữu chip Kirin 710, 8 nhân mới được phát triển cùng thanh RAM 4 GB. Với cấu hình này, máy có thể thực hiện tốt các tác vụ thường ngày mà không lo xảy ra hiện tượng giật, lag. Máy đạt 120.000 điểm với AnTuTu Benchmark, một con số khá ấn tượng.

Đây cũng là một trong những thiết bị đầu tiên được HONOR trang bị tính năng GPU Turbo - một lớp tối ưu đồ họa nằm giữa phần cứng máy và các ứng dụng tương thích để tăng độ ổn định, tối ưu khung hình khi chơi game đồng thời tiết kiệm năng lượng.

Honor anh 5
Smartphone tầm trung của HONOR ghi điểm với nhiều nâng cấp mới.

Trải nghiệm thực tế cho thấy máy có thể chơi các tựa game nặng như Asphalt 9, Tekken ở mức đồ họa cao nhất và Garena Liên Quân ở mức độ họa trung. Điểm cộng khác cho thiết bị là không bị nóng máy khi chơi game nặng, cho thấy vi xử lý Kirin 710 được xây dựng trên tiến trình 12nm đã phát huy tác dụng, hoạt động với hiệu suất cao và ít tỏa nhiệt hơn các dòng chip cũ.

Về phần mềm, Honor 8X được cài sẵn Android 8.1 Oreo với giao diện EMUI 8.2.

Honor là nhà tài trợ chính thức cho giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2018. Trước đó, hãng đã trao giải thưởng HONOR man of the match cho cầu thủ Anh Đức sau trận đấu gặp Malaysia tối 17/11.

Chiếc HONOR 8X - smartphone mới nhất của thương hiệu này cũng được trao tặng cho các cầu thủ xuất sắc trong giải đấu như Công Phượng, Anh Đức, Văn Đức, Quang Hải.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm